Văn bản ngữ văn 7

Jane

Viết một bài văn với chủ đề: Tình yêu thương con người.

Giúp mk vs nha. Viết tự sự, biểu cảm hay nghị luận j cx đc. Tốt nhất là viết nghị luận nha. Mk tik cho. Thanh you trc nha.

hiep luong
21 tháng 1 2019 lúc 11:46

Trong cuộc sống con người, thứ quý nhất không phải là vật chất xa hoa hay tiền đồ danh lợi mà nó xuất phát từ trong bản thân con người .Tình yêu thương,đó là tình cảm cao quý mà con người sẽ không thể sống nếu thiếu nó.

Tình cảm ấy đc vun đắp và phát triển qua từ ngàn đời nay mà chủ yếu là mối quan hệ tình cảm giữa gia đình, thầy cô, bè bạn, người thân, …Khi tiếp xúc với nhau, con người đều có những thể hiện những tình cảm sắc thái riêng biệt như tình cảm iu thương giữa cha mẹ dành cho con cái và ngược lại, sự đùm bọc yêu thương của anh em, sự quan tâm dạy dỗ của thầy cô, sự gắn bó yêu thương quí mến của bạn bè, sự giúp đỡ của con người với con người,sự yêu thương hoà hợp giữa vợ chồng…Mỗi tình cảm đều có sự thể hiện riêng nhưng bản chất của nó vẫn là lòng yêu thương con người với con người, đó là thứ tình cảm tốt đẹp nhất của con người. không những thế, tình cảm đó còn thể hiện theo nghĩa rộng hơn nữa ở tình yêu đồng bào, quê hương, đất nước. Thật vậy, tình cảm yêu thương không chỉ gói gọn giữa con người với con người mà còn từ con tim của họ đến với đất tổ quê hương. Đã có biết bao người với lời thề “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” ra đi theo tiếng gọi của quê hương. Tiếng gọi yêu thương ấy thật mạnh mẽ, hùnh hồn tạo nên sức mạnh to lớn đánh thắng quân thù. Đó là tình cảm thiêng liêng sáng ngời của người con đất nước

Mỗi ai cũng phải có tình thương, ý thức trách nhiệm đối với mọi người, với quê hương. Nó đánh giá bản chất, đạo đức mỗi con người. Nó giúp nâng cao giá trị của con người và làm cho con người ngày càng hoàn thiện

Trong dân gian có câu “1 con ngựa đau…..” hay “la` lành đùm lá rách” chính ông cha ta đã từ lâu dạy ta phải bít tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau, con người không thể sống mà không có tình iu thương. Tình iu thương tạo nên sự htân ái, đòan kết cộng đồng, Đã từ lâu nhân dân ta bít iu thương hỗ trợ nhau, đoàn kết thành 1 khối thống nhất trong lao động và cùng chống lại thiên tai bbão lũ . Tình yêu thương đồng thời là cội nguồn của sự đoàn kết. Chính tình iu thương đã tạo ra sự quan tâm gắn bó cùng nhau thực hiện mục đích fục vụ lợi ích cho xã hội”1 cây là chẳng nên…….”

Tình thương bao la còn đc Bác Hồ nhắc đến qua việc giúp đỡ đồng bào sau cách mạng tháng 8 “…Mọi người ai cũng phải có cơm ăn, áo mặc, ai cũng phải đc học hành”, việc thực hiện “hũ gạo cứu đói” , “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” đã đạt kết quả tốt điều đó chứng tỏ dân ta có tình đoàn kết iu thương gắn bó chia sẻ lẫn nhau

Sức mạnh của lòng thương, một sức mạnh tỏa sáng một cách tự nhiên từ tấm lòng của mọi người Việt Nam trải qua nhiều đau khổ, bất hạnh, nhưng suối nguồn tình thương đó không bao giờ cạn, vẫn dồi dào thêm, sẽ làm dập tắt mọi khó khăn và bất hạnh

“Cuộc sống không phải là tất cả , còn cần biết sống 1 cuộc đời vì mọi người, vì Tổ Quốc” Câu danh ngôn của nhà văn Nga A.Bô-gô-mô-lét đã chứng tỏ tình yêu thương là thứ qúy báu nhất, nó vô giá, đc con người tạo ra và con người phải quí trọng nó. Tình thương đó vốn có sẵn trong chúng ta, nó càng rộng rãi bao nhiêu thì tính vị kỷ sẽ giảm bớt tương đương bấy nhiêu Mà tính vị kỷ thói hư tật xấu làm gì, nói gì , nghĩ gì cũng vì cái Ta, chính đó thực sự là cội nguồn của mọi bất hạnh và đau khổ, mọi xung đột và chiến tranh, mâu thuẫn gây ra tang tóc đổ nát. “Khi tình thương ra đi thì trái đất trở thành hầm mộ”

