Mở đầu

Hồ Lệ Na Mi

Vì sao bệnh sốt rét thường xảy ra ở miền núi?

Giải thích quan hệ giữa dinh dưỡng sinh sản của châu chấu như thế nào?

Giúp mik ik mai thi roy

Thời Sênh
4 tháng 1 2019 lúc 19:55

Câu 1

Bệnh sốt rét hay xảy ra ở miền núi vì:

- Bệnh sốt rét được lây truyền thông qua đối tượng trung gian là muỗi Anophen. Ấu trùng muỗi Anophen (bọ gậy) thường phát triển tốt ở khu vực nước đọng hoặc nước chảy chậm, có ánh sáng mặt trời, có cây cỏ, rong rêu tạo độ ẩm thích hợp.

- Trong số các loài muỗi thuộc chi muỗi Anophen thì loài Anophen virus có khả năng lây truyền bệnh sốt rét cao. Loài muỗi này cũng sống chủ yếu ở rừng núi, đốt các loài linh trưởng và cả con người.

- Đồng bào miền núi thường có trình độ dân trí chưa cao,chưa có hình thành thói quen mắc màn khi đi ngủ, điều kiện sống còn khó khăn, vấn đề môi trường không được đảm bảo. Điều này tạo cơ hội để bệnh sốt rét lây truyền nhanh ở miền núi.

Câu 2

Mối quan hệ dinh dưỡng và sinh sản ở châu chấu là :

Châu chấu phàm ăn, đẻ nhiều (đẻ nhiều lứa trong năm và nhiều trứng trong một lần). Nhờ đó, chúng sinh sản rất nhanh và thường gây hại lớn cho cây cối, mùa màng.



Bình luận (0)
Huỳnh lê thảo vy
4 tháng 1 2019 lúc 19:51

1,Do miền núi người dân có trình độ dân trí chưa được cao, thiếu hiểu biết về sốt rét, chưa được tiếp cận với các đợt phun thuốc diệt muỗi, lăng quăng và đặc biệt là do ở miền núi điều kiện cho muỗi anophen hình thành và phát triển.

2,

Châu chấu phàm ăn, đẻ nhiều (đẻ nhiều lứa trong năm và nhiều trứng trong một lứa). Nhờ đó, chúng sinh sản rất nhanh và thường gây hại lớn cho cây cối, mùa màng. 
Bình luận (1)
Kiêm Hùng
5 tháng 1 2019 lúc 10:36

Câu 1:

* Bệnh sốt rét hay xảy ra ở miền núi vì:

+ Bệnh sốt rét được lây truyền thông qua đối tượng trung gian là muỗi Anophen. Ấu trùng muỗi Anophen (bọ gậy) thường phát triển tốt ở khu vực nước đọng hoặc nước chảy chậm, có ánh sáng mặt trời, có cây cỏ, rong rêu tạo độ ẩm thích hợp.

+ Trong số các loài muỗi thuộc chi muỗi Anophen thì loài Anophen virus có khả năng lây truyền bệnh sốt rét cao. Loài muỗi này cũng sống chủ yếu ở rừng núi, đốt các loài linh trưởng và cả con người.

+ Đồng bào miền núi thường có trình độ dân trí chưa cao,chưa có hình thành thói quen mắc màn khi đi ngủ, điều kiện sống còn khó khăn, vấn đề môi trường không được đảm bảo. Điều này tạo cơ hội để bệnh sốt rét lây truyền nhanh ở miền núi.

Câu 2:

- Châu chấu phàm ăn, đẻ nhiều. Chúng lại đẻ nhiều lứa, mỗi lứa đẻ nhiều trứng. Vì thế, chúng gây hại cây cối rất ghê gớm. Trên thế giới và nước ta đã nhiều lần xảy ra nạn dịch châu chấu. Chúng bay đến đâu thì xảy ra mất mùa, đói kém đến đó.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Trần Linh Nga
Xem chi tiết
Thiêm Đào Bá
Xem chi tiết
hoàng hợp
Xem chi tiết
Ngọc Phương
Xem chi tiết
NgGiaPhúc^^
Xem chi tiết
nguyen phuong linh
Xem chi tiết
Thỏ Nghịch Ngợm
Xem chi tiết
nguyen phuong linh
Xem chi tiết
Ann Thiênn Dii
Xem chi tiết