Tập làm văn lớp 7

Phùng Thu Nguyệt

Viết cảm nhận và kể lại về 1 cuốn sách có chủ đề tình cảm gia đình, thầy cô hoặc bạn bè

luong nguyen
22 tháng 1 2019 lúc 19:39

Cuốn sách: bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa của Võ Thu Hương

Cảm nhận của tôi:

Khi cha mẹ già đi , có thể họ sẽ bị chứng tật hay quên ,và có khi không nhớ chúng ta là ai?Lúc đó chắc chắn chúng ta nhói trong lòng lắm phải không? Nhói vì cha mẹ không nhận ra chúng ta , nhói vì người dạy dỗ chúng ta nên người đã quên đi cái thứ mà họ coi như vàng bạc của đời mình . Đến lúc đó tôi đã thốt lên rằng :"cha mẹ đã quan tâm nuôi nấng ta như vậy ,nhưng đã lần nào chúng ta thể hiện lại tình cảm với họ chưa,ngay cả cái hôn vào má cũng chưa một lần !"
Đâu phải trên đời mình trẻ con mới biết yêu thương , ngay cả người có trái tim lạnh giá nhất thì cũng phải bật khóc khi người thân họ gặp đau đớn.Tình yêu bắt nguồn từ trái tim và tình yêu thiêng liêng nhất là tình yêu cho gia đình . Bạn có thể bỏ công việc để chạy về với bố mẹ , để cùng ăn cơm . Cha mẹ đã dạy mình cách ăn ,cách nói thậm chí là từng cử chỉ nhỏ cũng dạy con nhưng cha mẹ không dạy cho chúng ta những cái ôm ,cái hôn để thể hiện tình cảm đối với cha mẹ .Nhiều cha mẹ nói họ không cần phải thể hiện tình cảm như thế họ chỉ cần để trong lòng là được , nhưng cha mẹ nói thế có nghĩa là họ đang nhắc nhở chúng ta phải tự tìm kiếm được tình cảm chân thật của mình , tình cảm bắt nguồn từ trái tim chứ không phải qua những lời nhắc nhở. Dù từ xa xưa phong tục Việt không có những cách thể hiện đó nhưng rất cần ,vì đây chính là một động lực ,một nền tảng giúp gia đình trở nên hạnh phúc hơn .
"Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa?". Đó là một câu hỏi cũng chính là một lời nhắc nhở. Trong cuộc sống tấp nập vội vả chứa đầy những khó khăn chông gai ,đôi lúc chúng ta đã quên đi thời gian dành cho cha mẹ nhưng chúng ta vẫn ngĩ chúng ta vẫn còn thời gian .Nhưng thời gian sẽ trôi rất nhanh và để lại cho chúng ta hối hận ."Vậy nên hãy yêu thương cha mẹ cha mẹ thật nhiều và thể hiện tình yêu thương khi còn có thể"
-nguồn: toy vt :3

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
phan thị thanh tâm
Xem chi tiết
nguyen ngoc linh
Xem chi tiết
Nhung Tăng
Xem chi tiết
Nguyễn thị xuân mai
Xem chi tiết
Nguyễn Thiên An
Xem chi tiết
Nguyễn Thế Mãnh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Trà My
Xem chi tiết
Khánh Vũ Nam
Xem chi tiết
Phạm Thị Hậu
Xem chi tiết