Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

lê thị thu thảo

Nếu nhà ở sạch sẽ ngăn nắp có ích lợi gì?

Cao Thị Ngọc Anh
10 tháng 12 2018 lúc 21:18

1. Giữ nhà ở sạch sẽ và ngăn nắp khiến bạn sảng khoái hơn

Rõ ràng là nếu bạn đến bất kỳ nơi nào sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp, tinh thần của bạn sẽ cảm thấy tốt hơn lên phải không? Bạn cảm thấy như được nạp thêm năng lượng chẳng hạn như khi bước vào một phòng tắm sạch sẽ và có tổ chức.

2. Giữ nhà ở sạch sẽ và ngăn nắp giúp bạn có nhiều cơ hội để mời bạn bè đến chơi

Bạn luôn sống trong nỗi lo lắng khi một ai đó bất chợt ghé chơi và thấy mớ hỗn độn của bạn. Khi bạn giữ thói quen làm sạch không gian sống, bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với nỗi lo sợ ấy.

3.Giúp bạn sáng tạo và giảm căng thẳng

Làm việc trong một không gian sạch sẽ, gọn gàng thực sự làm cho bạn cảm thấy làm việc hiệu quả hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những người sống và làm việc trong môi trường xung quanh sạch sẽ có xu hướng tập trung và hiệu quả hơn trong công việc.

4. Giúp bạn kiểm soát dị ứng

Thường xuyên giữ nhà cửa sạch sẽ sẽ giúp bạn tránh được dị ứng . Bụi có thể gây kích ứng lên mũi, mắt và cổ họng, khiến mắt bạn đỏ, mũi nghẹt và thở khò khè.

5. Môi trường sạch sẽ giúp bạn ngăn ngừa trầm cảm

Một môi trường sạch sẽ và gọn gàng giúp bạn giữ bình tĩnh và tập trung tốt hơn, vì thế nó có lợi cho sức khỏe tâm thần của bạn. Vệ sinh nhà của bạn có thể giúp bạn ngăn ngừa trầm cảm. Những người bị trầm cảm chủ yếu được khuyên nên giữ môi trường xung quanh sạch sẽ và tránh bừa bãi, vì nó sẽ cho bạn một không gian tốt hơn cho tâm trạng của bạn.

6. Giảm nguy cơ chấn thương

Từ mớ dây điện rối bòng bong cho đến mớ quần áo bẩn, một ngôi nhà lộn xộn sẽ rất bất tiện cho việc đi lại trong nhà. Giữ một ngôi nhà sachj sẽ gọn gàng không chỉ giúp bạn sống khỏe mạnh mà còn trở thành một nơi đáng sống.

7. Khơi gợi nguồn sáng tạo

Khi mọi thứ được sắp xếp vào đúng trật tự của nó, bạn sẽ có thời gian để dành tâm trí cho những thứ khác mà bạn quan tâm. Chẳng hạn như việc có nhiều thời gian hơn để làm việc và sáng tạo.

8.Bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi và thư giãn

Bạn trở về nhà thấy ngôi nhà gọn gàng và ngăn nắp sẽ giúp giải tỏa mọi căng thẳng. Sau những giờ phút mệt mỏi nơi công sở, thứ bạn cần là một nơi để ăn bữa tối và thư giãn. Bạn có thể làm tất cả những điều này nếu ngôi nhà của bạn đã sạch sẽ và ngăn nắp rồi.

9. Bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn

Dọn dẹp nhà cửa giúp bạn đốt cháy calo. Không chỉ giúp bạn có được một ngôi nhà sạch sẽ, sáng bóng mà còn giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh.

10. Giúp vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhà bếp là nơi cần phải được giữ vệ sinh sạch sẽ nhất. Nó giúp bạn có những bữa ăn ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bình luận (2)
Lương Nguyễn Minh Thu
10 tháng 12 2018 lúc 21:44

Nhà ở sạch sẽ ngăn nắp có ích lợi:

+ Nhà ở sạch sẽ,ngăn nắp sẽ đảm bảo sức khoercho mọi thành viên trong gia đình

+ Sẽ tiết kiệm thời gian khi tìm vật dụng

+ Làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà

hehehihivui

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thị Kim Thúy
Xem chi tiết
Đỗ Thị Bích Ngọc
Xem chi tiết
pham minh duy
Xem chi tiết
ANH VÕ
Xem chi tiết
nữ thám tử nổi tiếng
Xem chi tiết
phan minh khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Hà
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Diệp
Xem chi tiết
Hoàng Thị Trâm
Xem chi tiết