Bài 28 : Ôn tập

Huyền Love

Câu 1. Quỹ học bổng mang tên anh hùng liệt sĩ thiếu niên Vừ A Dính thành lập ngày tháng năm nào? Do cơ quan nào đề xuất và thừng trực của quỹ học bổng Vừ A Dính là ai?

Câu 2. Quỹ học bổng Vừ A Dính cấp học bổng và giúp đỡ đối tượng học sinh, sinh viên nào?

Câu 3. Em hãy kể tên những hoat động nổi bật của quỹ học bổng Vừ A Dính từ khi thành lập đến nay.

Câu 4. Anh hùng liệt sĩ thiếu niên Vừ A Dính là tấm gương tiêu biểu đại điện cho truyền thống ( Tuổi nhỏ trí lớn) của thanh thiếu niên Việt Nam. Em hãy viết cảm xúc của em về thanh thiếu niên dũng cảm Vừ A Dính, người đã truyền cho em cảm hứng tốt đẹp trong suy nghĩ, hành động và ước mơ.

lương thanh tâm
5 tháng 12 2018 lúc 20:05

Câu 1:

- Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 5-3-1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong.

- Quỹ Học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa-Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Chủ tịch, ông Vũ Quang Vinh – Tổng Biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong là Giám đốc Điều hành. Báo Thiếu Niên Tiền Phong và VTV2 là cơ quan thường trực của Quỹ (Quỹ Học bổng Vừ A Dính được các cơ quan Văn phòng Quốc hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ Ban dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam tham gia điều hành. Báo Thiếu Niên Tiền phong, Công ty sân gol Ngôi sao Chí Linh, Công ty Cáp và Vật liệu viễn thông (SACOM), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Tập đoàn Tân Tạo, Petrolimex tham gia tổ chức và tài trợ chính.)

Câu 2 :

- Quỹ Học bổng Vừ A Dính là Quỹ dành riêng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Quỹ Học bổng Vừ A Dính ra đời góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho miền núi và dân tộc.

Câu 3:

* Trong 13 năm qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng hơn 30.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số học giỏi, rèn luyện tốt. Ngoài cấp phát học bổng thường niên cho các em (mỗi năm 5.000 suất), Quỹ Học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến Chương trình Đầu tư theo chiều sâu với sự đa dạng của nhiều mô hình đầu tư cho các em như:

Dự án Mở đường đến tương lai được Quỹ Học bổng Vừ A Dính phối hợp với Quỹ tài trợ Vinacapital nhằm hỗ trợ một phần khó khăn về kinh tế giúp các em nữ sinh có nguy cơ bỏ học có điều kiện, yên tâm đến trường. Dự án Ươm mầm tương lai là dự án được các trường học tư thục tại Thành phố Hồ CHí Minh phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính tiếp nhận các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết phấn đấu vươn lên trong học tập về ăn ở, học tập tại trường. Dự án Chắp cánh ước mơ là dự án được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính nhận hỗ trợ kinh phí học tập hàng tháng cho các em học sinh, sinh viên đang theo học tại địa phương. Dự án Thắp sáng tương lai là dự án được các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính xây dựng trường học, cầu, đường, công trình nước sạch cho những địa phương khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về cơ sở vật chất và có đông đồng bào dân tộc sinh sống.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Huyền Love
Xem chi tiết
Tú Uyên Bùi
Xem chi tiết
Hà Thị Phương Nga
Xem chi tiết
NGUYỄN THỊ HẢI YẾN
Xem chi tiết
Khuất Mai Hiền
Xem chi tiết
Trần Thị Phượng
Xem chi tiết
Nguyễn Minh quân
Xem chi tiết
Hà Thị Phương Nga
Xem chi tiết
Đỗ Yến Nhi
Xem chi tiết