Thạch Sanh

Dũng Vương Chí

"Khi cậu bé vừa khôn lớn thì mẹ chết. Cậu sống lủi thủi trong một túp lều cũ dựng dưới gốc đa, cả gia tài chỉ có một cái lưỡi búa của cha để lại. Người ta gọi cậu là Thạch Sanh. Năm Thạch Sanh bắt đầu biết dùng búa, Ngọc Hoàng đã sai thiên thần xuống dạy cho đủ các môn võ nghệ và mọi phép thần thông"

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật được nhắc đến trong đoạn trích trên

Trần Diệu Linh
20 tháng 11 2018 lúc 19:55
Thạch Sanh là một người có nguồn gốc xuất thân cao quý : Con người nông dân tốt bụng, sống nghèo khổ. Con trai Ngọc Hoàng xuống đầu thai. Thạch Sanh đã nhiều lần lập chiến công hiển hách , thu được nhiều chiến lợi phẩm quý : Chém chằn tinh được bộ cung tên vàng ; diệt đại bàng, cứu công chúa; diệt hồ tinh cứu thái tử con vua thuỷ tề được vua thuỷ tề tặng cây đàn thần đuổi quân xâm lược 18 nước chư hầu. Thạch Sanh chính nghĩa lương thiện (thật thà, dũng cảm, vị tha, nhân đạo, yêu hoà bình), đại diện cho cái tốt. Cuối cùng, Thạch Sanh lấy công chúa làm vợ và được làm vua.
Bình luận (0)
Thùy Trang
20 tháng 11 2018 lúc 20:08

Thạch Sanh là một dũng sĩ xuất thân từ gia đình nghèo có cuộc sống và số phận đời gần gũi với nhân dân lao động. Chàng có tài năng xuất chúng và phẩm chất tốt đẹp được tiên trời phú để chiến đấu với lũ quái vật bảo vệ dân lành với lòng dũng cảm. Sự khoan dung trước tội ác của Lý Thông, nhân đạo và thể hiện sự hòa bình dân tộc trước tiếng vó ngựa của quân xâm lăng. Thạch Sanh là một con người tưởng tượng của nhân dân thể hiện niềm tin,mơ ước về đạo đức,công lí xã hội lí tưởng nhân đạo yêu hào bình của con người Việt Nam.

Bình luận (0)
Duong Minh Triet
20 tháng 11 2018 lúc 20:23

Thạch Sanh là người xuất thân trong gia đình nghèo là con của ngọc hoàng phái xuống làm con của gia đình già là một người sống độc lập một mình mồ côi từ bé và sống một mình tự kiếm ăn nuôi sống bản thân

Bình luận (0)
Dũng Vương Chí
20 tháng 11 2018 lúc 19:50

trả lời giùm mìnhkhocroikhocroiThạch SanhThạch Sanh

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
trần khánh linh
Xem chi tiết
Vu Thanhh Dat
Xem chi tiết
Lê Na
Xem chi tiết
Nguyễn Diệu Anh
Xem chi tiết
Trí Hải ( WITH THE NICKN...
Xem chi tiết
Ut Thuy
Xem chi tiết
Thành Long
Xem chi tiết
Ánh Tuyết
Xem chi tiết
黎高梅英
Xem chi tiết