Văn bản ngữ văn 9

Komorebi

Hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi về đề bài sau :

- Đoạn 1 : Chọn một tác phẩm và chỉ ra sức ảnh hưởng của nó tới con người

- Đoạn 2 : Trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng học sinh ngày nay chỉ thích đọc truyện tranh

(Trên mạng toàn bài văn thôi ạ, đừng cop lại trên đó nha :)

Giúp với ạ :33 Mai mình kt rồi hicc :<<

Nguyễn Thị Ngọc Thơ
9 tháng 1 2019 lúc 18:16

Tớ không có giúp đâu, cmt vui thôi :))

Ấy, cái yêu cầu thứ 2 làm mình nhột v:

Bình luận (1)
Đạt Trần
9 tháng 1 2019 lúc 19:06

Đoạn 1 : nỏ hiểu đề

Bình luận (2)
Đạt Trần
9 tháng 1 2019 lúc 19:51

Đoạn 2 nha : T tham khảo trên net thôi

Trong thời đại hiện nay sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã đã dẫn tới nhiều sự thay đổi. Một trong số đó là văn hóa đọc sách.Hầu hết các bạn trẻ, học sinh chỉ thích đọc TRUYỆN TRANH. Điều này rất dễ lí giải bởi : Truyện tranh đầy hình ảnh, màu sắc bắt mắt kích thích lứa tuổi học sinh-độ tuổi mới lớn thích tìm tòi khám phá , nội dung của truyện phong phú, cốt truyện hấp dẫn , nhân vật đa dạng , các câu đối thoại ngắn gọn. Nó rất thu hút người đọc đặc biệt lứa tuổi học sinh. Thời đại thay đổi nhiều bạn học sinh chả muốn đọc một cuốn sách dày đến hàng trăm trang với nội dung rối rắm cả. Hơn nữa nó còn giúp chúng ta xả stress sau những giờ học, hay những lúc căng thẳng , có những nội dung rất ý nghĩa, gợi trí tượng tượng cho cta . Thế thì ai mà chả thích ? Nhưng chúng ta không biết rằng không biết chọn truyện tranh phù hợp mà đọc , quá đam mệ đọc truyện tranh thì để lại hậu quả rất nặng nề. Với những hình ảnh bạo lực , nội dung không lành mạnh có thể khiến chúng ta dễ dàng bắt chướcđặc biệt ở lứa tuổi học sinh. Ngôn ngữ truyện cụt ngủn, nội dung vớ vẩn dẫn đến sự thay đổi lệnh lạc trong hay động , suy nghĩ của chúng ta khiến chúng ta thành một người vô cảm,..Tệ hơn cả mải mê đọc truyện mà bỏ bê việc học thì thật đáng trách. Vì vậy nhà trường , phụ huyh hay chính bản thân học sinh chúng ta phải nhận thức đúng đắn về việc đọc sách.Đọc sách là tốt nhưng cần tránh xa sách không lành mạnh . Nên đọc những loại sách:sách dạy làm người, sách kỹ năng sống, các loại thiên về các môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, các loại sách tham khảo phục vụ học tập…Bởi lẽ: Sách cung cấp thông tin, tri thức mọi mặt; Bồi dưỡng giáo dục, nâng cao khiếu thẩm mĩ; Giáo dục đạo đức, tình cảm, hoàn thiện bản thân; Giúp học sinh học tập tốt hơn…

Bình luận (6)
Đạt Trần
9 tháng 1 2019 lúc 20:01

Đợi tí t làm đoạn 1 :V Ko câu like đâu :V

Bình luận (1)
Đạt Trần
9 tháng 1 2019 lúc 20:13

Đoạn 1: Nhờ bạn bày :)) Chỉ là gợi ý:

