Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

do thi ngoc linh

Khi mẹ em nhắc đến những ngày chào cờ thì bỗng dưng em lại nhớ đến ngày khai giảng năm học mới. Buổi tối hôm chủ nhật, em được mẹ báo cho một tin rất vui: “Ngày mai là ngày khai giảng năm học mới đó còn”. Sau khi nghe tin này, em thấy rất vui nhưng cũng hơi hồi hộp. Và tối hôm ấy, em đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ để ngày mai đến trường và một bộ đồng phục mới gồm có áo và quần . Sáng hôm sau chính là ngày khai giảng, em dậy rất sớm đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Sau đó bố em đưa em đến trường bằng xe máy. Khi vào cổng trường, em thấy có rất nhiều những lá cờ và có rất nhiều thứ khác treo trên cây để trang trí. Các bạn và các anh chị đang xếp ghế để chuẩn bị cho buổi lễ. Buổi lễ đã bắt đầu, mở đầu là phần ra mắt của các học sinh khối 6 chúng em . Từng lớp 6 đang tiến vào lễ đài ; chúng em cầm trên tay những lá cờ đỏ tươi phấp phới trong ánh nắng vàng tươi. Tiếp đó là chào cờ, cô tổng phụ trách cho chúng em hát Quốc ca, Đội ca. Cô hiệu trưởng lên đọc diễn văn và đánh trống báo hiệu một năm học mới. Sau đó, chúng em được xem các tiết mục văn nghệ do các bạn trong đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn. Kết thúc chương trình, cả trường đứng lên hát múa bài hát truyền thống của trường. Và em tự nhủ: “Mình phải chăm ngoan, học giỏi ”
các bạn giúp mình tìm động từ và cụm động từ nhé ;ghi ra hoặc gạch chân hoặc in đậm cũng được minh tick cho ban day nhe ; minh se tick cho 3 ban thoi

Phạm Thị Hải Chi
18 tháng 12 2018 lúc 18:45

động từ:nhắc, nhớ, khai giảng, báo, nghe, chuẩn bị, đến, dậy, đánh, rửa, ăn, đưa, vào, thấy, treo, trang trí, xếp, bắt đầu, ra mắt, tiến, cầm, chào cờ, cho, hát, độc, đánh, xem, biểu diễn, kết thúc, đứng, hát múa, nhủ, chăm ngoan học giỏi.

những động từ lặp lại mk ko ghi.

cụm động từ:phải chăm ngoan,học giỏi

Bình luận (0)
Phạm Thị Hải Chi
22 tháng 12 2018 lúc 15:28

bạn có tick cho mk ko

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bùi Nguyễn Minh Hảo
Xem chi tiết
Chó Doppy
Xem chi tiết
thanh
Xem chi tiết
Aira Lala
Xem chi tiết
Vinh Vũ
Xem chi tiết
Nguyễn Tuấn Việt
Xem chi tiết
Nguyễn Long
Xem chi tiết
thanh
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Tuấn Anh
Xem chi tiết