Văn bản ngữ văn 9

Thanh Nguyễn

Hãy viết 1 bức thư nói về người hùng của em (Tự làm nhé.K chép mạng)

minh nguyet
11 tháng 1 2019 lúc 20:03

Bạn tham khảo nhé vì mik cx nộp 1 bài giống thế này:

Chào các bạn!
Hôm nay tôi viết bức thư về người hùng của tôi người ấy không ai khác chính là Bố của tôi. Bố tôi là anh hùng thực sự của tôi vì ông ấy là người đặc biệt nhất trong cuộc đời tôi.

Với tôi, bố tôi là một bác sĩ và cũng là một người cha tuyệt vời nhất. Dù công việc vô cùng bận rộn bởi những đêm trực, những ngày đi học, đi làm nhưng bố vẫn luôn dành cho anh em tôi những ngày vui chơi quây quần vui vẻ nhất.

Những ngày trong tuần, bố tôi thường dành thời gian cho những người bệnh của mình. Ông không có thời gian để nghỉ ngơi vì bệnh nhân đến chỗ bố tôi quá đông. Lúc nào được nghỉ bố lại vội vàng về trường tranh thủ đón anh, em tôi để đỡ nhớ.

Tôi nhớ, năm 8 tuổi, mẹ đi công tác, em tôi về bà ngoại. Nhà chỉ còn tôi bị sốt, bố phải trực và không cắt trực được bố đành bế tôi lên xe và đưa tôi vào nằm phòng bác sĩ nơi bố và các đồng nghiệp của ông nghỉ ngơi sau mỗi tua trực dài.

Tôi sốt cao, bố cho tôi uống hạ sốt rồi ông lại lao nhanh ra phòng hồi sức cấp cứu nơi có những bệnh nhân đang cần ông. Ông như một cái máy, cái máy không ngừng nghỉ. 15 – 20 phút ông lại chạy qua hỏi tôi “con trai, con thấy ổn chứ!” Tôi gật đầu là bố tôi lại lao thoăn thoắt đi về phía phòng bệnh đèn sáng trưng kia.

Tôi không nhớ đã được bố đưa đi trực cùng bao nhiêu lần. Những lần đó, nhìn thấy công việc của bố tôi thấy bố thực sự là người hùng. Có những bữa cơm, nhận được điện thoại có ca cấp cứu nặng là ông lại bỏ bát, xoa đầu anh em tôi với lời hẹn “”các con ở nhà ngoan, bố vào viện”. Bóng ông lại hun hút hành lang toà nhà để đến với người bệnh. Có lúc, tôi thấy bố mình như anh hùng giải cứu thế giới.

Bố tôi nhận được nhiều giải thưởng từ cơ quan cũng như trong ngành và tôi thấy bố mình xứng đáng nhận được điều đó.

Khi về nhà, Bố đã cố gắng hết sức để giữ cho gia đình của chúng tôi hạnh phúc. Ông làm việc chăm chỉ để kiếm tiền cho gia đình chúng tôi. Ông ấy yêu thương anh em tôi rất nhiều và luôn cố gắng làm tôi vui mỗi khi tôi đang ở trong một tâm trạng buồn. Ông luôn dạy cho tôi những điều tốt và không làm hư tôi bằng cách mua cho tôi tất cả những điều mà tôi muốn. Nhưng đồng thời, ông đã tặng tôi rất nhiều điều mà tôi luôn luôn muốn có. Bố tôi đã luôn cố gắng với mức độ tốt nhất của mình để làm cho tôi trở nên một người tốt.

Dù bận rộn, bố vẫn luôn trao đổi với cô giáo của tôi về việc học của tôi và ông không bao giờ ép tôi phải học hành.