Nhà văn là những người nghệ sĩ . Họ" Chọn một tác phẩm và chỉ ra sức ảnh hướng của người". Nhưng đó là công việc và thử thách của nhà văn về việc "chọn một tác phẩm" và khám phá,mài dũa ngôn từ,kết tinh giọt mồ hôi và nước mắt và hướng đến con người giá trị chân thiện mỹ Một tác phẩm văn chương có giá trị là một văn bản hướng tới con người,phục vụ con người,tất cả vì con người"Nghệ thuật vị nhân sinh".Một tác phẩm hay,có giá trị với đời và với bạn đọc là một tác phẩm hướng tới những ý nghĩa cao đẹp cho con người"Văn chương có loại đáng thờ và loại không đáng thờ. Loại không đáng thờ chuyên chú ở văn chương.Loại đáng thờ chuyên chú ở con người".Việc " chọn một tác phẩm" và đem đến "sức ảnh hưởng của nó đối với con người" đòi hỏi người nghệ sĩ phải có tài và có tâm trong quá trình sáng tác. 1 tác phẩm đến được với người đọc,để cho bạn đọc nhiều ấn tượng đó là điều ko hề đơn giản chút nào! Nhà văn phải như con ong chăm chỉ,cần mẫn sáng tạo ra ngôn ngữ,nghệ thuật nội dung để tác phẩm của anh lắng đọng theo thời gian trong tim độc giả.

Bình luận (1)
Mai Khôi Trần
9 tháng 1 2019 lúc 20:46

à bạn này

Em không thể biết đến mức 2.3 trang giấy thế, em cho bạn một bài tầm 5-7 câu, cậu tự phổ biến nhé

ĐOẠN 1

tôi cực kì thích đọc sách, những tác phẩm văn học tôi đã đọc qua cũng ảnh hưởng không kém đến tôi và những người đã đọc nó, trong đó, tôi thích nhất là tác phẩm Sự tích cây vú sữa mà tôi được học năm lớp 2.

Tác phẩm ấy đã khiến chúng tôi đã nhận ra rất nhiều chân lí: Hãy kính trọng và yêu thương mẹ của mình khi nào ta có thể, hãy giúp người tất cả những thứ ta có thể giúp, hãy yêu thương người hết khả năng mình có thể. Đừng bao giờ bỏ rơi người, bởi vì người là người đã mang lại cho chúng ta tất cả, đừng bao giờ vì một phút nông nỗi mà làm tổn thương người vì người là một đấng tối cao trong lòng của ta.

Sức ảnh hưởng của tác phẩm tới mọi người rất lớn, có vô số người đã tiếp xúc với tác phẩm này, họ đều khóc, họ nhận ra những điểm sai lầm mà họ làm với mẹ, nghĩ về công lao của mẹ và rơi những giọt nước mắt tiếc thương, những giọt nước mắt cảm thông cho người mẹ của họ

BÀI NÀY KHÁ THIÊN VỀ BIỂU CẢM, NẾU KHÔNG ĐÚNG ĐỀ THÌ EM SẼ LÀM LẠI, ĐÂY LÀ LẦN ĐẦU EM TIẾP XÚC VỚI VĂN NGHỊ LUẬN, MONG CHỊ THÔNG CẢM Ạ

ĐỀ BÀI 2

Thế giới tiến bộ, công nghệ lấn chiếm thế giới, vì thế mà văn hoá đọc của con người dần được thay thế bởi các trang mạng xã hội, theo1 số thống kê thì đa số các bạn trẻ thích đọc sách có hình hơn, bởi vì nhìn chúng sẽ ít chữ hơn sách toàn chữ, dễ tưởng tượng, dễ hình dung hơn.

Theo tôi nghĩ, văn hoá đọc bị lấn át sẽ khiến chỉ số IQ, trí tưởng tượng và sự sáng tạo của con người cũng bị lấn át, bởi vì đọc sách bình thường mang lại cho con người một sự thư giãn do chính mình sáng tạo ra, từ đó giúp tăng cường trí tưởng tượng. Các nhà bác học trên Trái Đất này trở nên thông minh đa số là do đọc sách cũng là một minh chứng.

