Văn bản ngữ văn 7

Nguyễn Thế Sơn

Viết 1 đoạn văn ( khoảng 7 - 10 câu ) nêu tác hại của việc nói chuyện riêng trong giờ học, trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu đặc biết và 1 câu có thành phần trạng ngữ.

Bé Của Nguyên
31 tháng 1 2019 lúc 19:05

Hiện nay ở hầu hết tất cả các trường học ( trạng ngữ ) , hiện tượng học sinh nói chuyện riêng trong giờ học ngày một tăng lên , gây hỗn loạn trật tự trong lớp . Trong một lớp học , khi cả lớp đang lặng im mà bỗng dưng có một bạn gây ra tiếng động hấp dẫn sự chú ý của các bạn khác thì coi như là cả lớp cũng nhao nhao lên theo phong trào và rồi gây mất trật tự . Khi các bạn nói chuyện riêng , các bạn sẽ không chú tâm vào được bài học , như v bài học đó các bạn sẽ không hiểu , ảnh hưởng đến hiệu quả học hành của các bạn . Tiếng cười . Tiếng nói . Tiếng quát mắng của cô giáo ( câu đặc biệt ) . Tất cả những điều đó đều diễn ra trong một lớp học khiến lớp học trở lên ồn ào , trông đó thật giống như một cái chợ thu nhỏ chứ không còn là một lớp học trang nghiem nữa . Cứ như v , rồi cuối cùng bạn đến lớp chỉ để nói chuyện riêng , không chú tâm đến học hành . Kết quả học của bạn sa sút . Thật là một thiệt hại lớn !

Bình luận (0)
Thảo Phương
31 tháng 1 2019 lúc 21:03

Tình trạng nói chuyện riêng trong các giờ học của học sinh hiện nay diễn ra nhiều và ngày càng gia tăng. Các em có biết rằng nó ảnh hưởng không nhỏ đến bản thân và những người xung quanh.Chúng ta không lạ gì với việc hai ba bạn học sinh ngồi chung một bàn hay ngồi bàn trên bàn dưới, thậm chí ngồi cách xa mấy bàn tán với nhau một bạn, một sự việc nào đó, hay chỉ đơn giản nói về đôi giầy của bạn nam, chiếc nơ buộc tóc của bạn nữ… Những câu chuyện không thành chuyện đó vẫn xảy ra hàng ngày trong các tiết học, nhiều em coi đó là bình thuờng lại ẩn chứa những tác hại nghêm trọng.Nói chuyện riêng trong lớp tác hại đầu tiên là các em đã đánh mất lợi ích của cá nhân mình, vì nó khiến các em các em không thể tiếp thu hết kiến thức trên lớp mà thầy cô giảng. Bởi bộ não của con người chỉ hoạt động có mức độ và phạm vi nhất định, nên ta không thể vừa nghe giảng lại vừa hăng say nói chuyện riêng được. Nếu các em không hiểu bài trên lớp thì về nhà không làm bài tập được, vì thế lực học giảm sút, dần sẽ mất gốc khiết thức. Mà một khi kiến thức mất gốc thì việc học lên cao là không thể, nhiều em quay ra học lại nhưng việc đó tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc của bố mẹ mà hiệu quả lại không cao.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh Lê
Xem chi tiết
Trần Ngọc Quyên Vân
Xem chi tiết
Yến Nhii
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Hạnh Trầnn
Xem chi tiết
Linh Lê
Xem chi tiết
Trần Ngọc Quyên Vân
Xem chi tiết
Van Hoang van
Xem chi tiết
My Lai
Xem chi tiết