Bài 21. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945)

Nhi Nguyễn

qua kết cục của chiến tranh Thế giới thứ 2 em có suy nghĩ gì về cuộc chiến tranh này ? theo em chúng ta cần phải làm gì để thế giới không còn chiến tranh

lê huỳnh huệ chi
3 tháng 1 2019 lúc 20:33

- Hậu quả :
+Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của các nước phát xít Đức - italia - Nhật Bản. Tuy nhiên nhân loại phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của chiến tranh.
+ Đây là cuộc chiến tranh lớn nhất, khốc liệt nhất, tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử loài người: có 60 triệu người chết, hơn 90 triệu người bị tàn tật, thiệt hại về vật chất gấp 10 lần so với chiến tranh thế giới thứ nhất.

- Chúng ta cần:
+ Tích cực học tập, sống chan hòa, tôn trọng người khác, bình đẳng lẫn nhau, không phân biệt chủng tộc....

Bình luận (0)
lương thanh tâm
3 tháng 1 2019 lúc 20:50

* Suy nghĩ của em: Sau chiến tranh thế giới thứ hai thì hậu quả của nó rất nặng nề đó là 60 triệu người chết 90 triệu người bị thương hay tàn phế ...nếu sống trong thời đó chắc hẳn chúng ta sẽ rất căm thù chiến tranh vì đó là một cuộc chiến tranh phi nghĩa mà thất bại hoàn toàn thuộc về kẻ đã gây ra nó kẻ gây ra cuộc chiến tranh này không ai khác chính là bọn Đức bọn chúng chỉ vì lợi ích riêng tư hay sự thù hận đối với các nước thắng trận trong cuộc thế chiến thứ nhất và cũng do sự khủng hoảng kinh tế 1929-1933 nên đã đi theo con đường phát xít chúng tuyên truyền chủ nghĩa phục thù trong lòng người dân để người dân ủng hộ chúng và tất nhiên sau khi hít le lên nắm quyền hắn đả biến nước đức thành một đất nước sặc mùi chiến tranh kết cục của chiến tranh đã cho ta thấy rõ tội ác của bọn chúng chỉ vì riêng bản thân hắn mà hắn đã khiến cho biết bao nhiêu người đân vô tội phải chịu hi sinh với tôi tôi là một con người yêu chuộng hòa bình thì tôi cảm thấy chiến tranh thế giới thư hai là không nên có.

* Chúng ta cần :

- Học hỏi những điều hay của người khác.
- Chung sống thân ái, khoan dung với các bạn và mọi người xung quanh;
- Khi có xích mích thì chủ động gặp nhau trao đổi để hiểu nhau.
- Không phân biệt đối xử (nam/nữ, h ọc giỏi/ học kém; dân tộc; giàu/ nghèo)
- Khuyên can, hoà giải khi các bạn có bất đồng, xích mích. v v ....
- Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác.
- Giao lưu với thanh niên, thiếu niên quốc tế .
- Viết thư , gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh

Bình luận (0)
chiukiuxiu
13 tháng 1 2020 lúc 20:33

- Đây là cuộc chiến tranh vô nghĩa, nó không mang lại lợi ích cho nhân loại, nó mang lại hậu quả nặng nề. - Sau chiến tranh thế giới, bản đồ được phân lại, Pháp, Anh, Mỹ thắng lợi. - Không nên vì lợi ích cá nhân của tư sản mà hại thế giới với hậu quả nặng nề, kinh tế chậm phát triển, con người mất đoàn kết. - Phải xây dựng hòa bình, cùng nhau phát triển, không có chiến tranh như thế xảy ra

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
$#NT-H18x#$
Xem chi tiết
Bảo Trân Nguyễn
Xem chi tiết
Khoi My Dang Yeu
Xem chi tiết
Lê Như Quỳnh
Xem chi tiết
Lê Đ. Quỳnh Như
Xem chi tiết
Trong Nguyen
Xem chi tiết
Sơn gà
Xem chi tiết
Sĩ Bí Ăn Võ
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Minh Trâm
Xem chi tiết