Bài 8: Sống chan hoà với mọi người

Cún

Liên nhiều năm liền là học sinh giỏi xuất sắc của lớp, được thầy cô và các bạn tin tưởng. Nhưng Liên chỉ chơi với các bạn học giỏi như mình và xúi các bạn ấy không nên chơi với các bạn học sinh kém hơn. Liên cũng không bao giờ tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.

a) Em hãy nhận xét hành vi của Liên?

b) Nếu là bạn của Liên, em sẽ khuyên Liên như thế nào?

Cún
17 tháng 12 2018 lúc 23:00

Hầy, mãi chả thấy ai trả lời, cuối cùng nghĩ được luôn đáp án rồi, thôi thì đóng góp đáp án vậy....... (cái này gọi là tự hỏi tự trả lời).

a) Liên tuy là học sinh giỏi xuất sắc của lớp nhưng Liên rất ích kỷ, xa lánh những bạn học kém hơn mình. Hơn nữa, Liên còn xúi bạn của mình không chơi với những bạn kém hơn trong khi ai chơi với ai là quyền của người đó.

Liên chăm học, biết nghĩ đến kết quả học tập của mình là tốt nhưng chưa hiểu được lợi ích của việc tham gia hoạt động chung dẫn đến việc bạn ngại tham gia các hoạt động đó.

b) Nếu em là bạn của Liên, em sẽ khuyên bạn rằng đừng xa lánh những bạn học kém hơn vì ai cũng có ưu điểm của người đó và học với những bạn học kém cũng rất vui vì mình sẽ có cơ hội chỉ bài cho họ, việc đó vừa giúp họ có kết quả học tập tốt hơn, vừa giúp mình ôn lại kiến thức.

Đồng thời, em sẽ nói với bạn về lợi ích của việc tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Em cũng sẽ khuyên Liên rằng nếu bạn lo ngại việc tốn thời gian, bạn nên sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý để có thể làm nhiều việc mà không ảnh hưởng đến kết quả.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Kagamine Twins
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Duyên Thắm
Xem chi tiết
Nhi Hoang
Xem chi tiết
Lê Thị Thanh Quỳnh
Xem chi tiết
Sakura Linh
Xem chi tiết
Nhi Hoang
Xem chi tiết
Lê Thị Thanh Quỳnh
Xem chi tiết
Huyền Zin
Xem chi tiết
Thu Hoàng
Xem chi tiết