Đề ôn tập chương

pham ngô phuong an

vận dụng kiến thức đã học giải thích

a, Hãy giải thích nghĩa đen về mặt sinh học của câu thành ngữ "Nhai kĩ no lâu" b,Một người bị triệu chứng thiếu axit trong dạ dày thì sự tiêu hóa ở ruột non có thể thế nào ?

c,Khi ta ăn cháo hay uống sữa, các loại thức ăn này có thể được biến đổi trong khoang miệng như thế nào

đ,khi ta nhai cơm lâu trong miệng thấy có cảm giác ngọt
duong ngoc dang duong
23 tháng 12 2018 lúc 16:17

a, khi nhai kĩ, thức ăn sẽ ở trạng thái nhỏ , cho nên tiếp xúc với emzim và dịch tiêu hóa nhiều hơn, dẫn đến hiệu quả tiêu hóa của cơ thể sẽ tốt hơn, sản sinh ra năng lượng và vitamin nhiều hơn và đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Vì thế chúng ta sẽ no lâu hơn khi nhai kĩ.

b, khi bị triệu chứng thiếu axit trong dạ dày, môn vị sẽ có tín hiệu mở nhiều hơn đóng, dẫn tới việc thức ăn chưa thấm đều dịch mật mà đã bị đẩy xuống ruột, dẫn tới hiệu quả tiêu hóa ở ruột non sẽ kém đi.

c, Khi ta ăn cháo, khoang miệng chịu trách nhiệm đảo trộn thức ăn, sau đó sẽ tiết ra 1 loại emzim là amilaza biến đổi tinh bột thành đường mantozo ( man-tô-zơ) ( trong cháo có tinh bột) còn sữa thì không chịu biến đổi nào trong khoang miệng.

d, như câu c, trong cơm có thành phần là tinh bột. khi ta nhai cơm lâu trong miệng thì emzim amilaza sẽ biến đổi tinh bột thành đường mantozo nên ta mới cảm nhận được vị ngọt.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
phuc hoang
Xem chi tiết
Vũ Duy
Xem chi tiết
Đào Quang Tấn Minh
Xem chi tiết
Van Khuyen Nguyen
Xem chi tiết
Kafu Chino
Xem chi tiết
Minh Tiến
Xem chi tiết
Lê Mai
Xem chi tiết
Vo Thi Minh Dao
Xem chi tiết
trần lê anh thi
Xem chi tiết