Các học sinh ngày nay thích đọc truyện tranh hơn đọc sách chữ không chỉ bởi vì sách khó tưởng tượng mà còn do giá thành của sách và truyện tranh. Thông thường, một quyển sách có giá thành tầm 50.000VNĐ- 200.000VNĐ, trong khi truyện tranh thì chỉ cần bỏ ra 20.000VNĐ - một cái giá vừa vặn túi tiền của 1 học sinh, để được sỡ hữu nó. Truyện tranh còn có thể lên mạng để đọc, chỉ cần 1 cái click chuột hay chạm một cái, bỏ ra vài nghìn đồng để trả tiền mạng là có thể đọc thoả thích một bộ truyện, tiết kiệm một chút thời gian để đọc những khung tranh trắng đen hay màu trên màn hình cũng khiến ta dễ chịu. Dù chúng ta vẫn có thể đọc một cuốn sách trên màn hình nhỏ gọn nhưng đọc sách trên màn hình thì rất khó chịu bởi vì nó quá sáng, dễ gây khó chịu cho mắt và gây ảo ảnh thị giác.

Học tập và đọc sách là 2 việc đi song song với cuộc đời của một người học trò, bởi vì đâu ai có thể mang đt vào trường thay cho một cuốn SGK, mà những người quen dùng những cái màn hình nhỏ ấy thì một giờ nhìn vào trang sách ấy thì khiến bạn ấy nhức đầu chóng mặt. vì thế hãy đọc sách để nâng cao tri thức, tự mình mang đến thư giãn và sáng tạo cho mình, hơn nữa còn tạo nên một thói quen tốt cho mình, đọc sách còn giúp nâng cao tri thức nữa! Cố gắng làm quen cách đọc cổ hủ này đi nhé! Cái gì có thể thay thế nhau được chứ văn hoá đọc là vĩnh viễn không thể thay thế bằng thứ gì cả!

Bình luận (0)
Dương Hạ Chi
9 tháng 1 2019 lúc 20:51

Đoạn 1:
Tác phẩm Đắc nhân tâm (ĐNT) của Dale Carnegie viết và đã được xuất bản lần đầu vào năm 1936, nó đã được bán 15 triệu bản trên khắp thế giới. Nó cũng là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Nó là một quyển sách nhằm tự giúp bản thân (self-help). Tác phẩm được đánh giá là cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này. ĐNT đã giúp chúng ta biết nghệ thuật úng xử căn bản với mọi người, nếu chúng ta biết cách ứng xử khéo léo thì chúng ta sẽ có cả thế giới. Ngoài ra, ĐNT còn đem lại cách gây thiện cảm với người khác để mọi việc trở nên suôn sẻ và có thể tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác. Chúng ta còn có thể hướng người khác theo suy nghĩ của bản thân bằng cách tôn trọng và không tranh cãi với họ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ĐNT giúp ta chuyển hóa người khác mà không gây ra sự chống đối và oán hận bằng cách khuyến khích họ, gợi ý thay vì ra lệnh, nhìn nhận sai lầm của bản thân trước khi phê bình người khác và trước khi phê bình hãy khen ngợi họ hoặc phê bình một cách gián tiếp.Đây chính là có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới. Tuy vậy, để đạt được những thành công đó là do bản thân bạn và cách hiểu của bạn sau khi đọc xong từng quyển sách vì vậy hãy đọc sách một cách có chọn lọc và tự rút ra những bài học từ đó.

