Đề kiểm tra 1 tiết học kì II - Địa lí lớp 6

Đào Thị Thanh Huyền

1, núi lửa có tác hại rất lớn nhưng tại sao xung quanh núi lửa vẫn có cư dân sinh sống

2, phân biệt địa hình cao nguyên ,bình nguyên ,đồi

3, nêu cách tính độ cao tương đối và độ cao tuyệt đối

Nguyễn Linh
19 tháng 12 2018 lúc 20:56

1.

Núi lửa là hình thức phun trào mác ma dưới sâu lên mặt đất. Đây là hiện tượng gây nhiều tác hại đến con người về tính mạng cũng như của cải vật chất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cư dân sinh sống xung quanh các núi lửa. Vì: Khi núi lửa phun trào sẽ phun ra các dung nham, sau khi bị phong hóa nó tạo thành những chất tốt ở trong đất, thuận lợi cho việc sản xuất thâm canh các loại cây trồng phát triển màu mỡ.

Bình luận (0)
Nguyễn Linh
19 tháng 12 2018 lúc 21:03

2.

Bình nguyên Bình nguyên hay còn gọi là đồng bằng là một vùng đất đai rộng lớn với địa hình tương đối thấp. còn có thể nói bình nguyên là vùng đất đai rộng lươn có địa hình tương đối bằng phẳng. bình nguyên có độ cao so với mực nước biển không quá 500 m và độ dốc không quá 5°. Khi độ cao không quá 200 m, người ta gọi nó là đồng bằng thấp, còn khi độ cao từ 200 m tới 500 m, gọi là đồng bằng cao.
Cao nguyên là một khu vực tương đối bằng phẳng, có sườn dốc và thường có độ cao tuyệt đối trên 500 m, bị hạn chế bởi các vách bậc hay sườn dốc rõ nét với vùng đất thấp xung quanh.

Đồi thường có độ dốc nhỏ, có độ cao thường không quá 200m

Bình luận (0)
🍀thiên lam🍀
19 tháng 12 2018 lúc 21:27

1.Tác hại của núi lửa rất khủng khiếp, nhưng nhưng dung nham núi lửa sau khi bị phong hoá sẽ tạo thành loại đất tốt, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, vẫn có sức hấp dẫn đối với cư dân quanh vùng về sản xuất nông nghiệp.

Ở Việt Nam, dung nham núi lửa bao phủ những miền rộng lớn ở Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Những khu vực này nhờ có đất đỏ ba dan rất màu mỡ thích hợp với việc trồng các cây công nghiệp như (cà phê, hồ tiêu, cao su,…), cây nông nghiệp (ngô, lạc, đỗ…) và trồng rừng nên cũng là nơi tập trung dân cư ở nước ta.Tác hại của núi lửa rất khủng khiếp, nhưng nhừng dung nham núi lửa sau khi bị phong hoá sẽ tạo thành loại đất tốt, thuận lợi cho sản xuất nồng nghiệp. Vì vậy, vẫn có sức hấp dẫn đối với cư dân quanh vùng về sản xuất nông nghiệp. Câu 2:Bình nguyên:có hai loại: +Do băng hà bào mòn:bề mặt hơi gợn sóng +Do phù sa,sông biển bồi tụ:bề ,mặt bằng phẳng -Cao nguyên:bề mặt tương đối bằng phẳng nhưng hơi gợn sóng -Đồi:+dạng địa hình chuyển tiếp giữa bình nguyên và núi +Dạng bát úp,đỉnh tròn sườn thoai thoải Câu 3:Độ cao tuyệt đối là độ cao so với mực nước biển trung bình. Do mực nước biển trung bình ở các điểm khác nhau là khác nhau cho nên mỗi nước đều lấy 1 điểm làm điểm gốc.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bangtan Sonyeondan
Xem chi tiết
Ngt Ngân
Xem chi tiết
bin sky
Xem chi tiết
Le Tran Bach Kha
Xem chi tiết
Trần Khả Vy
Xem chi tiết
Lê Anh Tú
Xem chi tiết
duy
Xem chi tiết
Dusilla Yolanda
Xem chi tiết
PHAN THÙY LINH
Xem chi tiết