BÀI 18. Ôn tập lịch sử Thế giới hiện đại (Phần từ năm 1917 đến năm 1945)

YếnChiPu

Câu 1: Ảnh hưởng của cuộc CM tháng 10 Nga đối với CM Việt Nam

Câu 2 : Cuộc khủng hoảng 1923-1933 đã tác động thế nào đến tình hình chính trị , kinh tế , xã hội Việt Nam

Huỳnh lê thảo vy
11 tháng 12 2018 lúc 16:56

1, NGUYỄN ÁI QUỐC ĐÃ NHẬN THỨC VỀ CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA, QUYẾT TÂM ĐI THEO CON ĐƯỜNG CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI VÀ HƯỚNG DẪN NHÂN DÂN TA TRONG VIỆC LỰA CHỌN CÁCH MẠNG VÔ SẢN, TRONG SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VÀ XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC .NHỜ VẬY MÀ CÁCH MẠNG VIỆT NAM ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC NHỮNG THẮNG LỢI TO LỚN.

Bình luận (0)
Kiêm Hùng
11 tháng 12 2018 lúc 18:38

Câu 1:

Cách mạng tháng Mười Nga đã chỉ ra con đường giải phóng dân tộc Việt Nam
Đầu thế kỷ XX, các phong trào yêu nước cách mạng Việt Nam đều bị thất bại vì không có đường lối cứu nước đúng đắn. Giữa lúc đó, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, sau gần 10 năm bôn ba tìm con đường cứu nước đã tiếp thu được ánh sáng của Cách mạng tháng Mười. Tháng 7-1920, khi đọc Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lenin, Nguyễn Ái Quốc sớm nắm bắt được cốt lõi trong tư tưởng của Lênin: vô sản tất cả các nước và các dân tộc bị áp bức đoàn kết lại. Người khẳng định rằng, muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản. Đó là con đường gắn mục tiêu độc lập dân tộc với mục tiêu chủ nghĩa xã hội, gắn cách mạng Việt Nam với xu thế thời đại.

Những bài học kinh nghiệm chủ yếu của Cách mạng tháng Mười Nga về vai trò lãnh đạo của giai cấp vô sản; về xây dựng đảng kiểu mới của giai cấp công nhân; về thiết lập và củng cố khối liên minh công nông; về phương pháp bạo lực cách mạng; về xây dựng Nhà nước chuyên chính vô sản…đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng một cách sáng tạo trong thực tiễn cách mạng Việt Nam, đưa lại những thành công lớn trong quá trình bảo vệ, xây dựng đất nước.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
trần duy anh
Xem chi tiết
Rocker Alviss
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Knkninini
Xem chi tiết
vân vân
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Bình An
Xem chi tiết
YếnChiPu
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết