Chương VI. Hoa và sinh sản hữu tính

Ngô Đức Thịnh

giúp mình với,mình sắp kiểm tra rồi

thế nào là sinh sản hữu tính

diem pham
27 tháng 1 2019 lúc 10:22

Trong giai đoạn đầu tiên của sinh sản hữu tính là "giảm phân", số lượng nhiễm sắc thể bị giảm từ lưỡng bội (2n) thành đơn bội (n). Trong suốt "quá trình thụ tinh", các giao tử đơn bội tập hợp với nhau tạo thành hợp tử lưỡng bội và số lượng nhiễm sắc thể ban đầu được phục hồi.

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Hồng Na
29 tháng 1 2019 lúc 17:46

*sự kết hợp giữa tế bào sinh dục đực (tinh trùng)của hạt phấn với tế bào sinh dục cái (trứng) có trong noãn tạo thành hợp tử gọi là sự thụ tinh

* sinh sản có hiện tượng thụ tinh gọi là sinh sản hữu tính

Bình luận (0)
👁💧👄💧👁
27 tháng 1 2019 lúc 8:33

Sinh sản hữu tính là sinh sản có hiện tượng thụ tinh

Bình luận (0)
Quỳnh Hương Trần
27 tháng 1 2019 lúc 8:38

-Sinh sản hữu tính là kiểu sinh sản tạo ra cá thể mới qua hình thành và hợp nhất hai loại giao tử đơn bội đực và cái để tạo ra hợp tử lưỡng bội, hợp tử phát triển cá thể mới.

-Sinh sản hữu tính tạo ra cá thể mới đa dạng về các đặc điểm di truyền.

Bình luận (0)
➻❥ทջℴ☪ϑƴ⁀ᶦᵈᵒᶫ
27 tháng 1 2019 lúc 10:28


- Sinh sản hữu tính là kiểu sinh sản tạo ra cá thể mới qua hình thành và hợp nhất 2 loại giao tử đơn bội đực và cái để tạo ra hợp tử lưỡng bội, hợp tử phát triển cá thể mới. - Sinh sản hữu tính tạo ra các cá thể mới đa dạng về các đặc điểm di truyền.

Bình luận (0)
vũ tiến đạt
27 tháng 1 2019 lúc 15:44

Sinh sản hữu tính
Quá trình sinh sản hữu tính dòi hỏi phải có quá trình giảm phân, nó rất khác so với hình thức sinh sản vô tính. Hình thức sinh sản vô tính có sự tham gia của hai tế bào để tạo thành một tế bào. Tế bào này là sự kết hợp của hai giao tử. mỗi giao tử này mang bộ gen đơn bội.
Qua trình sinh sản băng giảm phân làm cho bộ gen của sinh vật trở nên đa dạng hơn. Sinh sản hĩu tính là hình thức kết hợp thông tin di truyền của hai bộ gen khác nhau, từ đó tạo nên sự đa dạng của bộ gen. Quá trình sinh sản hữu tính được xác định như sau:
Phải có sự tham gia của hai tế bào, mỗi tế bào cung cấp một nửa bộ nhiễm sắc thể cho tế bào con. chúng được tạo thành thông qua các giao tử .
Mỗi giao tử chứa bộ nhiễm sắc thể đơn bội
Hai giao tử một là các tế bào tinh trùng một là các tế bào trứng, chúng kết hợp với nhau trong quá trình thụ tinh để tạo thành hợp tử. Hợp tử này mang bộ nhiễm sắc thể của cả hai tế bào bố mẹ.

sinh sản giao phối nhiều ưu thế hơn so với ss tự phối là do ss giao phối ta có thể chon được nhưng con giống có gen tốt nhất để lai tạo còn ss tự phối thì sẽ dẫn đến nguồn gen bị thoái hóa

Bình luận (0)
diem pham
28 tháng 1 2019 lúc 20:35

- Sinh sản hữu tính là sự hợp nhất của các giao tử đực (n) và cái (n) thành hợp tử (2n) khởi đầu của các cá thể mới.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thị Kim Thúy
Xem chi tiết
Tống Ánh
Xem chi tiết
Cherry Đặng
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Mai Nhi
Xem chi tiết
Tống Ánh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hiền Lương
Xem chi tiết
Sinh Họa
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hiền Lương
Xem chi tiết