Bài viết số 3 - Văn lớp 7

Võ Bảo Vân

Viết bài văn biểu cảm cảm nghĩ về chị

P/s: Không chép mạng

Tâm Trà
2 tháng 12 2018 lúc 11:25

Trong gia đình tôi,mẹ; chị là người quan tâm yêu thương tôi nhiều nhất. Vì chị luôn biết tôi là một con người yếu đuối, muốn người khác quan tâm mình. Đối với tôi, bài văn cảm nhận về người chị thật quá khó nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều cái thuận lợi đối với tôi. Hi vọng qua lần này tôi sẽ hiểu và cảm nhận chị gái tôi nhiều hơn

Mỗi lần trời mưa dông em chỉ nhớ tới chị, một người chị ngày đem lo cho e gái mình, em rất muốn dành thời gian tâm sự cũng chị nhưng em không có cơ hội. Hôm nay, trời đã cho em cơ hội đó, cho em có khả năng viết bài văn cảm nhận về người chị. Có lẽ đây là lần đầu tiên em viết những dòng tâm sự cùng chị. Có thể những dòng chữ này không thể nói hết được những suy nghĩ của em về chị, bởi những tình cảm em dành cho chị từ trong sâu thẳm tâm hồn khó có thể nói hết bằng lời.

Người ta thường nói “Một giọt máu đào còn hơn ao nước lã” để nói đến sự gắn kết vốn có của tình thân, nhưng với em lúc này thì mọi suy nghĩ về chị đã xoá tan đi sự hoài nghi đó.

Khi con người ta đang ở tột cùng của sự đớn đau tuyệt vọng thì cũng chính là lúc người ta nhìn thấy tình cảm của người khác dành cho mình một cách rõ nét nhất. Có thể nói những ngày qua là những ngày em thấy mình thật hạnh phúc. Sự quan tâm, săn sóc của chị dành cho em đã làm cho em thật sự xúc động. Em nhận ra rằng bao giờ chị cũng là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng ở bên cạnh em trong mọi lúc vui buồn em có. Một lời động viên, một sự chia sẻ dẫu nhỏ nhoi nhưng nếu xuất phát từ con tim sẽ làm cho người nhận cảm thấy thật ấm áp, và đó cũng sẽ là động lực để họ mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn trước cuộc sống đầy thăng trầm, nghiệt ngã.

Chị yêu thương!

Trong cuộc đời mình có lẽ đây là lần đầu tiên em thương yêu và quý trọng một người không phải chị ruột của mình đến vậy. Một năm không phải là dài, nhưng chừng đó cũng đủ cho em nhận rõ sự gắn kết đang ngày một lớn dần trong em. Và em hiểu rằng trong trái tim em chị đã chiếm một vị trí quan trọng…

Mấy ngày qua tinh thần em không được tốt, chuyện gia đình đã làm cho một con người cứng rắn như em mềm yếu đi rất nhiều…Bờ vai yêu thương của chị đã chìa ra đúng lúc để những giọt nước mắt của em thấm ướt trái tim nhân hậu của chị. Chị đã ngồi hàng giờ bên máy tính cùng em dù chúng ta chẳng nói với nhau một lời nào nhưng vẫn cảm nhận được nỗi đau đang len lỏi trong tim từng người. Và đó cũng chính là giây phút em nhìn thấy rõ lòng chị nhất chị thân yêu ạ.

Cảm ơn chị về tất cả. Tình yêu thương và lòng nhân ái của chị sẽ theo em trên suốt chặng đường đời và chị sẽ mãi là người chị gái thương yêu nhất của em.

Bình luận (0)
Thời Sênh
31 tháng 12 2018 lúc 20:20

Trong gia đình bé nhỏ và đầy ấp tiếng cười của tôi, người nào cũng là của báu đối với bản thân tôi cả, tôi yêu mẹ, yêu cha, yêu em trai, và đặc biệt là tôi rất yêu chị gái của mình, chị không chỉ là chị của tôi mà còn là người bạn, người thầy và đôi lúc cũng giống như người mẹ.

Chị tôi tên Ngọc, mà tên gọi thân mật của tôi dành cho chị ấy là “Heo” bởi vì ngày bé và cho đến hiện tại, chị ấy có thân hình tròn tròn, lùn lùn nhìn đáng yêu. Bây giờ tôi đã cao hơn chị ấy nên tôi càng có nhiều lí do để gọi chị ấy là “chị heo”. Chị tôi có đôi mắt biết nói, đôi mắt không to nhưng vô cùng xinh đẹp. Tôi thường ngắm đôi mắt chị và cứ ngỡ mình lạc vào một thế giới rất đẹp, rất kì lạ của tâm hồn. Khuôn mặt tròn trịa có chiếc cằm chẻ của chị mới đáng yêu làm sao! Bao nhiêu vẻ phúc hậu gói gọn trên khuôn mặt ấy. Chưa bao giờ tôi lại có thể quên đôi bàn tay của chị, có lúc tôi đã nghĩ chính những búp sen trong ao đã hóa thành tay chị, hồng hào và nhỏ nhắn, luôn sạch sẽ thơm tho cho dù phải làm nhiều công việc.

Chị tôi không chỉ đơn thuần là chị, chưa có người nào mà lại có nhiều chức danh như chị tôi hết cả. Chị chính là người mẹ thứ hai của tôi, tuy nhiên cũng không hẳn là mẹ nữa. có lúc chị dịu dàng như một cô giáo trẻ tha thướt trong chiếc áp dài, có khi lại vô cùng nghiêm nghị như một người mẹ khó tính dạy con. Chị ấy lo cho tôi từng cái ăn đến cái mặc nếu như không có mẹ ở nhà, sẽ là người bật dậy lúc nửa đêm và kéo chăn đắp cho tôi nếu tôi ngủ đá chân, tay ra ngoài, luôn nấu những món ăn tôi yêu thích dù chị ấy không hề thích.

Chị cũng như là một người bạn thân nhất, cũng có thể là rắc rối lớn nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng dù cho có thế nào đi nữa thì chị gái vẫn là một người thân cận đối với tôi, dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ mọi thứ cùng tôi. Chỉ cần chị ấy hỏi rằng “Chuyện gì vậy?” thì tôi đã biến chị ấy thành chiếc “thùng rác” của mình, dốc hết nỗi niềm. Đôi khi cũng chẳng cần phải đợi chị ấy hỏi, sau khi về nhà thì người đầu tiên tôi chạy đi tìm và kể lể cũng chính là chị ấy, rồi lại lo lắng sợ chị ấy sẽ nói với mẹ những điều tôi muốn giấu, bèn mua quà để hối lộ, nhưng chưa bao giờ chị ấy thất hứa vì điều gì. Người bạn thân tên là “chị” này, dù cho tôi có xảy ra chuyện gì đi nữa, chị vẫn luôn luôn ở bên cạnh tôi, giống như một chốn an toàn nhất để tôi có thể quay về trong thế giới to lớn này vậy.

Lúc còn nhỏ có lẽ chị là người tranh cãi nhiều nhất với tôi. Nhưng khi lớn lên, chị ấy là chỗ dựa rất lớn cho tôi. Chị chính là một mảnh kí ức tuổi thơ mà tôi mãi mãi không bao giờ đánh mất. Dù bây giờ và sau này, trong cuộc đời của tôi không bao giờ mất đi cái danh xưng tên là “chị gái”. Từ ngày còn bé tí biết gọi cha, gọi mẹ thì tôi cũng đã biết cầm roi đi ăn hiếp chị mình. Vì chị rất hiền nên gần như không bao giờ chị đánh lại tôi, kết cục cuối cùng luôn là tôi cười ha hả khi thấy chị khóc, là mảng kí ức những ngày về thăm ngoại, cùng chị ra đồng chơi đùa vui vẻ.

Chị tôi như là sợi dây liên kết giúp cho tôi hiểu hơn những điều cha mẹ răn dạy và đã giúp tôi rất nhiều để cha mẹ thấu hiểu tôi nhiều hơn. Vì thế tôi đã từng cảm thấy rất buồn nếu như ngày nào đó chị ấy rời xa tôi, chị ấy đi học xa hay là sau nay lập gia đình xa, như vậy thì tôi sẽ mất đi người mẹ thứ hai, người chị, rồi cả người bạn thân của tôi nữa. Tuy vậy, trong nơi sâu thẳm nhất của trái tim mình, tôi luôn luôn ủng hộ chị dù chị có làm bất cứ việc gì và những việc ấy là những việc tốt nhất với chị, tôi sẽ luôn luôn ở kế bên chị, dù bất cứ nơi đâu.

Có một tình cảm rất ngọt ngào mang tên “chị gái” và cũng có một tên gọi có một không hai mang nhiều danh phận cũng là “chị gái”, chị gái chính là món quà của cha mẹ dành cho mỗi chúng ta, tôi rất tự hào, rất cảm ơn cuộc đời đã cho tôi một người chị gái như vậy. Tình cảm của tôi và chị gái mãi là một trong những thứ tình cảm đẹp đẽ và bền chặt nhất trên thế gian.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dương Thị Tuyết Nguyên
Xem chi tiết
Võ Bảo Vân
Xem chi tiết
Lê Khoa Hạnh Uyên
Xem chi tiết
Trần Thị Ánh Nguyệt
Xem chi tiết
Heo Rypa
Xem chi tiết
 Quỳnh Anh Shuy
Xem chi tiết
Trương Khánh Ly
Xem chi tiết
Võ Bảo Vân
Xem chi tiết
Vy Vy
Xem chi tiết