Hướng dẫn soạn bài Bánh chưng, bánh giầy

Nguyễn Thị Mai Trang

Help meeeeeeeeeeeeeeeêeê

Trình bày cảm nhận của em về chi tiết ''thần báo mộng'' trong truyền thuyết bánh chưng bánh giầy

KHÔNG CHÉP MẠNG MIK CẦN NHANH 1 TIẾNG NỮA THÔI

GIÚP VỚI:  vŨ PHƯƠNG ANH

                    LÊ NGHUYÊN HẠO

                    MAI PHƯƠNG ANH

................................................

MONG 3 NGƯỜI NÀY GIÚP CHO MIK SẼ TICK

 

 

 

 

 

Thảo Phương
9 tháng 8 2016 lúc 13:43

Ai đã một lần đọc''Bánh chưng,bánh giầy'' sẽ không quên được chi tiết''Thần báo mộng''.Trước''bài toán''của cua cha,Lang Liêu đã nhiều đêm thao thức.Vào một đêm,Thần xuất hiện trong giấc mộng của Lang Liêu.Thần báo:''Trong trời đất không có gì quý bằng hạt gạo,hãy lấy gạo làm bánh mà dâng lễ Tiên Vương''.Đây là một chi tiết rất quen thuộc trong truyện dân gian.Các nhân vật mồ côi,bất hạnh vẫn được thần tiên giúp đỡ khi bế tắc.Chi tiết này cũng rất thú vị làm em vô cùng thích thú.Thần chỉ mách bảo về nguyên liệu mà không hướng dẫn cách làm.Thần đã tin tưởng Lang Liêu muốn chàng thể hiện tài năng,sự sáng tạo của mình.Đây là một chi tiết tưởng tượng,kì ảo,đậm màu sắc huyền thoại nhưng có ý ngĩa sâu sxa.Tại sao trong các Lang chỉ có Lang Liêu được báo mộng?Phải chăng chỉ có Lăng Liêu là người có đủ đức và tài.Chàng là người gắn bó với ruộng đồng,gần gũi với nhân dân nên chỉ có chàng là người duy nhất hiểu được ý Thần và thực hiện được lời Thần.Lời mách bảo của Thần đã đề cao nghề nông,đề cao sản phẩm lao động của người nhân dân.Thần còn thể hiện sự quý trọng giá trị của hạt lúa,hạt gạo.Người xưa đã thể hiện trí tưởng tượng phong phú,bay bổng.Bày tỏ niềm tự hào về người lao động.Em sẽ nhớ mãi hình ảnh ;;Thân báo mộng'' như nhớ về sự tích của bánh chưng bánh giầy

Bình luận (0)
Lê Nguyên Hạo
9 tháng 8 2016 lúc 13:28

sgk k có

Bình luận (0)
Lê Nguyên Hạo
9 tháng 8 2016 lúc 13:28

chưa đọc sao làm

Bình luận (0)
Lightning Farron
9 tháng 8 2016 lúc 13:30

bn nhờ nhầm ng` r` về chx copy thì Lê Nguyên Hạo là nhất đấy

Bình luận (3)
Nguyễn Trần Thành Đạt
9 tháng 8 2016 lúc 13:35

  Trong khi mệt mỏi không biết cần tìm gì để làm quà biết tặng cho vua cha. Lang liêu bỗng thiếp đi một giấc. Anh may mắn được một vị thần đến báo mộng. Trong giấc mộng, vị thần bảo món quà lớn nhất, có giá trị và ý nghĩa nhất là sức lao động. Vì thề con phải làm một món quà hay món ăn bằng chính sức lao động của mình. Xong, Lang liêu tỉnh dậy cũng là lúc vị thần biến mất!

Bình luận (0)
Trần Nguyễn Bảo Quyên
18 tháng 8 2016 lúc 17:00

Bạn chỉ mong 3 người đó và tiick cho những người đó thì thà rằng bạn phải gởi tin nhắn chứ không được đưa ra như thế này. Nếu mn đều không chép trên mạng mà tự làm bạn có tick không.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thảo Nguyễn Karry
Xem chi tiết
nkoc nhí nhảnh
Xem chi tiết
Thảo Nguyễn Karry
Xem chi tiết
Mario DaiVy
Xem chi tiết
lê quỳnh anh
Xem chi tiết
Lê Nguyễn Ngọc Nhi
Xem chi tiết
nkoc nhí nhảnh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thùy Linh
Xem chi tiết
hạt đào
Xem chi tiết