Em làm đại thôi, không chăc đâu chị yêu :))) Ngu Văn :"< Em cũng chưa xem nó đủ dài không nữa :vvv

Bình luận (7)
Thùy Trang
9 tháng 1 2019 lúc 19:32

Đề 2 :

Trong thời đại hiện nay sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là internet - một mạng lưới thông tin khổng lồ giúp ta dễ dàng tiếp cận được những thứ mình cần với khối lượng kiến thức khổng lồ bạn có thể tìm ở bất kì đâu, chỉ cần lên Google, gõ vào ô tìm kiếm những từ khóa mà bạn muốn, mọi thứ hiện ra nhanh chóng, 1 cú click bạn có thể có cả thế giới trong tầm tay. Vậy đó có phải là lí do mà văn hóa đọc ngày càng rời xa giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi teen 9x.

Trước hết, là sự bùng nổ của các sản phẩm văn hóa hiện đại như phim ảnh, băng đĩa, ca nhạc, internet, games... đã thâm nhập sâu sắc vào lĩnh vực giải trí của con người, đặc biệt là của thanh thiếu nhi, khiến cho văn hóa đọc đang có nguy cơ ngày càng bị mai một trong giới trẻ.

Văn hóa nghe nhìn là một “kênh thông tin” cực kỳ quan trọng trong thời đại ngày nay. Nó khiến giới trẻ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu những kiến thức mới nhưng đó cũng là lí do văn hóa nghe nhìn bị kết án đã lấn át văn hóa đọc. Giới trẻ thường chỉ đọc theo kiểu hưởng thụ hơn là nghiền ngẫm, thiếu đi sự sâu sắc và sự thụ động trong việc đọc sách của giới trẻ thường làm họ thấy khó tiếp cận với những tác phẩm kinh điển. Thêm vào đó, sự phát triển vũ bão của internet càng làm giới trẻ “lười” hơn với việc ngồi trong thư việc để đọc một quyển sách. “Chỉ riêng việc đọc giáo trình, nghiên cứu thêm một số tài liệu mà thầy giáo cho đọc thêm đã rất bận rồi. Rảnh rỗi, em lên thư viện đọc tạp chí Hoa Học Trò, báo Tuổi Trẻ hoặc lướt web kiếm thông tin giải trí. Đọc sách phải có hứng thú, không có hứng thì sao "nạp" được”. Như lời tâm sự của một bạn trẻ với chúng tôi. Dường như việc đọc sách ngày càng trở nên là thứ xa xỉ đối với học sinh, sinh viên.

Thứ hai, đó chính là việc đọc sách theo phong trào. Đọc theo trào lưu và nguy hiểm hơn là giới trẻ không có sự chọn lọc trong việc đọc sách, điều đó còn tạo nên một phong trào xấu hơn cả việc lười đọc sách nếu cuốn sách đó không mang nội đung giá trị phù hợp đối với văn hóa Việt sẽ tạo ảnh hưởng xấu đối với suy nghĩ tư tưởng và hành động của một bộ phận giới trẻ. Chúng ta hãy cứ thử nhìn vào các thể loại của các tác giả trong và ngoài nước cũng lập tức tạo được cơn sốt đối với giới trẻ như tập truyện ngắn Nhật ký son môi (2010) và Cho em gần anh thêm chút nữa (2009) của tác giả Gào hay những truyện Xin lỗi, em chỉ là con đĩ, Yêu anh hơn cả tử thần… của tác giả Tào Đình (Trung Quốc), Rừng Nauy của tác giả Murakami (Nhật Bản).

Chúng đã tạo thành một làn sóng mạnh trọng bộ phận giới trẻ nhưng đọc, cảm nhận một cách hời hợt và kéo theo đó là sự lãng quên giá trị của tác phẩm khi trào lưu qua đi, và những câu đối thoại về quyển sách đó chỉ đơn giản là câu hỏi: “Mày đọc quyển truyện kia chưa?” và trả lời: “Đọc rồi”. Đôi khi sự “thiếu trách nhiệm” trong việc đọc cũng khiến giới trẻ có những cái nhìn lệch lạc của tác phẩm, nhất là khi vấn đề “tình dục” đang được các tác giả hướng đến như một thứ “gia vị” để tăng sức hấp dẫn cho cuốn sách.

