Văn mẫu lớp 9

nguyễn đức duy

trong văn bản bàn về đọc sách , tác giả chu quang tiềm đã nêu ý nghĩa " đọc sách là muốn trả ..... thu nhận được " em có đồng ý với ý kiến đó không hãy trả lời bằng 1 trang giấy

từ đề bài đã nêu trên em hãy viết dàn ý cho đề bài đó

Đạt Trần
19 tháng 1 2019 lúc 23:01

Đọc sách là muốn trả món nợ đối với thành quả nhàn loại trong quá khứ, là ôn lại kinh nghiệm, tư tưởng của nhân loại tích lũy mấy nghìn năm trong mấy chục năm ngắn ngủi, là một mình hưởng thụ các kiến thức, lời dạy mà biết bao người trong quá khứ đã khổ công tìm kiếm mới thu nhận được. Có được sự chuẩn bị như thế thì một con người mới có thể làm được cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn, nhằm phát hiện thế giới mới.

Trên con đường phát triển của nhân loại, sách có ý nghĩa rất lớn. Sách đã ghi chép, cô đúc và lưu truyền mọi tri thức, mọi thành tựu khoa học mà loài người tìm tòi, tích lũy được qua nhiều thời đại. Những cuốn sách có giá trị có thể xem là những cột mốc trên con đường tiến hóa về mặt học thuật của nhân loại. Sách trở thành kho tàng quý báu của di sản tinh thần mà loài người thu nhận được qua mấy nghìn năm.

Không gì giúp con người phát huy trí tưởng tượng bằng việc đọc sách. Sách mở ra cho chúng ta một thế giới mới lạ mà không phụ thuộc vào bất cứ diều gì ngoài trí tưởng tượng. Đọc sách còn làm cho chúng ta giàu có hơn về mặt ngôn ngữ và mở rộng khả năng liên tưởng.

Vì sách có ý nghĩa to lớn và quan trọng như vậy nên đọc sách là con đường tích luỹ, nâng cao tri thức. Đối với mỗi con người, đọc sách chính là sự chuẩn bị để bước vào cuộc sống tự lập, bước vào con đường học vấn để tự hoàn thiện bản thân. Chúng ta không thể phát huy được các thành tựu mới trong lĩnh vực văn hóa, học thuật nếu như không biết tiếp thu và kế thừa một cách có sáng tạo những thành tựu của các thời đại đã qua.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
nguyễn đức duy
Xem chi tiết
nguyễn đức duy
Xem chi tiết
nguyễn đức duy
Xem chi tiết
phan thị minh anh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thu Trang
Xem chi tiết
nguyễn đức duy
Xem chi tiết
Albert Einstein
Xem chi tiết
Monkey You
Xem chi tiết
Hoài Thương Lê
Xem chi tiết