Quả vậy “Thương người như thể thương thân” – Chúng ta hiểu tình thương là thái độ nhạy cảm và đồng cảm giữa con người với con người, giữa con người với tất cả những gì con người tiếp cận. Tình thương là thái độ gần gũi, dịu dàng, không hại lẫn nhau mà làm tốt cho nhau trong phạm vi khả năng của mỗi bên. Biết sống với tình thương đó là biết sống hạnh phúc, biết sống có ý nghĩa. Còn nếu không có tình thương đó, hay đúng hơn, tuy vốn có tình thương đó nhưng lại để cho nó mai một, héo tàn, thì cho dù có sống cũng như chết rồi!

Trong cuộc sống ngày nay, tình iu thương ngày càng phát triển hay mai một đều do ý thức của con người . Vì thế để có 1 xã hội tốt đẹp đầy lòng nhân ái ta phải quan tâm, san sẻ giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân ,tuyên truyền vận động toàn dân giúp đỡ nhau cùng đi lên,gom góp chút tiền giúp đở những người còn khó khăn , tránh vì lợi ích của mình mà gây hại cho mọi người cho đất nước.

Là người Việt Nam , với truyền thống nhân đạo sâu sắc, em tự cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm với mọi người và quê hương, em sẽ cố gắng học thật tốt, fấn đấu trở thành công dân tốt có ích cho xã hội, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, nhân dân đc ấm no, hạnh phúc.

Bình luận (0)
Jane
21 tháng 1 2019 lúc 11:22

Đừng chép mạng nha.

Bình luận (0)
Thảo Phương
21 tháng 1 2019 lúc 12:52

Gợi ý

1. Giải thích thế nào là tình yêu thương người:
- Yêu thương con người là sự quan tâm, giúp đỡ của chúng ta đối với những người xung quanh
- Là làm những điều tốt đẹp cho người khác và nhất là những người gặp khó khăn hoạn nạn.
- Là thể hiện tính cảm yêu thương và quý mến người khác.
2. Biểu hiện của tình yêu thương con người:
a. Trong gia đình:
- Ông bà thương con cháu, cha mẹ thương con, con thương ba mẹ
- Cha mẹ chấp nhận hi sinh, cực nhọc để làm việc vất vả và nuôi dạy con cái nên người
- Con cái biết nghe lời, yêu thương cha mẹ là thể hiện tính yêu thương của mình đối với ba mẹ
- Tình yêu thương còn thể hiện ở sự hòa thuận quý mến lẫn nhau giữa an hem với nhau.
b. Trong xã hội:
- Tình yêu thương thể hiện ở tình yêu đôi lứa:
“ muối ba năm muối đang còn mặn
Gừng chính tháng gừng hãy còn cay
Đôi ta nghĩa nặng tình dày
Có xa nhau đi nữa cũng ba vạng sáu ngàn ngày mới xa”
- Tình yêu thương con người là truyển thống đạo lí:
“ bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”
3. Phê phán bác bỏ những người không có tình yêu thương con người:
- Phê phán lối sống vô cảm, không có tình thương
- Phê phán những người không biết quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với mọi người xung quanh

Bình luận (0)
Nijino Yume
21 tháng 1 2019 lúc 21:14

Có bao giờ bạn bỏ qua không ngắm nhìn khi thấy một đóa hoa đẹp? Có bao giờ bạn phớt lờ, không cần sự quan tâm của người khác? Có bao giờ bạn lơ đi, bỏ qua một cơ hội mà cuộc sống ban tặng? Đừng để bản thân không nhận ra cuộc sống đã yêu thương mình như thế nào vì chúng ta sinh ra trên cuộc đời này là để yêu thương lẫn nhau - một thứ tình cảm không gì có thể mua được, là món quà quý giá mà cuộc sống đã ban tặng cho con người.