Khi được hỏi lí do tại sao lại tìm đến những cuốn sách đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, một bạn trẻ đã trả lời rất ”thật” với chúng tôi rằng: “Đọc những cuốn sách đó vì thấy nhiều người cũng tìm đọc, đọc để khi người ta bàn luận về chúng mình không bị “lép”. Và hơn nữa, phải đọc những cuốn sách đó mình mới cảm thấy bằng bạn bằng bè và cũng là cách để mình theo kịp thời đại” – chính những suy nghĩ đó là một phần nguyên do khiến giới trẻ đọc sách và cảm nhận chúng một cách hời hợt.

Với tốc độ sống gấp gáp và việc cuốn theo những thú vui của cuộc sống, dễ dàng hơn so với việc đọc một cuốn sách. Nhiều bạn lại cho rằng các bạn có đọc nhưng truyện tranh, tiểu thuyết tình cảm, hay những cuốn sách về tình cảm dễ cuốn hút so với việc cảm nhận một tác phẩm văn học hay một cuốn sách khoa mang nặng tính phân tích tư duy có giá trị. Một số học sinh, sinh viên mà mình gặp cho biết, lúc rảnh rỗi, cô bạn chỉ thích đọc truyện ngắn đang hot trên mạng. Còn Phương Thảo (lớp 12) lại chỉ “kết” truyện tranh Nhật Bản vì vui nhộn. Hai bạn cũng cho biết truyện tranh ngoài ưu điểm dễ cảm nhận kết cấu truyện đơn giản, truyện tranh còn có hình ảnh minh họa tình tiết, sống động. Nhiều bạn sinh viên cho rằng giáo trình là quá đủ thậm chí còn chưa sờ đến huống gì là những cuốn sách tham khảo khác.

Còn với nhà viết sách, biên soạn sách, xuất bản sách góp phần đọc giả lười đọc, nhiều cuốn sách xuất bản với những giá trị nội dung chưa thực sự sâu sắc, nhiều tác phẩm chủ yếu sưu tầm, tập hợp các sách khác làm thị trường sách phong phú hơn nhưng lại thành hỗn độn, phức tạp hơn cho sự lựa chọn sách từ giới trẻ. Và vấn đề sách lậu vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối của thị trường sách hiện nay. Đó chính là nguyên nhân thứ ba ảnh hướng đến văn hóa đọc của giới trẻ VN.

Nói đi thì cũng phải nói lại, không phải là không có những bạn trẻ yêu sách, không thiếu các bạn trẻ đi tìm giá trị đích thực của những cuốn sách với niềm say mê thích thú và ham muốn được học hỏi từ những cuốn sách mà các bạn đã đọc. Mỗi cuốn sách như một kho tàng tri thức nó chứa đựng những tinh túy của cuộc sống nếu chúng ta biết cảm nhận nghiền ngẫm một cách sâu sắc sau khi đọc xong một cuốn sách.

Học tập là một quá trình lâu dài, đọc sách cũng vậy, đó là một quá trình từ việc đọc, nghiền ngẫm và rút ra cho mình những chiêm nghiệm của bản thân từ sách. Không chỉ là tích lũy về kiến thức mà nó còn tăng cho chúng ta khả năng tư duy, khả năng sử dụng ngôn ngữ và kĩ năng sống cho mỗi thanh niên của thế hệ trẻ Việt Nam. Hãy đọc sách để nâng cao tầm hiều biết và tích lúy cho vốn kiến thức của mình, các bạn nhé!

Bình luận (7)
Thùy Trang
9 tháng 1 2019 lúc 19:56

nek bạn, dàn ý ko phải bài văn đâu nha :

I. Đặt Vấn Đề:

– Truyện tranh là thể loại rất được tuổi teen yêu mến…

II. Giải Quyết Vấn Đề:

Bước 1: Giải Thích.

