Ôn tập lịch sử lớp 8

Jimin

viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về kết cục của cuộc chiến tranh thế giới thứ 2?

Ánh Thuu
20 tháng 12 2018 lúc 14:36

Nhắc tới chiến tranh, ta nghĩ ngay đến sự đau thương và tang tóc. Nếu chiến tranh thế giới thứ nhất gây ra bao nhiêu tổn thất, đáng sợ thì chiến tranh thế giới thứ 2 còn hơn thế gấp 10 lần. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với chủ nghĩa phát xít bị sụp đổ, đó là điều tốt, nhưng việc nhân loại phải gánh chịu những hậu quả thảm khốc của chiến tranh lại thật đáng lên án. Các thành phố, cầu cống, các công trình xây dựng, những nền văn hóa tốt đẹp,... đều bị phá hủy ở chiến tranh trong tích tắc. Người chết, người bị thương nằm la liệt, đau đớn nhất là hai thành phố Hi rô shi ma và Na ga sa ki của Nhật bị phá hủy hoàn toàn khi Mĩ thả hai quả bom nguyên tử. Những người dân vô tội phải hứng chịu tất cả chúng, và cả thế hệ sau của họ nữa do những chất độc phóng xạ được thả ra trong chiến tranh như chất độc màu da cam. Chiến tranh thế giới thứ hai là cuộc chiến tranh thảm khốc nhất trong lịch sử loài người, một chiến tranh phi nghĩa hoàn tới mang nhiều đau thương.

Bình luận (0)
❤ ~~ Yến ~~ ❤
29 tháng 4 2020 lúc 12:03

- Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của các nước phát xít Đức, I-ta-li-a, Nhật Bản. Khối Đồng minh (Liên Xô, Mĩ, Anh) đã chiến thắng.

- Đây là cuộc chiến tranh lớn nhất, khốc liệt nhất và tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử loài người (60 triệu người chết, 90 triệu người bị tàn tật và những thiệt hại vật chất khổng lồ).

- Chiến tranh kết thúc đã dẫn đến những biến đổi căn bản của tình hình thế giới.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Jimin
Xem chi tiết
Đinh Cẩm Tú
Xem chi tiết
Hiền Nguyễn
Xem chi tiết
Cuồng Sơn Tùng M-tp
Xem chi tiết
LIÊN
Xem chi tiết
Nguyễn Kiều Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Vũ
Xem chi tiết
U Suck
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Bảo Nhi
Xem chi tiết