Học kì 1

Tâm Trà

1. Thế nào là lòng tự trọng ? Lòng tự trọng mang lại ý nghĩa gì cho chúng ta ? Kế hoạch rèn luyện lòng tự trọng em như thế nào ?

2. Thế nào là sống có kế hoạch ? Vì sao sống có kế hoạch đem lại ý nghĩa tốt cho chúng ta ?

3. Ý nghĩa của việc xây dựng gia đình văn hóa ?

4. Làm thế nào để giữ tình bạn được bền lâu ?

(Đề thi học kì I ) phần tự luận

Tào Đăng Quang
12 tháng 11 2018 lúc 21:33

1/Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách , biết điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với các chuẩn mực của xã hội. Em phải cư xử đàng hoàng , đúng mực, biết giữ lời hứa và luôn là tròn nhiệm vụ của mình, không để người khác phải nhắc nhở chê trách

2/ Sống có kế hoạch là chuẩn bị cho những việc sắp tới.Sống có kế hoạch sẽ làm ta luôn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, dễ dàng hòa nhập, gần gũi với các bạn xung quanh, luôn được mọi người yêu mến và quý trọng. Tạo sức mạnh để vượt qua khó khăn.

3/Xây dựng gia đình văn hóa góp phần xây dựng xã hội văn minh

4/Chúng ta phải sống có lòng tự trọng , trung thực, khoan dung

Bình luận (0)
Van kien Le
13 tháng 11 2018 lúc 19:52

- Tự trọng là sự tự nhận thức giá trị của bản thân, coi trọng giá trị và phát huy giá trị ấy; là sự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.Tự trọng là điều kiện quan trọng trong cuộc sống của mỗi người một khi biết tôn trọng bản thân chúng ta sẽ vững tin hơn vào những việc mình làm. Một khi biết giữ gìn phẩm cách danh dự của mình, chúng ta sẽ thận trọng và làm chủ bản thân khi đương đầu với thách thức, nhìn ra được hạn chế thiếu sót của mình để kịp thời sửa đổi, khi đó bạn sẽ dần dần hoàn thiện nhân cách của mình.

- Sống có kế hoạch là chuẩn bị cho những việc sắp tới sông có kế hoạch sẽ làm ta luôn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, dễ dàng hoà nhập với các bạn xung quanh, luôn được mọi người yêu mến và quý trọng có sức mạnh để vượt qua khó khăn.

- giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ tiếp nối phát triển và làm rạng rỡ thêm truyền thống của gia đình trên các mặt học tập lao động nghề nghiệp văn hóa đạo đức.

-chúng ta phải sống trung thực, thẳng thắn, yêu thương, luôn giúp đỡ bạn bè, không ngại khó, ngại khổ trong khi bạn gặp hoàn cảnh khó khăn.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Uyên Bùi
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Anh
Xem chi tiết
Vũ Thị Hoài Thương
Xem chi tiết
Nga Nguyen thi
Xem chi tiết
Dương Nguyễn Hải
Xem chi tiết
Yuun Yuun
Xem chi tiết
Tú Nguyễn
Xem chi tiết
Đứa Con Của Băng
Xem chi tiết
Dung Trương
Xem chi tiết