– Truyện tranh hấp dẫn từ trẻ em đến người lớn tuổi. Nhưng thu hút nhất có lẽ là với lứa tuổi teen. Vậy điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn đó?

+ Tuổi teen là lứa tuổi mới lớn, tò mò, thích tìm hiểu và khám phá nhưng suy nghĩ vẫn còn chưa chín chắn,

+ Đặc điểm của truyện tranh với những hình vẽ rất sinh động, bắt mắt làm khơi gợi trí tò mò và tưởng tượng của người đọc.

+ Các nhân vật trong truyện rất đa dạng qua nét vẽ của tác giả rất ấn tượng, câu chuyện với lời thoại ngắn gọn nên dễ tiếp thu.

+ Nội dung lẫn bối cảnh của câu chuyện đến từ rất nhiều lĩnh vực: lịch sử, văn hoá, hội hoạ, khoa học, âm nhạc, ẩm thực…

Bước 2: Phân Tích.

– Mặt Lợi:

+ Truyện tranh có tác dụng giải trí, giúp giải toả những căng thẳng sau giờ học mệt mỏi.

+ Những bài học từ truyện tranh về tình yêu thương con người, lòng yêu chính nghĩa và những kiến thức khác về lịch sử, văn hoá.

+ Giúp bồi bổ khả năng quan sát và trí tưởng tượng.

– Mặt Hại: Có rất nhiều truyện tranh không trong sáng.

+ Những truyện chưa nhiều hình ảnh bạo lực,… khiến tuổi teen dễ bị ảnh hưởng và bắt chước theo.

+ Ngôn ngữ truyện tranh thường ngắn gọn đơn giản nên có thể khiến người đọc quen với cách nói và cách viết cộc lốc, cụt lủn.

+ Nhiều học sinh quá say mê truyện tranh mà bỏ quên nhiệm vụ học tập.

Bước 3: Đánh Giá.

– Gần đây, ảnh hưởng của truyện tranh đối với học sinh đã khiến cả Xã hội và Phụ huynh quan tâm, nhiều nhà Giáo dục đã cảnh báo về những ảnh hưởng của truyện tranh đến lứa tuổi teen đang hình thành nhân cách và tâm lí.

– Một số truyện tranh du nhập vào nước ta nhưng không được qua sàng lọc cẩn thận từ các nhà xuất bản khiến cho thị trường tràn lan các ấn phẩm độc hại. Ngoài ra, internet giúp cho việc tiếp cận những truyện với nội dung không lành mạnh trở nên rất dễ dàng.

-> Cần quan tâm hơn nữa trong việc xem xét chất lượng truyện tranh.

-> Nhà trường và gia đình hướng dẫn cho học sinh biết cách lựa chọn sách lành mạnh và phù hợp với lứa tuổi.

-> Bản thân các bạn teen cần xác định mục đích của mình khi đọc truyện tranh và tìm kiếm những truyện tranh có ý nghĩa thật sự để đọc.

Bước 4: Bài Học.

– Đọc sách là một việc tốt nhưng cần có ý thức chọn sách để đọc, để học, tránh xa những loại sách không lành mạnh.

– Ngoài đọc truyện tranh cũng nên đầu tư vào những loại sách kinh điển khác để bồi đắt tâm hồn và tri thức.

– Tích cực trao đổi thông tin với bạn bè và tìm kiếm những cuốn sách có giá trị từ nguồn thông tin ở internet để có những sự lựa chọn tốt cho việc đọc.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Chris Yetter
Xem chi tiết
Nguyen Phuong
Xem chi tiết
Ngô Hoài Thanh
Xem chi tiết
ABCXYZ
Xem chi tiết
Giang
Xem chi tiết
k toan
Xem chi tiết
ABCXYZ
Xem chi tiết
Hoàng Văn Nam
Xem chi tiết
Grim XDGame
Xem chi tiết