Bức tranh của em gái tôi

👁💧👄💧👁

Mn giúp em vs ạ:

Viết đoạn văn (4-6 câu) phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật anh trai Kiều Phương trong "Bức tranh em gái tôi"

Thảo Phương Trần Thọ Đạt

Songoku
24 tháng 1 2019 lúc 10:57

Lúc trước, anh trai của Kiều Phương là một người anh lúc nào cũng xem thường em gái mình. Khi thấy em mình có tài năng hội hoạ,người anh ghen ghét với tài năng của em.Người anh cảm thấy như bị lãng quên vì mình không có chút năng khiếu gì. Trước lúc em đi thi vẽ,người anh tỏ ra vẻ bực tức và thường xuyên hắt hủi em gái. Khi đứng trước bức tranh vẽ về mình được treo lồng kính, người anh cảm thấy ngỡ ngàng, rồi đén sự hãnh diện và cuối cùng là sự xấu hổ. Người anh cảm thấy vô cùng ân hận vì lúc trước đã không đối xử tốt với em gái của mình. Người anh không ngờ trong mắt em gái mình, mình là một người anh hoàn hảo đến vậy.Bây giờ người anh cảm thấy yêu em gái mình hơn.

Bình luận (1)
Neko Natsumi
24 tháng 1 2019 lúc 12:31

Mình viết dài hơn nhé

Bình luận (0)
Thảo Phương
24 tháng 1 2019 lúc 14:25

Nhân vật anh trai của kiều phương trong " Bức tranh của em gái tôi" là 1 người anh rất quan tâm đến em mình nhờ đó anh mới phát hiện ra năng khiếu đặc biệt của Kiều Phương - người em gái của mình. Từ đó anh mới phát hiện những đồ vật trong nhà bị em gái mình lục đục chỉ vì pha chế màu để vẽ . Từ việc quan tâm thầm lặng ấy đã hiện lên phần nào là sự yêu thương dành cho cô em gái của mình. Tuy nhiên, trong phút chốc người anh lại bị sự ganh ghét của mình che đi sự yêu thương đã dành cho em gái mình trước đó chỉ vì do bản thân quá tự ti, quá mặc cảm dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực mà hiểu lầm em mình. Anh Kiều Phương vẫn giữ mối hiểu lầm ấy cho đến khi nhìn thấy bức tranh đoạt giải của em giá mình được trưng bày. Người anh hoạt đầu ngỡ ngành rồi đến hối hận khôn nguôi, vì chính bản thân đã hiểu lầm hay cáu gắt, ghen tị với em nhưng thấy được sự trong sáng của Kiều Phương người anh đã thay đổi tính cách bản thân. Anh hãnh diện vì trong bức tranh kia có phản phất hình dánh của mình được mọi người khen ngợi, hãnh diện vì có 1 cô em gái đa tài. Sau đó người anh lại xấu hổ trước em gái mình, người trong tranh thật trong sáng làm sao như em gái anh nhưng anh - con người thật lại không có nét gì là giống với con người trong tranh kia.

Bình luận (0)
vũ đan ngọc vân khánh
24 tháng 1 2019 lúc 18:59

Anh trai của Kiều Phương là người anh trai luôn xem thường tài năng của cô em gái trong sáng ấy.Lúc mọi người khi chưa phát hiện được tài năng hội họa của cô em gái thì người anh tỏ ra mình làm người lớn,luôn mặc kệ và cảm thấy em gái của mình trẻ con.Khi mọi người phát hiện được tài năng hội họa của em thì người anh tỏ ra ghen ghét,tránh xa cô em gái ấy.Người anh cảm thấy mình bị lạc lõng trong thế giới nhỏ bé.Qua đôi mắt anh cô em gái là cái gai mà người anh muốn bật ra.Đến khi anh được nhìn được bức tranh dành được giải nhất của cô em gái thì người anh như được cảm hóa tâm trí bằng trái tim nhân hậu của người em.Người anh cảm thấy hối hận khi đã tránh xa cô em,đố kị,ganh ghét người em.

Bình luận (0)
nguyễn thị hồng nhung
24 tháng 1 2019 lúc 22:15

Người anh:

Nhân vật người anh đã vượt lên chính mình, thấy sự kém cỏi trong nhân cách của mình và thừa nhận sự nhân hậu, tốt đẹp của người khác. Đó là một điều thật giản dị mà cao thượng.Người anh trai dù không muốn, nhưng trước sự khẩn khoản cùa em gái, đã cùng gia đình đi nhận giải thưởng với em.Câu ta đứng xem bức tranh của cô em gái với một tâm trạng đầy biến động. Thoạt đầu, cậu vô cùng ngạc nhiên và xúc động vì chẳng bao giờ nghĩ người trong bức tranh kia chính là cậu ta. Từ ngạc nhiên, người anh cảm thấy ngỡ ngàng vì người trong tranh kì diệu quá, đẹp hơn cả sức tưởng tượng của mình. Nhìn bức tranh, người anh hãnh diện vì mình có được một cô em gái vừa tài năng lại vừa có tâm hồn nhân hậu bao la. Nhưng cũng chính vào lúc ấy, góc khuất trong tâm hồn khiến người anh cũng vô cùng xấu hổ. Cậu đã có những lúc cư xử không đúng với cô em gái nhỏ. Cậu lại giận mình vì chẳng có một chút năng khiếu gì. Bao nhiêu những cảm giác xáo trộn trong lòng khiến người anh vừa ngất ngây lại vừa choáng váng. Đứng trước bức tranh của cô em gái, đứng trước phần tốt đẹp của mình, cái chưa toàn vẹn trong tâm hồn của người anh như bị thôi miên, thẫn thờ và im lặng. Đến cuối truyện, người anh muốn khóc và không thể thốt ra những suy nghĩ trong đầu: "Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy". Người anh đã nhận ra những điều không phải của mình. Anh thừa nhận anh chưa được đẹp như người ờ trong tranh. Và điều quan trọng hơn, anh đã nhận ra tâm hồn và lòng nhân hậu của em gái. Trước đó chỉ là sự ghen tị, xa lánh, thì giờ đây, anh đã nhận ra được vẻ đẹp tâm hồn và sự nhân hậu của cô em.Nhân vật người anh đã vượt lên chính mình, thấy sự kém cỏi trong nhân cách của mình và thừa nhận sự nhân hậu, tốt đẹp của người khác. Đó là một điều thật giản dị mà cao thượng

Bình luận (0)
nguyễn thị hồng nhung
24 tháng 1 2019 lúc 22:16

Sau khi biết người em vẽ về mình người anh cảm thấy thật áy náy. người em hồn nhiên, tạo chế màu vè, ham học vẽ. Cái tên mèo( len nhem, xấu xí) do người anh đặt không hề làm cho phương mất lòng. Khi phát hiện tài năng hội họa, Phương vẫn đối xử với mọi người bình thường. Dù cho người anh xét nét gắt ụm lên, nhưng Phuong vẫn luôn yêu quý anh. vẫn chon anh làm đối tượng vẽ trang vì anh là" Thân thuột nhất". Kiều phương là một người vô cùng độ lượng và nhân hậu. và sự nhân hậu đó đã làm người anh có cái nhìn đúng hơn về em gái và mọi người

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
👁💧👄💧👁
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Quỳnh Như
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Hằng
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Truong Thiên Phúc
Xem chi tiết
Đạt Trần Quốc
Xem chi tiết
Vũ Khánh Phương
Xem chi tiết
Quốc bảo
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Hằng
Xem chi tiết