Văn mẫu lớp 6

riana

Cảm nhận của em về đoạn trích sau

"Giời chớm hè. Cây cối um tùm. Cả làng thơm. Cây hoa lan nở hoa trắng xoá. Hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ. Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên. Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao. Từng đàn rủ nhau lặng lẽ bay đi..."

Nguyễn Trần Thành Đạt
6 tháng 1 2019 lúc 17:09

Chờ xíu, anh chỉ thấy cụm từ "lao xao" , đây có thể là bài "Lao xao" của Duy Khán đúng không ta?

-----

Cảm nhận có thể là đoạn hoặc bài, nhưng em không ghi rõ nên ca này hơi khó!

---

Anh gợi ý em nhé!

Không gian: Là khu vườn rất mơ mộng.

Thời gian: Chớm hè.

Đối tượng: Những sinh vật trong khu vườn đó.

---

Cảm nghĩ:

Mỗi người sẽ có những nơi đến để giải tỏa u sầu, có những người chọn siêu thị hay chợ, hay đi chơi, đi trà sữa...Còn tôi, tôi chọn khu vườn này, khu vườn của nhà thơ Duy Khán miêu tả, tôi cuốn mình vào không gian trang sách, ngẫm nghĩ nó, tưởng tưởng và cười thầm nếu tôi đi du lịch nơi đó! Khu vườn này đã tạo cho tôi nhiều cảm xúc. Tác giả miêu tả không gian thơ mộng mà lại dễ thương, cho tôi cảm giác yên bình đến lạ thường. Những gì đẹp nhất chẳng hạn như cái màu trắng của hoa lan, cái thanh mảnh của hoa dẻ, những mùi thơm của múi mít, hay cái to to của hoa móng rồng. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sinh động. Nhưng đó mới chỉ là những thực vật, khu vườn ấy sinh động hơn khi có cả những chú ông các loại, sự nhộn nhịp với công tác lấy mất của chúng, cái sự tranh đuổi giữa ong và bướm, rồi những hành đồng từ bỏ của những bà bướm nữa chứ. Tất cả động vật ấy, khiến bức tranh tĩnh lại thành bức tranh động. Dường như qua lời văn sâu sắc, gần gũi và từ ngữ giản dị mà Duy Khán đã cho ta hình dung nó như thế nào. Và nếu khi thầy một vườn cây như vậy, có thể chúng ta bị ong chích hay cuốn hút quá mà bị đi lạc thì cũng rất mãn nguyện khi được đi vào đó, và thấy cảnh đẹp hiếm có!

Bình luận (0)
Thảo Phương
5 tháng 2 2020 lúc 17:50

Khung cảnh làng quê lúc sang hè với bao màu sắc và hương thơm của các loài hoa quen thuộc, cùng với vẻ rộn rịp, xôn xao, tất bật của bướm ong.Đây là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp thể hiện vốn sống, vốn hiểu biết khá phong phú của tác giả. Thiên nhiên được miêu tả qua cái nhìn trong sáng và trí tưởng tượng phong phú của tuổi thơ.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
riana
Xem chi tiết
Khánh Linh Vũ
Xem chi tiết
LOAN
Xem chi tiết
Người Ẩn Tên
Xem chi tiết
Cá Tính Trinh
Xem chi tiết
Trương Hoàng Nhi
Xem chi tiết
Trần Ngân Hà
Xem chi tiết
Nguyễn Thiên Trang
Xem chi tiết
ngô yến nhi
Xem chi tiết