Ông ấy rất cẩn thận về những thứ tôi ăn. Ông luôn nhấn mạnh tôi ăn những thứ lành mạnh như trái cây và rau quả giàu vitamin và khoáng chất. Ông là một người cha tràn đầy yêu thương. Tôi lúc nào cũng thích dành thời gian với ông ấy và học hỏi những điều mới mẻ từ ông ấy. Ông đã dạy tôi bơi. Tính đến nay tôi đã giành được nhiều giải vô địch bơi lội. Bố của tôi đã giúp tôi rất nhiều trong việc học vấn. Ông không cho phép tôi tốn tiền học phí mà thay vào đó ông ngồi với tôi giải quyết những vấn đề đang xảy ra. Bởi vì niềm vẻ vang cho bố tôi nên Tôi thực hiện việc học rất tốt. Bố tôi là món quà quý giá nhất của Chúa dành tặng cho tôi.

Bố tôi là một người cha tràn đầy yêu thương và là người lịch thiệp nhất mà tôi từng thấy trong đời. Ông muốn tôi trở thành một con người tốt được như ông ấy. Đó là lý do tại sao ông luôn dạy tôi cách phân biệt giữa sai và đúng.

Ông là người bạn tốt nhất của tôi. Tôi có thể thảo luận về tất cả mọi thứ với ông ấy mà không hề do dự. Những điều mà tôi không bao giờ để lộ ra cho bất cứ người bạn thân thiết nào, tôi có thể dễ dàng thảo luận với bố tôi. Bất cứ khi nào tôi cần sự giúp đỡ của ông, ông luôn luôn ở đó. Ông ấy giống như một người hùng đối với tôi.

Dù tôi mới 15 tuổi nhưng bố đã chỉ cho tôi cách để đạt được thành công, bố chỉ ra cơ hội đang tồn tại trước mặt tôi. Nhưng đồng thời, ông đã để cho tôi tự quyết định về con đường mà tôi lựa chọn. Ông rất tự tin rằng những nỗ lực của ông sẽ làm cho tôi trở nên là một người tốt mà không bao giờ đi vào điều xấu. Nhìn sự tin tưởng của ông ấy trong tôi nên một ngày nào đó tôi muốn làm cho ông ấy tự hào.

Bình luận (0)
Tử Đằng
11 tháng 1 2019 lúc 22:41

Thư UPU?

Bình luận (1)
Trần Minh Hoàng
11 tháng 1 2019 lúc 19:07

Thảo PhươngTrần Thị Hà MyTrần Thọ Đạt giúp em với, nhà trường cx bắt nộp cái này

Bình luận (4)
Như Trần
11 tháng 1 2019 lúc 19:58

Bạn làm là về đối tượng nào vậy?

Bình luận (1)
_silverlining
11 tháng 1 2019 lúc 20:59

UPU ?

Viết về bố, mẹ hay người thân gì đó, cũng có thể là vị anh hùng lịch sử :v

Bình luận (3)
Miinhhoa
11 tháng 1 2019 lúc 21:14

dù em nhỏ hơn mọi ng hai tuổi nhưng cho em góp ý vs đc ko ạ ?

*Đối tượng : ah trai của tôi hoặc bố tôi ( nhưng em nghĩ nói về người hùng của em thì ns về ah trai là hay nhất lun )

Mở bài : ghi ngày tháng năm

( ví dụ Hà Nội / ngày /tháng /năm )

dẫn dắt để giới thiệu về người hùng mà em muốn nói về ? ( vd: Mọi người ai cũng cs ng để hâm mộ với tôi không ai khác chính là người ah trai của tôi.Ah vừa là trụ cột của gđ cũng vừa là người hùng trong đời tôi..)

Thân bài : Nói về ng hùng - người ah trai của em :

* theo em chắc cũng phải m.tả vài nét.

a, Miêu tả một vài nét về ng ah trai em ( lưu ý ko đc viết quá dài. CHừng 20 -> 30 chữ )

b, Nói về những hành động của ng ah trai mà em gọi là người hùng

Một số ý :

* Hoàn cảnh : Hai ah em tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ,bố tôi qua đờivì mắc bệnh hiểm ngheotừ khi tôi ms 3 tuổi.Còn mẹ tôi thì bị liệt nửa người ko đi đc chỉ nằm ở nhà trên cái giường bệnh

* Người ah trai : (hành động của ah đc coi là ng hùng )

- Ah là ng chăm lo mọi việc trong gia đình ,từng miếng cơm manh áo.

