Bài học đường đời đầu tiên

Linh nguyen thuy

Hãy kể tóm tắt văn bản Bài học đường đời đầu tiên

Làm giùm mik nha!Ai làm đúng và nhanh mik tick ( sau 1 ngày mik ko xem thêm ctl nhé !)

(Happy new year)

Nguyen Thi Mai
8 tháng 1 2019 lúc 20:45

Đoạn trích kể về Dế Mèn, một chú dế thanh niên cường tráng, oai phong. Dế Mèn rất tự hào với kiểu cách con nhà võ của mình. Anh ta cà khịa với tất cả người hàng xóm. Dế Mèn rất khinh miệt một người bạn ở gần hang và gọi anh ta là Dế Choắt bởi anh ta quá ốm yếu. Dế Mèn đã trêu chọc chị Cốc rồi lủi vào hang sâu. Chị Cốc tưởng nhầm Dế Choắt đã trêu chọ chị nên đã mổ anh ta trọng thương. Trước lúc chết, Choắt khuyên Dế Mèn nên chừa thói hung hăng và làm gì cũng phải biết suy nghĩ. Và đó là bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn.

Bình luận (1)
Thời Sênh
8 tháng 1 2019 lúc 20:43

Dế Mèn là chàng dế thanh niên cường tráng biết ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực. Tuy nhiên Dế Mèn tính tình kiêu căng, tự phụ luôn nghĩ mình “là tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ”. Bởi thế mà Dế Mèn không chịu giúp đỡ Dế Choắt- người hàng xóm trạc tuổi Dế Mèn với vẻ ngoài ốm yếu, gầy gò như gã nghiện thuốc phiện. Dế Mèn vì thiếu suy nghĩ, lại thêm tính xốc nổi đã bày trò nghịch dại trêu chị Cốc khiến Dế Choắt chết oan. Trước khi chết, Dế Choắt tha lỗi và khuyên Dế Mèn bỏ thói hung hăng, bậy bạ. Dế Mèn sau khi chôn cất Dế Choắt vô cùng ân hận và suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên.

Bình luận (0)
Thảo Phương
9 tháng 1 2019 lúc 10:11

Chuyện kể về một chàng dế thanh niên cường tráng có tính kiêu căng, tự phụ luôn tự cho mình là người “sắp đứng đầu thiên hạ”. Với bản tính đó, Dế Mèn trong một lần nghịch dại trêu chị Cốc đã dẫn tới cái chết thương tâm cho Dế Choắt- anh bạn hàng xóm yếu ớt, tội nghiệp. Dế Mèn ân hận và rút ra bài học đường đời đầu tiên.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trươngcute
Xem chi tiết
Hoàng Bảo Thư
Xem chi tiết
Việt Quốc
Xem chi tiết
Thanh Le
Xem chi tiết
Trươngcute
Xem chi tiết
Nguyên TiếnDung
Xem chi tiết
Thúy Lê
Xem chi tiết
Huyền Linh love BLACKPIN...
Xem chi tiết
Trươngcute
Xem chi tiết