Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh

Kgki Kim Xuyến

Giúp Tôi Câu Này Với, Mai Tôi Thi Rồi:

Nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy buồn và muốn khóc. Hãy gọi cho tôi!

Tôi không hứa sẽ làm cho bạn cười, nhưng biết đâu tôi sẽ khóc cùng bạn!

Nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy vô cùng đơn độc. Hãy gọi cho tôi!

Tôi sẽ đến bên bạn, chỉ im lặng không nói một lời, nhưng tôi muốn bạn biết rằng luôn có tôi bên bạn.

Nếu một ngày nào đó, bạn phân vân trước những quyết định của mình. Hãy gọi chô tôi!

Tôi sẽ không quyết định thay bạn, nhưng có thể giúp bạn vững tâm hơn trước sự lựa chọn của mình.

Nếu một ngày nào đó. bạn gặp thất bại trong công việc. Hãy gọi cho tôi!

Tôi sẽ không đem lại cho bạn công việc mới, nhưng tôi sẽ giúp bạn tìm thấy một cánh cửa khác của sự thành công.

Nếu một ngày nào đó, bạn vô cung đau khổ vì mắc sai lầm. Hãy gọi cho tôi!

Tôi không thể sửa chữa sai lầm đó, nhưng tôi có thể giúp bạn nhận ra rằng những sai lầm có thể giúp bạn trưởng thành và tự tin hơn.

Nhưng nếu một ngày nào đó, bạn gọi mà không thấy tôi trả lời, bạn hãy đến bên tôi, vì lúc đó tôi cần bạn!

Hỏi: Em có cảm xúc gì sau khi đọc đoạn thơ trên??

Bùi Chung Kiên
1 tháng 1 2019 lúc 16:05

Tình bạn là 1 tình cảm trong sáng nhất . Ai cũng có bạn , ai cũng đã từng trải qua nhiều cảm giác nhưng rất ít người làm tốt dk vai trò của 1 người bạn . Tình bạn ko cần phải nhưng thứ cao siêu như tình yêu hoặc tình mẫu tử mà chỉ cần chúng ta biết quan tâm nhau 1 chút , biết chia sẽ an ủi với nhau , hay là giúp đỡ nhau trong học tập và ko bao giờ nghĩ đến chuyện rằng chúng ta sẽ lợi dụng bạn thì chắc chắn chúng ta có thể trở thành 1 người bạn tốt .

nhớ tick cho mình nha ok

Bình luận (1)
yuuki haruka
1 tháng 1 2019 lúc 19:27

Trong cuộc đời mình, ai cũng có ít nhất một vài người bạn. Tình bạn không phải chỉ đến từ một người, mà là sự thông cảm và hiểu về nhau. Tình bạn gắn bó với chúng ta bao nhiêu năm ròng rã, tình bạn xuất phát từ trái tim trong sáng, luôn quan tâm lẫn nhau của mỗi người. Từ khi có một tình bạn đẹp nào đó đến với chúng ta, thì không biết chúng ta đã trải qua không biết bao khó khăn trong cuộc sống, và từ đó chúng ta đã biết quan tâm và chia sẻ lẫn nhau. Tình yêu của bố mẹ đối với chúng ta cũng rất quan trọng nhưng tình bạn cũng rất quan trọng, nếu chúng ta đối xử tốt với họ thì họ sẽ luôn quan tâm, chia sẻ những lúc chúng ta buồn và luôn ở bên cạnh động viên chúng ta. Các bạn thử nghĩ, nếu một ngày nào đó người bạn đó không quan tâm chúng ta và đã làm bạn thân của một người bạn khác, thì cũng do một lỗi của chính bản thân bạn. Bạn luôn chê bai, sỉ nhục họ trong khi họ đang cố gắng giúp bạn vượt qua những sai lầm của bạn. Vì thế, bạn luôn phải đối xử tốt với họ thì lúc nào họ cũng luôn kề vai bên bạn để giúp bạn trưởng thành hơn. Chúng ta không được nghĩ tới việc lợi dụng người bạn thân đó thì chúng ta mới có được một tình bạn đẹp và trong sáng.

Bình luận (5)
Huyền Anh Lê
1 tháng 1 2019 lúc 20:32

Tình bạn là tình cảm trong sáng, hồn nhiên, đầy ý nghĩa. Tình bạn không phải là thứ có thể mua bởi tiền giống như tình mẫu tử vậy. Những người bạn tốt luôn ở bên cạnh mình thì cái cảm giác ấm áp trong lòng lại xuất hiện như nguồn sáng thiêng liêng. Mặc dù sẽ không bằng người thân bên cạnh nhưng những người bạn như là nguồn động lực nhỏ giúp bạn có thêm nỗ lực. Nhiều khi bạn trách họ vô tâm vì nhiều lý do chưa chính đáng, nhưng trong cuộc sống có biết bao nhiêu nỗi buồn hay niềm vui, cô đơn hay hạnh phúc thì có người bạn bên cạnh tăng thêm sức mạnh vẫn cảm thấy rất là vui. Bạn bè mặc dù rất tốt, rất đẹp nhưng đừng mù quáng vì tình bạn, vì có những người giả tạo, muốn mượn cớ để dụ dỗ bạn thì bạn nên tránh xa nha

Bình luận (4)
Bùi Thị Tính
7 tháng 1 2019 lúc 11:19

Nếu có một tình bạn như vậy thì tốt biết bao. Nhưng trên thực tế thì tình bạn như vầy rất hiếm. Mà cảm xúc của mình khi đọc bài thơ trên thì thật cảm động.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Linh
Xem chi tiết
Đinh Ngọc Thảo Vy
Xem chi tiết
Natsu Dragneel Monster E...
Xem chi tiết
Duyên Nấm Lùn
Xem chi tiết
Duyên Nấm Lùn
Xem chi tiết
Trần Đức Bo
Xem chi tiết
Hà Mạnh Linh
Xem chi tiết
Lê Phương Anh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết