TEST 3

Mrhong Cu

viết đoạn văn bằng tiếng anh về sự thay đổi việt nam xưa và nay (chủ đề: giáo dục)

giúp mình nha mai mình thi rồi, thanks

Tứ Diệp Thảo My My
28 tháng 11 2018 lúc 5:51

Today, science and technology is booming, a series of technology products such as smart phone, smart TV, Ipad, etc. .. was created to serve the needs of consumers. But according to advertising companies, the products will "connect people". But is that true?
Old friends come together laughing.
Today we meet but all are "busy" with the phone.
Old friends are real people, the real thing today's friends are from Facebook.
Early childhood games such as jump rope, rocket ... were replaced by touch screen games.
In the past, if you send an invitation to someone by mail and receive a letter of agreement from them, you may feel very happy that the person will come. However, with Facebook, not always. People tend to express that they will come, but the fact that they can come, may not come.
When parents bring their children out: In the past, parents will look at their children play cheerfully. Now my parents will take that photo for me.
In the past people were simply watching the fireworks and feeling everything with their hearts. Today's people are busy recording every moment and storing them in the phone ...

Dịch:

Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển vượt bậc, hàng loạt các sản phẩm công nghệ như: smart phone, smart TV, Ipad,v.v.. được chế tạo ra để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Thế nhưng theo như lời quảng cáo của các hãng công ty thì những sản phẩm ấy sẽ” kết nối con người với nhau”. Nhưng sự thật có phải là như vậy hay không?
Xưa bạn bè gặp nhau rộn vang tiếng cười.
Ngày nay chúng ta gặp nhau nhưng tất cả đều “bận rộn” với chiếc điện thoại.
Bạn bè xưa là những người thực, việc thực còn bạn bè ngày nay là từ trên Facebook.
Những trò chơi trẻ thơ như: nhảy dây, đá cầu… được thay thế bởi những trò chơi sử dụng màn hình cảm ứng.
Trước đây, nếu bạn gửi thư mời cho ai đó qua thư và nhận được thư đồng ý của họ, bạn có thể cảm thấy rất vui vẻ rằng người đó sẽ đến dự. Tuy nhiên, với Facebook, không phải luôn luôn như vậy. Mọi người thường có xu hướng bày tỏ rằng họ sẽ đến, nhưng thực tế là họ có thể đến, có thể không đến.
Khi bố mẹ đưa con cái ra ngoài chơi: trong quá khứ, bố mẹ sẽ hướng ánh nhìn quan sát con cái chơi vui vẻ. Còn bây giờ bố mẹ sẽ dùng thời gian đó chụp ảnh cho con.
Ngày xưa mọi người chỉ đơn giản là đứng ngắm pháo hoa và cảm nhận mọi thứ bằng trái tim. Ngày nay mọi người bận bịu ghi lại mọi khoảnh khắc và lưu trữ chúng trong điện thoại…

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
dũng nguyễn
Xem chi tiết
họ tên đầy đủ
Xem chi tiết
Trần Minh Anh
Xem chi tiết
Giáp Minh Tâm
Xem chi tiết
dũng nguyễn
Xem chi tiết
Giáp Minh Tâm
Xem chi tiết
Nguyen Thuy Hien
Xem chi tiết
Nguyễn Hiếu
Xem chi tiết
hughygang
Xem chi tiết