- Dù chỉ là một cậu bé mới lớn mới 14 tuổi mà ah đã cs thể đi kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ,kiếm tiền cho tôi đi học

- Gia cảnh nhà tôi tuy khổ cực thật nhưng ah vẫn luôn giúp đỡ những đứa trẻ nghèo mồ côi cha mẹ.

- Những lần tôi bị bạn bè chặn đường bắt nạt thì ah tôi là người bảo vệ tôi

-Lần tôi bị sốt ah đã chăm sóc tôi rất chu đáo,ah đã thức suốt một đêm để chông cho tôi...

* Chú ý một số hành động này cần được kể thành một đoạn văn hết đoạn lại xuống viết thêm một đoạn khác.

- cần đan xen vào đó tình cảm của mình.

Kết bài suy nghĩ của em

(chắc dở lắm nhỉ mấy ah cj nhỉ ??mog giúp đc mấy ah mấy cj )

Bình luận (0)
Huong San
11 tháng 1 2019 lúc 21:42

Bangtan- người hùng của em :v

Bình luận (14)
Lê Thị Hồng Vân
12 tháng 1 2019 lúc 13:52

Dương Dương( Yang Yang) người hừng trong lòng em nha.

Bình luận (0)
Phạm Trần Tường Vi
12 tháng 1 2019 lúc 23:31

'Trên TG này có rất nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất trong trái tim con là mẹ '.Becnato. Trên TG này ai cx có mẹ phải ko? Chắc hẳn ai cx có. Và thật buồn cho người nào ko có mẹ phải sống cô đơn. Giống như mọi người, tôi cx có người đã chăm sóc cho tôi từ thuở lọt lòng như câu thơ :

Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời ko ai khổ bằng cha

Giống như câu thơ trên, nếu bạn có đi khắp thế gian này đi chăng nữa, thì bạn cx sẽ ko tìm thấy người nào vĩ đại hơn mẹ đâu. Đúng ko? Chắc chắn là vậy rùi. Vì mẹ là người đã hi sinh cả tuổi thanh xuân để nuôi ta khôn lớn mà ko đòi hỏi sự đền đáp nào , người có thể hi sinh cả tính mạng để cứu sống ta, người có thể đi ăn sinh để nuôi sống ta. Từ nhỏ đến lớn có ai lại ko đc lớn lên trong vòng ta của mẹ, có ai lại ko chìm vào trong giấc ngủ do tay mẹ quạt những buổi trưa hè oi ả và những truyện cổ tích thần tiên? Tình cảm của mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng nhất của mỗi con người và là thứ tình cảm rộng như trời và biển ko thể nào đo lường đc. Qua đó tôi muốn nhắc tới mẹ của tôi

Bình luận (0)
Bobovàkisskhácnhau Ởđiểm...
16 tháng 1 2019 lúc 20:17

BẠN THAM KHẢO NHÁ

Hà Nội năm 2019

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ viết cho các bạn một lá thư giới thiệu về một người hùng trong lòng mình đó là bà ngoại đáng kính mà mình yêu mến bấy lâu.

Mình lớn lên trong những câu chuyện cổ tích của bà, những câu chuyện đã cùng mình lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn và cũng chứa đựng biêt bao tình cảm thương yêu của bà dành cho. Bà ngoại chính là người mình vô cùng yêu mến và kính trọng, ở bà luôn có một tình cảm ấm áp, khiến cho mình vui vẻ, hạnh phúc mỗi khi ở bên.

Bà ngoại của mình năm nay bảy mươi sáu tuổi, mái tóc của bà đã chấm bạc, đôi mắt của bà đã có những nếp nhăn của tuổi già, càng làm cho sự hiền hậu, nhân từ trong đôi mắt bà thêm ấm áp, chan chứa yêu thương. Mình rất yêu đôi mắt của bà, bởi lúc nào bà cũng nhìn mọi người bằng ánh mắt nhân hậu, yêu thương nhất, mang lại cảm giác yên bình, chở che như khi còn nhỏ vậy.