Trước hết ta cần hiểu tình yêu thương là gì? Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi đó nhưng tình yêu thương nói chung là tình cảm chân thành giữa người với người xuất phát từ trái tim. Đó là sự sẻ chia, đồng cảm, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống; chỉ trao đi mà không nhận lại cũng có nghĩa là không đòi hỏi mà cũng chẳng tính toán. Tình yêu thương được biểu hiện qua rất nhiều hình thức. Có thể là cách nhìn nhận người của nhân vật ông Giáo trong tác phẩm "Lão Hạc" của nhà văn Nam Cao. Thể hiện một triết lí sâu sắc thấm đẫm tình thương yêu, một cảm xúc chân tình chan chứa tình nhân văn của ông Giáo. Dạy cho ta một bài học khi nhìn nhận con người, không nên chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá toàn diện con người họ, ta phải cố tìm mà hiểu họ, phải đặt cả tâm hồn mình vào hoàn cảnh của người khác, phải thấu hiểu con người và cảm xúc của họ. Không chỉ thế, tình yêu thương còn được biểu hiện qua những hành động hết sức đơn giản như: mua tăm ủng hộ người mù; quyên góp sách, vở, quần áo cũ cho trẻ em vũng lũ lụt; hiến máu nhân đạo; ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam hay chỉ là việc giúp cụ già qua đường. Tất cả những hành động đó tuy rất nhỏ nhưng lại thể hiện tình yêu thương lớn lao nhất.Yêu thương là tình cảm vô cùng giản dị, mộc mạc, không phải những hành động cao sang, những tuyên bố to lớn; đó chỉ là lời nói: "Bạn có mệt không? Tôi có thể giúp gì cho bạn?", đó là một cú điện thoại, một lá thư hỏi thăm; đó là giúp đỡ người khác không tính toán, không lí do. Và nó cũng hiện diện qua rất nhiều những câu thơ, câu ca dao, tục ngữ; là một truyền thống, đạo lí của dân tộc Việt Nam. Mỗi khi mình làm một việc tốt, giúp đỡ mọi người thì tâm hồn mình sẽ cảm thấy thật thanh thản, lòng mình sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Có thể nói, điều kì diệu sẽ xảy đến với những người thật sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều.

Tuy nhiên, yêu thương không phải sẵn có trong mỗi người mà đòi hỏi con người phải biết tu dưỡng mới có được. Bên cạnh những người luôn luôn rèn luyện thì vẫn có những người ích kỉ, chỉ biết sống cho riêng mình, không muốn san sẻ tình yêu thương. Họ làm ngơ trước khó khăn của người khác. Những người đó cần bị phê phán mạnh mẽ để họ nhận ra lỗi lầm. Khi bạn nhìn thấy những em bé bán vé số trên vỉa hè mà trái tim bạn vẫn đóng băng thì tức bạn là người không có tâm hồn, không cảm xúc. Nếu như ai cũng như vậy thì thế giới này sẽ là một thế giới không có tình yêu thương; là một thế giới chỉ có hận thù, chiến tranh; là một thế giới lạnh lẽo, tàn nhẫn. Bạn hãy thử nghĩ xem, cuộc sống thường ngày của chúng ta sẽ thế nào khi xung quanh ta là những người không có tình người. khi ốm đau không ai hỏi han, chăm sóc; khi gục ngã, thất bại không ai bên cạnh an ủi, động viên, không có ai để nắm lấy đôi tay mà đứng dậy. Khi đó con người sẽ trở thành những ác quỷ vô cảm, lạnh lùng và dã man. Và hãy tưởng tượng xem, khi bạn được dự một bữa tiệc vô cũng hoành tráng mà xung quanh bạn đều là những người xa lạ, không quen biết, chẳng để ý gì đến bạn thì dù nhiệt độ có ấm đến mấy, thử hỏi rằng trái tim bạn có đang thật sự ấm áp không. Chắc chắn là không rồi, vì lúc ấy, ngọn lửa có thể làm ấm trái tim, tâm hồn bạn chỉ có thể là ngọn lửa yêu thương mà thôi. Và bạn hãy thử hình dung xem, vào những ngày mùa đông lạnh lẽo, vào những đêm giao thừa đầm ấm, mọi người quây quần bên nhau cười nói vui vẻ nhưng điều có đâu đủ sức mạnh để xua tan đi giá lạnh khi vẫn còn đó những người ăn mày nghèo khổ; những em bé phải lang thang xin ăn....mà không được ai giúp đỡ, sẻ chia. Cuộc sống này sẽ ra sao? Mất đi tình yêu thương; chim sẽ không muốn hót, hoa cũng sẽ lụi tàn, cây sẽ chán với việc phải tỏa bóng mát và ông mặt trời cũng chẳng có lí do gì để chiếu những tia nắng ấm áp cho một thế giới hoang tàn, u ám, vắng lặng và thật sự giống như một hành tinh chết. Khi đó, phương thuốc duy nhất chữa được sự buồn đau này, tất cả đều nằm trong một từ duy nhất: tình thương. Điều đó cũng đủ để cho chúng ta thấy rằng tình yêu quan trọng như thế nào, thế giới này sẽ chỉ có ý nghĩa khi nó được tưới mát bằng dòng nước của thương yêu.

