Đề kiểm tra 15 phút - đề 1

Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Giải thich vì sao khi gieo trồng cần chú ý đến mật độ và thừi vụ

Phùng Tuệ Minh
29 tháng 12 2018 lúc 12:12

Khi gieo trồng, cần chú ý đến mật độ vì: Nếu trồng với mật độ quá dày, những cây phát triển tốt sẽ vươn cao, do vậy những cây thấp hơn sẽ bị những cây cao đó chắn mất ánh sáng \(\Rightarrow\) Những cây thấp bé sẽ ko phát triển thêm được.

Khi gieo trồng cần chú ý đến thời vụ vì mỗi cây sẽ có những điều kiện về thời tiết, ánh sáng, độ ẩm ko khí, nước,... khác nhau. Mỗi cây cần được gieo trồng vào thời điểm thích hợp với điều kiện sống, sinh trưởng của các loại cây đó. Vì thế khi gieo trồng cần chú ý đến thời vụ.

Bình luận (0)
Cao Thị Ngọc Anh
29 tháng 12 2018 lúc 16:21

Khi gieo trồng cần chú ý đến mật độ và thời vụ vì các loại cây khác nhau có nhu cầu khác nhau về các điều kiện ngoại cảnh . Cho nên để cây sinh trưởng , phát triển tốt thì phải trồng cây vào thời điểm có khí hậu , thời tiết phù hợp nhất đối với cây . Có như vậy cây mới sử dụng được các yếu tố: ánh sáng , nhiệt độ , độ ẩm ,.... của môi trường phù hợp nhất và hiệu quả nhất

Bình luận (0)
Thục Trinh
29 tháng 12 2018 lúc 7:25

* Mật độ

Trồng cây mật độ quá dày làm cho cây không thể phát triển bộ rễ, ánh sáng và không khí nhận được không phân bố đều làm ảnh hưởng đến quá trình quang hợp. Trồng với mật độ thưa thì sẽ gây lãng phí lớn về đất và về mặt kinh tế. * Thời vụ Mỗi loại cây có điều kiện khác nhau về thời tiết, khí hậu, độ ẩm, ánh sáng... Muốn cây phát triển một cách tốt nhất phải chọn thời điểm có điều kiện ngoại cảnh phù hợp với cây nhất. Vì vậy để đạt năng suất cao phải chú ý đến vấn đề thời vụ.
Bình luận (0)
Trần Bảo Ngân
29 tháng 12 2018 lúc 8:49

Khi gieo trồng cần chú ý đến mật độ và thời vụ vì :

- Cây cần có ánh sáng để quang hợp

- Nếu trồng cây quá dày => cây sẽ thiếu ánh sáng => năng suất thấp

- Mỗi loại cây cần có những điều kiện khác nhau để phát triển .

- Phải trồng đúng thời vụ => cây sẽ cho năng suất cao

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Minh Châu
29 tháng 12 2018 lúc 19:38

Tại sao khi trồng cây cần chú ý đến mật độ và thời vụ,Sinh học Lớp 6,bài tập Sinh học Lớp 6,giải bài tập Sinh học Lớp 6,Sinh học,Lớp 6

Bình luận (0)
➻❥ทջℴ☪ϑƴ⁀ᶦᵈᵒᶫ
29 tháng 12 2018 lúc 20:55

vì cây cân nhiều yêu cầu như:

+ Độ ẩm của đất

+ Ánh sáng( chế tạo quang hợp)

+ Cần muối khoáng và nước ( có cây cần ít nước có cây cần nhiều")

+ Nếu khí hậu không phù hợp với tuỳ từng loại cây( cây ưa nắng, cây ưa bóng râm)

+ VD: cây mọc củ hay quả mà không thu hoạch đúng mùa, vụ thì chất dinh dưỡng của củ sẽ dùng để nuôi dưỡng cây khi cây ra hoa tạo quả.

- Như vậy thì người ta cần phải chú ý vào mật độ và thời vụ, ko năng suất cây trồng sẽ giảm bớt.

Bình luận (0)
diem pham
1 tháng 1 2019 lúc 16:33

Sự sinh trưởng của bất cứ cây trồng nào cũng không thể tách rời các điều kiện bên ngoài, như nhiệt độ, nước, ánh sáng … Song cây trồng khác nhau thì tính thích ứng với điều kiện bên ngoài cũng khác nhau. Lúa nước thích nghi với nhiệt độ ấm, nước nhiều, khi cấy lại cần nhiệt độ trên dưới 15oC, đồng thời, cùng với sự phát triển thì càng ngày càng cần nhiệt ánh nắng. Vì vậy lúa nước nếu gieo mạ vào đầu mùa đông thì nó không nảy mầm nổi nữa. Vậy gieo hạt sớm hoặc muộn chút ít thôi, chẳng hạn 20 ngày, nửa tháng thì vẫn ổn chăng? Không được đâu, nó vẫn bị ảnh hưởng đấy! Vậy phải chăng gieo trồng càng sớm càng tốt? Cũng không phải đâu! Gieo trồng qúa sớm thì cây nếu không sinh trưởng qúa nhanh do nhiệt độ qúa cao dẫn đến cành lá yếu ớt, chịu không nổi nhiệt độ thấp ở thời kỳ sau (hoặc chất dinh dưỡng bị tiêu hao qúa nhiều ở thời kỳ đầu), cũng sẽ làm hạt không nảy mầm nổi, bị mốc bị thối do thời tiết chưa chuyển ấm, kết qủa cũng dẫn đến mất mùa, cho nên, chỉ có “làm đúng thời vụ” mới có thể được mùa.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thùy Cao văn
Xem chi tiết
Lê Nhật Anh
Xem chi tiết
Tạ Ngọc Minh
Xem chi tiết
Đặng Vũ Quỳnh Anh
Xem chi tiết
Quỳnh anh
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Nguyễn Nhật Linh
Xem chi tiết
đông sang ngồi cạnh cánh...
Xem chi tiết
nguyênngocvy
Xem chi tiết