Bà ngoại tuy đã lớn tuổi nhưng bà vẫn rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh, những công việc nhà bà vẫn làm rất thành thạo và khéo léo, mỗi lần về thăm bà thì bà lại làm cho mình những món ăn thật ngon như thịt kho tàu hay sườn xào chua ngọt... Không những vậy, bà còn dạy mình làm những món ăn đơn giản nên mỗi lần được về thăm bà thì mình đều cảm thấy rất vui.

Khi còn nhỏ, vì bố mẹ bận công tác nên mẹ đã gửi mình cho bà ngoại chăm sóc, bà đã chăm sóc cho mình vô cùng chu đáo, yêu thương quan tâm từ những thứ nhỏ nhặt nhất, dạy mình những điều hay lẽ phải và kể cho mình thật nhiều câu chuyện cổ tích thú vị.

Bà hay kể cho mình về câu chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm giết đại bàng cứu công chúa Quỳnh Nga, hay cô Tấm dịu hiền bước ra từ quả thị, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn... Những câu chuyện của bà gắn liền với những ký ức tuổi thơ của mình.

Bà ngoại là một người vô cùng đảm đang, tháo vát. Khi còn trẻ bà đã vừa lo việc đồng áng, vừa chăm sóc cho năm người con thơ dại, tuổi ăn tuổi lớn, bà mình có thể làm được rất nhiều thứ, như bện chổi, đan rổ, làm quạt nan... Bà rất khéo tay nên những vật dụng mà bà làm ra đều vô cùng đẹp mắt và xinh xắn.

Và hiện nay, tuy bà đã lớn tuổi nhưng bà vẫn làm những công việc chăm sóc vườn tược, trồng rau, trồng quả... Bà luôn nói với chúng mình nếu không làm gì mà chỉ ngồi một chỗ thì bà rất buồn tay, buồn chân, vì vậy mà bà trồng trọt, chăn nuôi như một thú vui của cuộc sống.

Tuy em không thể thường xuyên về thăm bà ngoại nhưng tình cảm yêu mến của mình dành cho bà thì không bao giờ phai nhạt, những ký ức bên bà luôn sống động trong tâm hồn, gợi nhắc về tấm lòng nhân hậu, yêu thương của bà dành cho cháu con.

Mình mong bà sống thật lâu cùng với chúng em để chúng em có thể yêu thương, phụng dưỡng bà, báo đáp phần nào công ơn dưỡng dục của bà dành cho.

Chào các bạn!

Bình luận (0)
Kim Taehyungie
16 tháng 1 2019 lúc 22:21

Người hùng trong cuộc đời tôi là Bangtan. Các anh mang đến ánh sáng cho cuộc sống không mấy nổi trội của tôi. Cảm ơn Bangtan nhiều lắm.

~Love Bangtan Forever~

~A.R.M.Y~

Bình luận (0)
Tống Linh Trang
16 tháng 1 2019 lúc 22:48

người hùng của tôi là bang tan sonyeondan,những con người đi lên từ muôn ngàn sóng gió luôn yêu thương nhau,gắn bó thân thiết và chiều fan hết mực

ARMY thật hạnh phúc và tự hào vì có được những người hùng của nền âm nhạc kpop thế hệ 3

Ôn tập ngữ văn 9Ôn tập ngữ văn 9

Bình luận (9)
Trần Ngọc Mai Vy
18 tháng 1 2019 lúc 20:09

Bạn có biết về BTS không? Không biết bạn biết đến BTS như thế nào? Nhưng đối với tôi thì BTS là thần tượng và hơn thế nữa, là người hùng thực sự. Vì sao ư? Trong bức thư này tôi sẽ chia sẻ với bạn lý do nhé, được không?

Bạn biết đấy, BTS cũng là một trong rất nhiều các nhóm nhạc Hàn Quốc với toàn là các soái ca đẹp trai khủng khiếp, thế nên sẽ có rất nhiều fan thần tượng và tôi là một trong số đó.

BTS có một đội ngũ fan hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt gọi là A.R.M.Y, và các thành viên trong nhóm luôn thân thiện với fan. Tôi nghe nói khi được nghe về một video fanmade xuất sắc, nhóm trưởng Kim Nam-joon lập tức hỏi xin link của video đó.Bài hát của họ rất hiện đại, vũ đạo rất chuyên nghiệp và đầy sức sống, MV của họ thì được đầu tư công phu với những kịch bản được xây dựng tốt; có lẽ bạn chỉ cần nghe và xem một vài bài hát của họ là hiểu được vì sao BTS leo lên được những vị trí cao không chỉ bảng xếp hạng Hàn Quốc mà còn cả các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới.