Vì vậy ngay từ khi còn là học sinh, chúng ta cần phải trở thành một người có tấm lòng nhân ái. Chúng ta hãy truyền đi để mọi người trên thế giới biết đến thông điệp: "Tình yêu thương là dòng chảy bất tận, là điểm bắt đầu của mọi tri thức, là tình cảm thiêng liêng làm cho thế giới này tươi đẹp, đầy màu sắc. Hãy yêu thương chính bản thân và trân trọng những điều tốt đẹp mà cuộc sống và mọi người tặng cho mình. Hãy cho đi thật nhiều tình yêu thương để có thể gắn kết mọi người lại với nhau. Cho thật nhiều và sẽ nhận được nhiều" Qua đó, tôi muốn nhắn nhủ các bạn rằng: " Đừng khép kín mà hãy mởi cửa trái tim thật lớn để trao đi tất cả những điều tốt đẹp dành cho người khác, nó sẽ là chìa khóa mở ra biết bao điều kì diệu, mở ra biết bao con đường hạnh phúc. Vì vậy hãy sống thật ý nghĩa bằng cách lan tỏa tình yêu thương các bạn nhé!

Góp ý giúp mình nhaeoeoleuleu

Bình luận (0)
Ngân Hà
15 tháng 7 2019 lúc 13:32

Lòng yêu thương là một trong những phẩm chất cao đẹp của không chỉ mỗi cá nhân mà của cả nhân loại. Đối với tuổi trẻ, những con người đang bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, cần trau dồi trí tuệ nhưng nhất định không thể bỏ quên một giá trị cơ bản nhất khi làm người, đó là biết trân trọng giá trị của tình yêu thương.Tình yêu thương là những xúc cảm phát ra tự đáy tâm hồn biểu hiện sự chia sẻ, thấu hiểu, đồng cảm với đồng loại. Nếu không biết yêu thương những cảnh đời bất hạnh; nếu không biết trân trọng những người có phẩm chất, tình cảm cao đẹp và không biết nghiêm khắc rèn luyện, trau dồi nhân phẩm mình; không biết để cho trái tim mình trỗi lên những xúc cảm yêu thương thì đó là người có trái tim “tật nguyền” về cảm xúc hay nói cách khác là vô cảm. Từ muôn đời nay, mối quan hệ giữa mẫu tử, phụ tử bao giờ cũng thiết lập bởi tình yêu thương và vì thế nó trở thành những tình cảm thiêng liêng bậc nhất của nhân loại. Cũng chính vì thế, mà mối tình cảm ấy đã đi vào đời sống văn chương và nó trở thành những vần thơ, những câu chuyện giàu tính nhân văn nhất. Bài thơ “Thư gửi mẹ” của Ê-xê-nhin – thi hào Nga đã lay động biết bao nhiêu trái tim con người. Câu chuyện Chử Đồng Tử trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam làm ta nhớ mãi về tấm lòng của Chử Cù Văn – người cha hết mực thương còn. Và còn biết bao câu chuyện về tình yêu thương khác nữa đã làm ngời sáng giá trị của tình người, tình đời. Mỗi mùa hè đến, những sinh viên với chiếc áo xanh của niềm tin và hi vọng đã lặn lội khắp nơi giúp đỡ những đồng bào khó khăn trên khắp dải đất này đã trở thành biểu tượng sáng đẹp về tình yêu thương, biết sống vì yêu thương. Câu chuyện Nguyễn Hữu Ân đã chia "Chiếc bánh thời gian" của mình để chăm sóc những bệnh nhân là hình ảnh đẹp mà tuổi trẻ cần học tập. Bên cạnh những thanh niên biết vun đắp, biết đối nhân xử thế bằng tình yêu thương, thì vẫn còn một số ít đang sống hờ hững, lạnh lùng, vô cảm với xung quanh. Lối sống ích kỉ ấy là một hiện tượng cần lên án, vì nó đi ngược lại với truyền thống trọng tình, quý nghĩa của cha ông ta. Ngày nay, sống trong xã hội. vân minh hơn, thì tình thương càng phải được, đề cao hơn. Đó là điều tuổi trẻ cần ý thức và nhận ra trách nhiệm sống của mình.Tuổi trẻ là đối tượng phải mang cho mình nhiều trọng trách nhất đối với chính bản thân, gia đình và xã hội. Vì thế, trong muôn vàn điều phải học trong kho tàng tri thức của nhân loại phải nhận thức đúng đắn tình thương là đỉnh cao của văn minh nhân loại. Hãy biết sống sẻ chia, cảm thông, thấu hiểu và hướng về cộng đồng, để hoàn thiện nhân cách mình và trở thành những công dân có ích.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thỏ cute
Xem chi tiết
Bách Bách
Xem chi tiết
My Lai
Xem chi tiết
LiLy Nguyễn ( LoVeLy ArM...
Xem chi tiết
Trần Thị Hạnh
Xem chi tiết
pham maya
Xem chi tiết
Hoàng Lục Minh
Xem chi tiết
Chibi Usa
Xem chi tiết
Ice Tea
Xem chi tiết