Bài 7 : Đoàn kết tương trợ

huỳnh hải dương

qua câu chuyện bó đũa mà em đã học. Em ruốt ra bài học gì và khuyên mọi người làm gì ?( vận dụng kiến thức môn lịch , môn ngữ văn để làm rõ)

hiep luong
14 tháng 11 2018 lúc 20:37

Đoàn kết tạo nên sức mạnh. Giống như một bó đũa, nếu chúng ta tách từng chiếc ra để bẻ thì rất dễ dàng, nhưng khi để cả bó thì không thể bẻ được. Anh em trong một nhà phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau để cùng vượt qua những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Bình luận (0)
minh nguyet
14 tháng 11 2018 lúc 21:23

Qua câu chuyện ''Bó đũa'', em rút ra cho mình bài học và cũng khuyên mọi người nên đoàn kết lại với nhau, tạo ra 1 sức mạnh. Anh em trong 1 cơ quan, đoàn thể, 1 trường học thì phải đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tránh gây mất đoàn kết. 1 khi đã ko đoàn kết thì ta sẽ dễ dàng bị đánh bại như khi bẻ từng chiếc đũa 1, còn nếu khi bẻ cả bó đũa, thì sẽ rất khó.

Bình luận (0)
Phùng Tuệ Minh
15 tháng 11 2018 lúc 14:23

Qua câu chuyện bó đũa, em rút ra bài học:

Cần biết đùm bọc, giúp đỡ, đoàn kết, biết hợp tác, đoàn kết tương trợ lẫn nhau,... trong cuộc sống. Khi biết đoàn kết tương trợ, mọi người sẽ gộp thành một tập thể. Tập thể đó vững mạnh, phát triển dẫn đến mọi thành viên đều có lợi, phát triển. Như câu chuyện bó đũa, nếu một chiếc đũa thì bẻ rất dễ nhưng nếu cả một bó, sức mạnh sẽ tăng cao, không ai có thể bẻ được bó đũa, những chiếc đũa trong bó sẽ bình thường, không bị gãy.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Như Ý
Xem chi tiết
phạm thành trung
Xem chi tiết
Công chúa Sakura
Xem chi tiết
Quang Huy Le
Xem chi tiết
04. Nguyễn Ngọc Ánh 7A3
Xem chi tiết
Ngô NhuyễnThuỵ Nhiên
Xem chi tiết
Nguyễn Đăng Thảo Ngân
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
yến nhi
Xem chi tiết