Điều lớn lao có lẽ cũng nằm ở đó, khi BTS không giới hạn trong thị trường âm nhạc trong nước mà còn sẵn sàng vươn ra thế giới. Đề tài và cách thể hiện của BTS luôn cố gắng nói lên cả những câu chuyện nhạy cảm mà không ai dám nói, và điều đó mang lại hiệu ứng tốt thực sự.

Bạn chắc hẳn đã nghe đến chuyện bài hát của BTS được phát trên những sân vận động tổ chức World Cup 2018, đó chắc hẳn không phải tự nhiên mà là một dấu ấn của âm nhạc Châu Á trên toàn thế giới.

Và tôi thì ấn tượng nhất với bài phát biểu của BTS trước Liên hợp quốc khi tham gia chiến dịch hỗ trợ và phát triển tiềm năng của giới trẻ cách đây vài tháng. Vẫn biết đó là một bài phát biểu được chuẩn bị, nhưng sao bài phát biểu này cảm hứng và chân thật đến vậy.

Trong bài phát biểu này, nhóm trưởng Kim Nam-joon sẵn sàng chia sẻ câu chuyện thật của mình: “Lúc tôi khoảng 9-10 tuổi, khi nhìn lại, tôi thấy có lẽ mình đã quá lo lắng về cách mọi người nghĩ về mình, và bắt đầu nhìn chính mình qua mắt của người khác. Tôi đã không còn ngắm bầu trời đêm, ngắm sao đêm, tôi đã không còn mơ mộng”.

“Thay vào đó, tôi nhét mình cho vừa vào khuôn mẫu mà người khác tạo ra. Vì thế, tôi bắt đầu không lên tiếng, bắt đầu chỉ nghe người khác nói… Trái tim tôi như thôi đập, mắt tôi như khép lại. Vì thế, tôi, chúng ta đánh mất bản thân mình, chúng ta trở thành như bóng ma”.

Nhưng đó là trước khi Kim Nam-joon đến với âm nhạc và bắt đầu hành trình với BTS. Anh tuyên bố: “Tôi đã mắc sai lầm trong quá khứ, nhưng tôi trong quá khứ vẫn là tôi. Hôm nay tôi là tôi với đầy đủ những lỗi lầm và thiếu sót. Ngày mai, dù tôi có thể chín chắn hơn một chút, nhưng đó vẫn là tôi. Những lỗi lầm và thiếu sót đưa tôi trở thành ngôi sao sáng”.

Và BTS đã mang lại cảm hứng cho giới trẻ bằng thông điệp: “Chúng tôi đã học cách yêu lấy bản thân mình, và giờ đây chúng tôi muốn các bạn nói lên tiếng nói của mình. Tôi muốn hỏi các bạn: tên bạn là gì, điều gì khiến bạn thích thú và khiến trái tim bạn đập mạnh, hãy kể cho tôi câu chuyện của bạn, tôi muốn nghe tiếng nói của bạn, tôi muốn nghe ý kiến của bạn.

“Bất kể bạn là ai, bạn đến từ đâu, bất kể màu da của bạn, giới tính của bạn, hãy nói tiếng nói của mình”.

Bạn thấy thế nào? Tôi thì rất ấn tượng. Hy vọng chúng ta sau này có thể trao đổi thêm về BTS với một tình yêu chung.

Tạm biệt nhé!

Bình luận (8)

Các câu hỏi tương tự
Ngoc Han 🥑
Xem chi tiết
blackpink blink
Xem chi tiết
Ngọc Hiền
Xem chi tiết
Trường Tân
Xem chi tiết
nguyễn thị ngọc khánh
Xem chi tiết
Huy Nguyen
Xem chi tiết
Đạt Trần
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Hằng
Xem chi tiết
ĐA SoÁi TỶ
Xem chi tiết