Đề bài : Hình ảnh con đường cuối truyện ngắn “Cố hương” của Lỗ Tấn gợi cho em suy nghĩ gì?

b. ong bong

viết một đoạn văn tả về người thân của em

Thời Sênh
18 tháng 12 2018 lúc 19:22

Ông nội của em năm nay đã ngoài 70 tuổi. Ông là kĩ sư chăn nuôi của Sở nông nghiệp tỉnh Hải Dương. Da mồi, tóc bạc phơ, ông đeo kính khi đọc sách báo. Ông thích uống trà vào buổi sáng. Bạn của ông là các cụ cán bộ trong huyện đã về hưu. Bà con anh em rất kính trọng ông, gọi ông là cụ Điền. Ông vui vẻ và hiền hậu. Các cháu nội, ngoại đều được ông yêu quý, săn sóc việc học hành.



Bình luận (1)
minh nguyet
18 tháng 12 2018 lúc 20:10

Bạn tham khảo bài này:

Anh họ của em là Mai Văn Ninh, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Da hơi đen, mắt sáng, trán cao, bạn bè gọi anh là "Hội hom", nhưng anh học giỏi. Anh là một trong mười sinh viên được điểm cao nhất trong kì thi Đại học năm 2015 của trường Đại học Bách Khoa. Tính anh điềm đạm, ít nói, học hành chăm chỉ, rất khéo tay, giúp đỡ được nhiều công việc cho bố mẹ. Ông bà và bố mẹ em rất yêu quý anh. Nhà nghèo, nhưng anh gom tiền lại mua sách để đọc và tự học. Áo quần mộc mạc giản dị nhưng tủ sách của anh có trên trăm quyển; quyển nào anh cũng kí tên và ghi rõ ngày, tháng mua và đã đọc.

Anh rất hiếu thảo. Anh thường hay quan tâm, săn sóc ông bà. Mỗi lần mẹ bị cảm ốm, anh thao thức, lo lắng. Anh nấu nước hương nhu, bạch đàn cho mẹ xông. Anh mua thuốc cho mẹ uống. Anh kính trọng chị Phương, anh săn sóc đứa em út. Anh mua tặng em cái cặp sách rất đẹp và cuốn sách Những tấm lòng cao cả.

Bình luận (0)
Như Nguyễn
18 tháng 12 2018 lúc 20:34

Người em yêu thương nhất trên đời là mẹ của em.Mẹ em tên là Quyên . Tuổi mẹ em đã ngoài 30 . Mẹ em làm nghề công nhân nên rất vất vả, thỉnh thoảng em thấy mẹ hay đau nhức, em thấy xót xa nhưng chỉ có thể giúp mẹ xoa bóp chỗ đau hoặc phụ vài công việc giản đơn . Người phụ nữ ấy suốt đời mãi hết lòng vì gia đình, con cái mà chưa từng có một lời than vãn hay trách móc. Mẹ là nguồn động lực cho em, giúp bản thân em có thể vững bước trên con đường đời đầy chông gai, thử thách này.Bởi thế duy mẹ không giàu sang hay quá xinh đẹp nhưng luôn mãi là người hùng thầm lặng đứng sau lưng em nâng đỡ khi em vấp ngã. Nếu ai hỏi em thần tượng của em là ai thì chắc chắn em sẽ không ngần ngại nói tên người phụ nữ vì đại ấy !

Mình có thể viết hơi dài bạn có thể chắt lọc ra nha

CHÚC HỌC TỐT

Bình luận (1)
Ánh Sky
19 tháng 12 2018 lúc 17:47

Tôi chỉ còn bà ngoại. Năm nay, bà tôi vừa tròn 60 tuổi. Bà là y sĩ bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, về hưu đã được 9 năm. Lúc vui, bà vẫn nhắc: “Cháu Hoa ra đời thì bà nhận sổ hưu”. Mái tóc bạc quá nửa, mắt bà vẫn tinh anh, bà làm gì cũng nhanh và khéo. Bà rất hiền từ. Tối nào bà cũng kèm tôi học. Chữ bà rất đẹp.Tôi rất yêu bà tôi. Tôi chỉ mong bà khỏe, vui sống đến trăm tuổi cùng con cháu.

Good luck <3

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Võ Đông Anh Tuấn
Xem chi tiết
Trương Thị Thanh Trà
Xem chi tiết
zeno-sama
Xem chi tiết
Võ Đông Anh Tuấn
Xem chi tiết