Văn bản ngữ văn 9

tran yen nhi

viết thư quốc tế upu 2019

có ai viết k ạ cho mình tham khảo với

Huỳnh lê thảo vy
13 tháng 1 2019 lúc 8:04

THAM KHẢO:

Hải Phòng 20/12/2018

Chào bạn Mai Chi!

Hôm nay viết thư cho bạn, mình sẽ kể cho bạn nghe về người hùng trong lòng mình. Mai Chi biết không, đến bây giờ, người hùng trong mình chính là cô bé Hải An – em ấy đã hiến tặng giác mạc của mình khi qua đời vì bệnh u não ác tính.

Suốt cả năm qua, mình đã luôn đau đáu về câu chuyện của cô bé Hải An đã truyền cảm hứng cho chúng ta về lòng tốt, về sự sẻ chia và quan tâm giữa người và người. Hơn 2300 lá đơn hiến tạng và những bộ phận trên cơ thể đã được gửi đi chính là bằng chứng rõ ràng nhất về ngọn lửa cảm hứng mà em lan tỏa.

Câu chuyện truyền cảm hứng của cô bé thiên thần Hải An bắt đầu bằng một cuộc điện thoại đến Trung tâm điều phối tạng Hà Nội vào sáng ngày 22/2/2018. Cán bộ của trung tâm đã chia sẻ ở đầu dây bên kia, một người phụ nữ nghẹn ngào: "Con tôi là Nguyễn Hải An, mới 7 tuổi 3 tháng, đang trong tình trạng hôn mê do u cầu não xâm lấn. Gia đình có nguyện vọng hiến tặng nội tạng của cháu cho những bạn nhỏ khác đang bị bệnh chờ ghép tạng".

Cuộc điện thoại ấy kết thúc cũng là lúc đã mở ra hành trình truyền cảm hứng của cô bé Hải An - thiên sứ đã hiến tặng giác mạc của mình sau khi qua đời. Giác mạc của em ấy đã mang lại ánh sáng cho hai người mở ra hai cuộc đời mới. Giữa bộn bề của vô cảm, những cái xấu, bạo hành lên ngôi thì câu chuyệ
n của em Hải An mang lại ánh sáng ấm áp xua đi sự lạnh lẽo của lòng người.

Việc hiến tạng mình và bạn chúng ta đã bao giờ nghĩ đến. Hiến tạng chỉ là tin trên tivi, ở nơi nào đó rất xa chúng ta, nó không phải của chúng ta bạn nhỉ nhưng sau khi nghe câu chuyện bé Hải An, mình đã nói với mẹ việc đăng ký hiến tạng. Bà nội đã mắng mình nhưng sau khi mình đọc cho bà nghe về câu chuyện của bé Hải An, bà đã cười và nói nếu có thể gia đình mình sẽ cùng đăng ký hiến mô tạng để thắp lên ngọn lửa yêu thương, cho đi là còn mãi.

Bé An không chỉ giúp 2 người tìm lại được ánh sáng của cuộc đời mình, mà còn khiến hàng ngàn, hàng vạn con người thêm tin yêu cuộc sống, tin rằng cuộc sống này vẫn luôn tồn tại những trái tim giàu lòng yêu thương và sự nhân ái.

Nói về Hải An, cả mình và bạn trong lớp đều cảm phúc, nếu ở cái tuổi lên 7, có lẽ cả mình và bạn đều chưa biết đến cảm xúc đau đớn, cảm xúc lo cho người khác và đến giờ khi chúng mình đã 13 tuổi nhưng vẫn chỉ biết ăn, biết học không biết gì ngoài cái điện thoại lúc rảnh. Nhiều bạn của mình vẫn còn giữ cái “tôi” của cá nhân mình với mọi người sự sẻ chia chỉ là những điều quá khứ thế kỷ trước còn bây giờ đầy rẫy lường gạt và ai cũng thu mình chỉ nghĩ cho bản thân mình.

Vậy mà Hải An đã biết lo cho người khác, lo cho tương lai. Hải An đã biết cho đi không phải để nhận lại. Căn bệnh u não quái ác gây bao đau đớn, thế nhưng trái tim của bạn luôn nồng ấm yêu thương, đập những nhịp đập của lòng nhân ái.

Nhiều người gọi Hải An là thiên thần. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa. Bởi trong thế giới hiện tại ngày hôm nay, vẫn còn nhiều người sống ích kỷ, vô cảm, không quan tâm đến những người xung quanh. Nhiều bạn trẻ chỉ biết đến cái "tôi" cá nhân của mình, đắm chìm vào thế giới "ảo", không bao giờ biết cho đi mà chỉ quen với hưởng thụ, chờ đợi mọi thứ đến với mình từ công sức, mồ hôi và nước mắt của người khác.

Sự kiên cường chống chọi với bệnh tật và tấm lòng nhân ái của bạn đã làm lay động và thức tỉnh hàng loạt trái tim.

Và đúng "không phải mình cứ mất đi là người khác sẽ quên mình", những gì tốt đẹp bé Hải An dành tặng lại cuộc đời luôn luôn được mọi người nhớ đến và biết ơn. Những người bạn ở lớp học đều biết đến tấm gương của An, ngay cả những cô bé, cậu bé thôi cũng hiểu được hành động hiến tặng giác mạc của Hải An ý nghĩa biết nhường nào. Với mình, Hải An như người hùng trong lòng và em ấy đã truyền lửa để mình hiểu được sự sẻ chia như thế nào. Dù lúc nào mệt mỏi nhất, mình cũng sẽ nghĩ cho người khác để tự cố gắng cho mình.

Chào bạn nhé! Mong nhận được thư bạn!

Huỳnh Na

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Ngọc Hiền
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hằng
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hằng
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hằng
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hằng
Xem chi tiết
BFF
Xem chi tiết
Hoàng Thị Bích Nguyệt
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hồng Ngọc
Xem chi tiết
Trương Thị Mỹ Duyên
Xem chi tiết