Văn bản ngữ văn 7

Ông Ích Thiện

Viết một đoạn văn nói về tình bà cháu(không phải nêu cảm nghĩ về tình bà cháu trong tiếng gà trưa nha)

Huỳnh lê thảo vy
16 tháng 12 2018 lúc 11:59

Người bà luôn yêu thương, quan tâm và lo lắng cho những đứa cháu nghịch ngợm.... Ta có thể tìm được một người bà như thế trong bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh. Bài thơ đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt là vẻ đẹp bình dị của tình bà cháu.
Bài thơ năm chữ tự do đã cho ta thấy những kỉ niệm đẹp của tuổi thơ, tình bà cháu nồng hậu và lòng yêu nước sâu nặng của một người chiến sĩ.
Trên đường hành quân xa, người chiến sĩ dừng chân bên xóm nhỏ. Nghe tiếng gà "cục tác...cục ta", anh xúc động vô cùng. Dòng cảm xúc từ hiện tại trôi về quá khứ với bao kỉ niệm cảm động lại tràn về.Tác giả đã điệp từ "vì" để nhấn mạnh nguyên nhân khiến người chiến sĩ ra đi chiến đấu. Không phải bắt nguồn từ những nguyên nhân to lớn nào khác mà chính là vì bà, nơi quê hương thân thuộc có tiếng gà cục tác, ổ trứng hồng tuổi thơ.
Âm thanh tiếng gà trưa bình dị mà thiêng liêng được lặp lại bốn lần xuyên suốt trong bài thơ như nhắc nhở, lay gọi bao tình cảm đẹp. Ta có thể thấy được tình cảm gia đình làm sâu sắc thêm tình yêu quê hương dất nước rộng lớn của người chiến sĩ. Một tình bà cháu đẹp đẽ, nồng hậu và ấm áp!
Tiếng gà trưa không chỉ là âm thanh quen thuộc từ đời sống của mỗi làng quê mà còn là âm vang của kỉ niệm, những hồi ức đẹp. Hình ảnh người bà trong bài thơ khiến cảm xúc trong người tôi dâng trào, nhớ tới người bà đã khuất của mình. " Tiếng gà trưa thực là một bài thơ hay!"

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
kudo shinichi
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Trâm
Xem chi tiết
Trần Quang Hiếu
Xem chi tiết
Mai Vũ Thiên Phúc
Xem chi tiết
Shino Asada
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Minh Thư
Xem chi tiết
Nguyễn Thùy Linh
Xem chi tiết
Nguyen Thi Thanh Thao
Xem chi tiết
ZzZ Sone Love Yoona ZzZ
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thúy Hiền
Xem chi tiết