Đề cương ôn tập văn 8 học kì I

lộc mạc nhàn

Viết một đoạn văn chủ đề quê hương, trong đó có sử dụng các dấu câu đã học (dấu phẩy, dấu chấm than, dấu hỏi, dấu chấm, ...)

Trần Diệu Linh
16 tháng 12 2018 lúc 12:29

Quê hương em rất thanh bình và yên tĩnh,có những cánh đồng thẳng cánh cò bay chạy theo những con đường làng quanh co. Những buổi sáng mùa xuân đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi sóng lúa nhấp nhô từng đợt đuổi nhau ra xa tít. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Đầu làng có con sông nước xanh ngắt, trong lành. Vào những buổi chiều, cánh đồng rộn lên những câu hò, câu hát hay vang trời của những người dân hay đi làm cỏ Gần cánh đồng có cây đa to để mọi người ngồi nghỉ sau những buổi lao động mệt nhọc. Mùa lúa chín, trong biển lúa vàng ánh lên màu đen nhánh của những cái liềm của người dân đi gặt. Rải rác khắp cánh đồng là những chiếc nón trắng của người đi gặt nhấp nhô lên xuống.

Bình luận (0)
Anh Qua
16 tháng 12 2018 lúc 16:50

ai đã từng sinh ra và lớn lên trong cảnh đồng lúa mênh mông,cánh cò bát ngát,dưới những cánh diều đầy màu sắc của đồng quê...thì có lẽ sẽ không bao giờ quên được những phút giây đó,những kỉ niệm đẹp đẽ đó.nhìn thấy những cánh đồng chạy xa tít tắp tới tận chân trời đó với màu vàng ươm của lúa chín sắp đến ngày gặt hái.nhìn thấy những đàn cò trắng phau đang mò con ốc con cua dưới kia.nhìn thấy những đàn trâu thung thăng gặm cỏ.nhìn thấy những bãi cỏ xanh mơn mởn đang trải dài đôi tay đón những đàn trẻ mục đồng.nhìn thấy những cánh diều chắp cánh ước mơ tuổi thơ.tất cả những đó đã góp phần làm nên vẻ đẹp dịu dàng,giản dị mà đầy thân thuộc của làng quê.đẹp đẽ và đầy màu sắc

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bảo Nguyễn
Xem chi tiết
hà lê thị
Xem chi tiết
Phạm Thị Thu Hà
Xem chi tiết
Chu Tiến Thành
Xem chi tiết
Liêu thị ngọc trinh
Xem chi tiết
Nh-ỏ T-ịt
Xem chi tiết
Thảo
Xem chi tiết
Hân
Xem chi tiết
duong cam van
Xem chi tiết