Bài 3: Tiết kiệm

Hoa ánh dương

Ống nước nhà Hòa bị vỡ, nước chảy ra liên tục. Huyền thấy vậy mới bảo Hòa:" Ống nước nhà cậu bị vỡ kìa, gọi người lớn mau lên, kẻo phí nước lắm!" Hòa liền nói:" Ôi dào, gọi làm gì, tiền nước rẻ lắm!"

a)Em có nhận xét gì về lời nói của Hòa.

b) Nếu là Huyền, em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?

Phùng Tuệ Minh
12 tháng 11 2018 lúc 17:03

a) Em thấy Hòa là người không biết tiết kiệm. Nước đúng là rất rẻ nhưng đó lại là tài nguyên vô hạn. Mới cả Hòa còn nhỏ, chưa kiếm ra tiền nên tiền nước là do bố mẹ chi, chứ không phải Hòa nên Hòa cần coi trọng đồng tiền và đặc biệt phải biết tiết kiệm hơn vì nước có vai trò rất quan trọng trong đời sống của con người như dùng để vệ sinh cá nhân, để rửa đồ, giặt giũ, uống,....

b) Nếu em là Huyền, đầu tiên, em sẽ chạy ngay để gặp người lớn hoặc gọi cho chú thợ sử ống nước đến. Sau đó, em mới khuyên Hòa rằng:" Nước rẻ thật nhưng tiền nước nhà cậu có phải do cậu chi không? Bố mẹ cậu là người chi tiền nước nên cậu cần tiết kiệm nước một phần là vì vậy. Một phần là nước là tài nguyên vô hạn và lại có vai trò to lớn đối với đời sống của con người. Cậu nên học cách tiết kiệm đi!"

Bình luận (0)
yuuki haruka
4 tháng 12 2018 lúc 21:01

A, em thấy Hòa không biết tiết kiệm. Dù nước có rẻ thì cũng là tiền do bố mẹ của hòa trả. không phải là Hòa trả nên Hòa phải biết tiết kiệm đồng tiền mà bố mẹ làm ra. Nước là một tài nguyên vô hạn và nước cũng cần thiết cho con người nếu mà không có nước thì chúng ta sẽ bị chết khát kể cả Hòa nữa.

B, nếu là Huyền em sẽ chạy đi tìm người đến để bịt lại ống nướcvui

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dung Ngoc Vo
Xem chi tiết
Lương Phương Anh
Xem chi tiết
Phat Duong
Xem chi tiết
Thư Trần
Xem chi tiết
Lê Thanh Nhàn
Xem chi tiết
Ho Minh Dung
Xem chi tiết
Nguyễn Phương Duy
Xem chi tiết
Bùi Minh Trí
Xem chi tiết
Hàn Khả Dii
Xem chi tiết