Chương 1. Ngành Động vật nguyên sinh

Trương Lê Gia Hân

Phân biệt đặc điểm hình thức dinh dưỡng của các loài động vật nguyên sinh?

Trang Thùy
27 tháng 1 2019 lúc 20:00

1.Trùng roi xanh: Dinh dưỡng: ở nơi có ánh sang trùng roi xanh di chuyển như thực vật. Nếu chuyển vào chỗ tối lâu ngày, trùng roi mất dần màu xanh, chúng vẫn sống được nhờ đồng hóa các chất hữu cơ hòa tan do các sinh vật khác chết phân hủy ra (dị dưỡng). hô hấp nhờ trao đổi khí qua màng tế bào. Bài tiết và điều chỉnh áp suất thẩm thấu nhờ không bào co bóp.

2.Trùng biến hình: - Dinh dưỡng nhờ không bào tiêu hóa, tiêu hóa trong tế bào gọi là tiêu hóa nội bào. Khi một chân giả tiếp cận mồi trùng biến hình lập tức hình thành chân giả thứ 2 vây lấy mồi, hai chân giả kéo dài nuốt mồi vào sâu trong chất nguyên sinh. Không bào tiêu hóa lấy mồi, tiêu hóa mồi nhờ dịch tiêu hóa.

3.Trùng giày : Dinh dưỡng: thức ăn được long bơi dồn về lỗ miệng. thức ăn qua miệng và hầu được vo thành viên trong không bào tiêu hóa.. Sau đó không bào tiêu hóa rời hầu di chuyển trong cơ thể theo một quỹ đạo nhất định.Enzim tiêu hóa biến thức ăn thành chất lỏng thấm vào chất nguyên sinh. Chất bã được thải ra ngoài qua lỗ thoát ở thành cơ thể.Không bào co bóp có hai và thay nhau co bóp, nhịp nhàng bơm nước thừa ra khỏi cơ thể

4.Một số trùng có hại

Tóm lại chúng đều khác về hình thức dinh dưỡng nhưng có những điểm chung: -Hầu hết dinh dưỡng kiểu dị dưỡng

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hồ Hoàng Long
Xem chi tiết
22_Bảo Long Lê_7A7
Xem chi tiết
nguyễn hà đong nhi
Xem chi tiết
ツhuy❤hoàng♚
Xem chi tiết
NA Nấm
Xem chi tiết
Cao Nhung
Xem chi tiết
oanh truong
Xem chi tiết
Xuân Hồng Phạm
Xem chi tiết
Korito Huyền
Xem chi tiết