Bài 12: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.

Nguyễn Thị Phương Thảo

Liên hệ với bản thân khi ngồi trên ghế nhà trường phải làm tốt nhiệm vụ gì ?

Giúp mk với mk đang cần gấp

Songoku
8 tháng 1 2019 lúc 19:59
Học hết mình:

Giảng đường đại học không quá bắt buộc phải đến lớp đầy đủ như cấp 3, ở giảng đường đại học giáo viên cũng sẽ không thông báo đến phụ huynh hôm nay bạn cúp học hay bỏ tiết vì số học sinh có thể lên đến hàng trăm… Vậy nên, nếu bạn không tự giác, không thấy được tầm quan trọng của việc học thì sẽ dễ dàng “tự cho phép” mình cúp tiết đôi khi không vì lý do gì cả!

Mỗi sinh viên cần xác định rõ mục tiêu và việc cần ưu tiên số 1 của mình là học tập và hãy tập trung làm thật tốt việc này. Dù là tân sinh viên hay sắp rời xa cánh cổng đại học, đừng bao giờ ngừng học hỏi nâng cao tri thức của bản thân để không phải hối tiếc rằng “Giá như trước kia mình chăm chỉ học hành hơn thì…”!

sinh-vien-hoc-vi-dam-me

Sinh viên học vì đam mê

Dành khoảng thời gian nhất định để giải trí:

Chăm chỉ học tập không có nghĩa là mọi thời gian bạn đều dành cho sách vở. Mỗi sinh viên cần có cho mình khoảng thời gian nhất định để vui chơi bên bạn bè, tham gia các hoạt động tập thể của lớp… Lúc chán hay mệt quá, đừng cố gắng tiếp tục “vùi đầu” vào sách vở vì thực sự bây giờ đầu óc bạn cần được nghỉ ngơi, không thể thu nạp thêm kiến thức mới. Những lúc như thế, hãy rủ “chiến hữu” của mình ra ngoài dạo phố hoặc cùng nhau đi xem một bộ phim hài chẳng hạn. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều. Đây sẽ là một bước đệm tốt cho những ngày ôn luyện phía sau của bạn. Và để sau này nhớ lại, à, thì ra quãng đời sinh viên của mình cũng có đầy những khoảnh khắc vui chơi đáng nhớ bên bạn bè.

sinh-vien-tro-chuyen

Sinh viên cần có khoảng không gian cho bạn bè và tham gia các hoạt động

Ngoại ngữ là không thể thiếu:

Thời đại ngày nay, ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu, mỗi sinh viên cần ý thức được tầm quan trọng của nó. Đầu tư thời gian để học thêm một hay nhiều ngoại ngữ luôn là điều cần thiết. Khi ra trường, bạn sẽ hiểu rằng nếu không nắm trong tay một ngoại ngữ nào thì bạn sẽ bị “đào thải”, cơ hội tìm việc của bạn sẽ ít đi rất nhiều. Với thực tiễn đó, không ít bạn kêu than, biết thế trước kia cố gắng học tiếng Anh, tiếng Trung… Để không muốn gặp phải trường hợp tương tự, ngay từ bây giờ sinh viên hãy nghiêm túc bắt tay vào việc học thêm ngoại ngữ thôi!

hoc-tieng-anh-giao-tiep-voi-nguoi-nuoc-ngoai

Học tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài

Nâng cao các kĩ năng mềm:

Kiến thức chuyên ngành mà bạn có được ở trường đại học là yếu tố quyết định giúp các sinh viên có thể lập nghiệp trong tương lại. Tuy nhiên, ngoài kiến thức chuyên môn, để vượt qua thử thách và những khó khăn trong bước đường phía trước mỗi sinh viên cần có và nâng cao các kĩ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng viết CV tìm việc và trả lời phỏng vấn tuyển dụng…

Thực tế, khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhiều sinh viên thường ít chú trọng đến vấn đề này, đến khi ra trường mới thấy bản thân còn nhiều thiếu sót. Thế nên, bên cạnh việc học kiến thức mỗi sinh viên cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng cần thiết bởi kỹ năng mềm lại quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc.

ky-nang-mem-cho-sinh-vien

Sinh viên được đào tạo kỹ năng mềm

Tham gia các hoạt động tình nguyện:

Những năm tháng sinh viên nếu có điều kiện, bạn hãy tham gia vào những buổi sinh hoạt cộng đồng, những buổi thiện nguyện giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn… Bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Và rằng, bạn còn vô cùng may mắn so với những mảnh đời bất hạnh kia. Khó khăn học tập bé tí ti kia liệu có là gì? Và tất nhiên, lúc đấy bạn sẽ lên dây cót tinh thần cho việc học tập của mình, mọi thứ không còn quá khó khăn như bạn nghĩ.

Thể dục rèn luyện sức khỏe:

Tác dụng của việc tập thể dục thế nào chắc ai cũng biết nhưng không phải sinh viên nào cũng áp dụng được vào cuộc sống hàng ngày. Đây là phương pháp rất tốt để bạn sảng khoái, có đầy đủ năng lượng cho một ngày mới học tập hiệu quả hơn, thế nên hãy tạo thành thói quen tập thể dục nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như tinh thần học tập.

Thêm một điều nếu bạn chưa biết, tập thể dục cũng đã được chứng minh có thể giúp cải thiện được tâm trạng và thúc đẩy sự tự tin của con người. Vậy nên dù ở giai đoạn nào của cuộc sống, nâng cao sức khỏe luôn là việc cần thiết.

sinh-vien-thanh-do-ren-luyen-the-thao

rèn luyện thể dục thể thao

Bình luận (0)
Trần Diệu Linh
8 tháng 1 2019 lúc 20:02

- Nhiệm vụ học tập và rèn luyện

Bình luận (0)
Hot boy lạnh lùng
8 tháng 1 2019 lúc 20:03

Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi thấy ý thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân mình và tự nhủ mình cần cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện để cống hiến cho xã hội, cho đất nước.
Học tập rèn luyện hôm nay là nhiệm vụ hiện tại của học sinh còn cống hiến cho tổ quốc, cho xã hội vào ngày mai chính là nhiệm vụ to lớn mà tương lai người học sinh hướng tới. Mỗi học sinh cần ý thức được trách nhiệm của bản thân và cố gắng vì trách nhiệm to lớn ấy.

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Phương Thảo
8 tháng 1 2019 lúc 20:04

ngắn gọn mk ko cần nhìu quá

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Lê Hoàng Minh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Yến Vy
Xem chi tiết
KHINH LINH TỬ MỘC TRÀ
Xem chi tiết
Châu
Xem chi tiết
Trịnh Tường Vi
Xem chi tiết
Hồ Đinh Phương Ly
Xem chi tiết
Yến Linh
Xem chi tiết
Linh Lương Nguyễn Ngọc
Xem chi tiết