Văn bản ngữ văn 9

Trần Hữu Tuyển

Viết cảm nhận của em về chương trình "Áo ấm mùa đông"(chương trình góp áo cho trẻ em vùng núi).Ai giúp với.

Nguyễn Thị Ngọc Thơ
7 tháng 12 2018 lúc 21:28

Chat loc cau trong nay cho nhanh di a: Chương trình tình nguyện "Áo ấm mùa đông năm 2014" - Đem sức trẻ sưởi ấm vùng cao

Bình luận (1)
︎ ︎︎ ︎=︎︎ ︎︎ ︎
7 tháng 12 2018 lúc 21:34

Hóng

Bình luận (0)
Eren
7 tháng 12 2018 lúc 23:29

Hy vọng những chiếc áo ấm khi đến tay trẻ em miền xa sẽ không bị hụt đi chất lượng và số lượng

Bình luận (0)
Võ Thị Ngọc Khánh
8 tháng 12 2018 lúc 20:36

Nguyên nhân chủ yếu bởi nhận thức của bà con còn hạn chế, phong tục tập quán chưa hoàn toàn thay đổi, phần vì khó khăn về đất đai canh tác, cuộc sống chủ yếu dựa vào vài rẫy nương trồng ngô, sắn.

Cuộc sống khó khăn, các em nhỏ trong các thôn bản của xã phải chịu khổ cực để giúp bố mẹ bươn chải cuộc sống từ khi còn rất nhỏ, ngoài giờ học trên lớp, các em phải lo trông em, phụ giúp mọi việc nhà… do đó, sức học của các em luôn bị hạn chế so với nhiều điểm trường khác trên địa bàn.

Trong chuyến tình nguyện lần này ở xã Ba, điều làm chúng tôi suy nghĩ, cảm động nhất là hoàn cảnh gia đình của chị Y Rất Hơn, mẹ của cháu A Sua, lớp mẫu giáo 5 tuổi. Gia đình chị Hơn luôn bị đói đứt bữa lúc giáp hạt hằng năm. Thời điểm này, khi những rẫy ngô của gia đình và bà con trong thôn mới chỉ đang đến thời kỳ vun gốc thì gia đình chị đã bị đói đứt bữa.

Hôm chúng tôi đến, hai chị em Sua được ăn bánh kẹo của nhóm khi đã rất đói. Chị Hơn, mẹ hai cháu cho hay: Nhà không còn gạo, hai chị em không có thứ gì ăn sáng. Cũng chỉ vì gia đình quá nghèo nên khi con bị đau, không có tiền đi chữa trị, bố mẹ vào rừng kiếm thuốc nam về uống nên bệnh tình không thuyên giảm.

Là một người ở thành phố nhưng có nhiều chuyến đi cứu trợ lên các xã và trường vùng cao, nên tận mắt thấy những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi của nhiều trẻ em vùng cao, với mong muốn làm một điều gì đó để giúp các em nhỏ, chị Lê Thị Hồng đã kêu gọi thành lập nhóm tình nguyện “Vì trẻ em vùng cao” với mục đích tổ chức các hoạt động từ thiện tự nguyện, đóng góp ủng hộ đồ dùng học tập, quần áo, bánh kẹo… cho các em.

Vào mùa đông cũng như mùa hè, thời tiết nơi đây có nhiều bất lợi khiến việc trồng trọt cũng như chăn nuôi không thuận lợi, chính bởi vậy kinh tế và mức sống của dân tộc nơi đây còn nghèo.

Những ngọn núi trập trùng thưa thớt bóng người.

Cuộc sống chật vật với miếng cơm manh áo khiến tuổi thơ của những em học sinh nơi đây thiệt thòi hơn so với các bạn cùng lứa tuổi vùng đồng bằng và đô thị. Các em gặp nhiều thiếu thốn trong cả sinh hoạt cuộc sống và điều kiện học tập.

Dù điều kiện sống còn nhiều khó khăn mà chất lượng học tập không được đảm bảo nhưng học sinh nơi đây đều giàu lòng ham học, ý chí vươn lên mọi hoàn cảnh. Đây là lý do vùng đất này cần những tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp cùng các em khắc phục khó khăn hiện tại, tạo điều kiện để vươn lên nữa trong học tập cũng như cuộc sống.

Tấm lòng từ doanh nghiệp

Nhiều hoạt động từ thiện, chung tay giúp đỡ đồng bào vùng sâu vùng xa đang được các doanh nghiệp, cá nhân thực hiện như một trong những hoạt động thường niên.

Thay tro vung cao Ha Giang nhan qua tu thien y nghia hinh anh 2
Đoàn xe từ thiện chắp cánh ước mơ cho trẻ em vùng cao.

Vào chiều ngày 20/9, nhằm giúp đỡ các em học sinh tại huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang, Công ty Ngôi Sao Xanh đại diện cho nhãn hàng xe đạp điện AIMA đã phối hợp cùng đơn vị khác thực hiện trao 280 suất quà cho các em học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập. Trong đó, hơn 200 phần quà đó, hãng xe đạp điện AIMA đóng góp 30 suất, mỗi suất gồm tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá mỗi quà tặng là 600.000 đồng.

Nếu tính trên giá trị vật chất, các món quà với các em học sinh tại Bắc Mê không quá lớn. Tuy nhiên, những món quà này mang giá trị tinh thần lớn, bởi ý nghĩa về sự sẻ chia, chung tay giúp đỡ.

Những món quà chan chứa ân tình.
Những món quà động viên tinh thần hiếu học.

280 phần quà khuyến học của chương trình từ thiện đã cùng với các nhà trường tại Bắc Mê nêu cao phong trào khuyến học, cổ vũ, động viên các em phấn đấu hơn nữa để giành thành tích học tập cao. Xa hơn nữa là đỗ vào những trường đại học lớn, quay về quê hương làm giàu đẹp cho vùng đất Hà Giang.

Các chương trình từ thiện đầu năm học của AIMA từ nhiều năm nay không chỉ ưu ái các em học sinh tại địa bàn Hà Nội mà còn tích cực đi về những vùng sâu vùng xa của Tổ quốc, giúp các em khắc phục khó khăn, vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bình luận (4)

Các câu hỏi tương tự
Trúc Giang Châu Thị
Xem chi tiết
Nguyễn Huỳnh Thảo Vy
Xem chi tiết
Thịnh Triệu
Xem chi tiết
phạm thị hồng anh
Xem chi tiết
Nguyễn Vượng
Xem chi tiết
Hân Ngọc
Xem chi tiết
Liz🐰
Xem chi tiết
Hoàng Minzy
Xem chi tiết
Vô Danh
Xem chi tiết