Văn mẫu lớp 6

Orimura Ichika

Có một lần mẹ em bị ốm không đi làm được phải nằm một chỗ , em trở thành một nhân vật chính trong gia đình , thay mẹ làm mọi việc . Hãy kể lại câu chuyện ấy.

Phùng Tuệ Minh
15 tháng 1 2019 lúc 22:31

I: Mở bài:

- Hoàn cảnh

VD: Tối thứ hai tuần trước, mẹ bị ốm, cả nhà tôi ai cũng lo lắm. Đến sáng hôm sau, cơn sốt của mẹ vẫn chưa giảm. Bố phải đi làm, còn em tai tôi phải đi học. Hôm đó, tôi đành nghỉ học để chăm sóc mẹ.

II: Thân bài:
+ Em phải làm những công việc gì?( lau dọn nhà, chăm sóc mẹ, nấu cơm, rửa bát,.....)

+ Em có biết làm các công việc đó ko? (VD: Mang tiếng chị cả trong nhà nhưng tôi chưa từng động đến mấy công việc nhà như vậy cả, suốt ngày tôi chỉ ăn, ngủ và học, mọi công việc nội trợ đều do mẹ tôi lo hết. May mà cách đây không lâu, tôi được nghỉ cả ngày nên có dịp quan sát mẹ làm việc nhà nên tôi có thêm phần nào "kinh nghiệm". Tôi bắt tay vào việc bếp núc đầu tiên.

+ Diễn biến cách làm việc nhà và có những sự cố gì xảy ra không?(....................Việc nhà vất vả vậy mà hôm nào mẹ cũng làm làm việc nhà, em thấy mẹ thatau tài giỏi.)

+ Công việc kết thúc có tốt đẹp ko?

III: Kết bài:

- Cảm nghĩ của em khi làm việc nhà thay mẹ lần đầu tiên.

VD: Em không ngờ việc nhà lại khó đến vậy. từ giờ em sẽ bớt tính "mọt sách" đi và sẽ chăm chỉ giúp và đỡ đần mẹ công việc nhà.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phạm Thị Thu Hằng
Xem chi tiết
lê hà giang
Xem chi tiết
Đinh Thị Ngọc Linh
Xem chi tiết
Sarah Nguyễn
Xem chi tiết
usagi
Xem chi tiết
Nguyen Quang Minh
Xem chi tiết
li saron
Xem chi tiết
Luchia
Xem chi tiết
riana
Xem chi tiết