Tập làm văn lớp 7

Trần Thị Khánh Vy

1. Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ '' Bạn đến chơi nhà'' của Nguyễn Khuyến.

2. Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ '' Cảnh khuya'' của Hồ Chí Minh

3. Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về khổ thơ cuối của bài '' Tiếng gà trưa'' của Xuân Quỳnh.

Các bạn đừng chép mạng hay sách kham khảo gì nha? nếu chép thì phải nói cho mình biết nhé. cảm ơn các bạn nhiều, các bạn nhớ nhanh nhanh lên nhé. mình đang cần.

Trâm Anhh
13 tháng 12 2018 lúc 15:12

" Cháu chiến đấu hôm nay

Vì lòng yêu tổ quốc

Vì xóm làng thân thuộc

Bà ơi ! cũng vì bà

Vì tiếng gà cục tác

Ổ trứng hồng tuổi thơ"

Chính tình yêu thương và những kí ức tuổi thơ đã giúp người chiến sĩ có thêm động lực để chiến đấu. Những tình cảm đó hết sức tự nhiên và chân thật, nó bắt nguồn từ những gì mộc mạc và giản dị nhất.Điệp từ "Vì" vang lên một cách chắc chắn, như một mạch cảm xúc liên tiếp nhấn mạnh mục đích cao cả và cao đẹp ấy. " Vì lòng yêu tổ quốc" - Đó là những mảnh tình riêng ghép lại, đó là "xóm làng thân thuộc", là tình yêu bà, yêu những ổ trứng hồng nhỏ nhắn, tình yêu bà đã hóa thành tình yêu tổ quốc. Anh chiến sĩ nghe như lòng mình thổn thức, và tự nhủ sẽ quyết tâm nắm chắc tay súng để bảo vệ những điều thân yêu đó. Và, đó cũng là ước mong, là khát vọng về một cuộc sống bình yên, không có chiến tranh . Phải chăng những kỉ niệm bên bà vẫn luôn đồng hành cùng anh, là niềm hạnh phúc bất tận đi theo và luôn trở thành sức mạnh, động lực để anh chiến đấu đến ngày hôm nay đến cả mai sau nữa để cống hiến trọng vẹn cho Tổ quốc, để bảo vệ và giữ gìn những điều gì thân thương nhất. I-li-a Ê-ren-bua đã từng viết " Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc " Tinh thần ấy vẫn luôn vững vàng, làm sáng mãi thêm tâm hồn yêu đất nước, yêu quê hương của người chiến sĩ trẻ.

Nguồn : Tự làm :D

Bình luận (0)
Thảo Phương
13 tháng 12 2018 lúc 16:48

2)Bài thơ Cảnh khuya là bài thơ thất ngôn tứ tuyệt cực hay, là một trong những bài thơ trăng đẹp nhất của Bác. Giữa chốn rừng Việt Bắc tràn ngập ánh trăng, lòng Bác luôn thao thức vì nỗi nước nhà. Đó là nét đẹp riêng của bài thơ, cảm hứng thiên nhiên nhiên chan hoà trong lòng yêu nước sâu sắc. Thương dân, lo cho nước, yêu trăng... như dẫn hồn ta vào giấc mộng đẹp. Đọc thơ Bác giúp ta càng biết ơn, yêu kính Bác Hồ hơn.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Thị Khánh Vy
Xem chi tiết
Tuan Tran Ngoc
Xem chi tiết
Ki bo
Xem chi tiết
Tran Le Hoang Yen
Xem chi tiết
tran minh tam
Xem chi tiết
nguyễn ngọc trang
Xem chi tiết
Nguyen  thuy kieu
Xem chi tiết
Nguyen  thuy kieu
Xem chi tiết
Lê Bảo Trân
Xem chi tiết