Ôn tập mỹ thuật 8

Lê Quang Đông

XEM TRANH CON ĐỌC BẦM NGHE TRONG SGK MỸ THUẬT 8 TRANG 107 RỒI TRẢ LỜI CÂU HỎI

-bố cục tranh là gì?

-nội dung tranh

-màu sắc tranh thế nào?

- qua tác phẩm trên học ở tác giả được điều gì?

BẠN NÀO CÓ CÂU TRẢ LỜI HỢP LÍ HỨA SẼ TICK

Anh Qua
6 tháng 12 2018 lúc 15:03

Bố cục là nghệ thuật sắp xếp các đối tượng trong một khung hình. Có những đường nét và sự sắp xếp khiến con người thấy hài lòng, nhưng bố cục trong phim còn cần phải giúp kể câu chuyện. Sự sắp xếp các đối tượng và các diễn viên trong khung hình có thể bổ sung cho việc kể chuyện của bạn bằng cách nhấn mạnh một số thứ và không nhấn mạnh một số thứ khác. Trong những bộ phim kinh phí lớn của Hollywood, người đạo diễn được sự giúp đỡ của một người đạo diễn hình ảnh (DoP). Còn trong các bộ phim có kinh phí nhỏ hơn, người đạo diễn thường đảm trách nhiệm vụ này.

“Bố cục khung hình và dựng phim giúp xác định ánh nhìn của người xem. Không hề nói quá khi nói rằng đạo diễn phim thực sự là là người định hướng sự chú ý của khán giả.” – Alexander Mackendrick

Nếu bạn làm đúng, mỗi khung hình trong phim của bạn đều có thể được lấy ra một cách ngẫu nhiên, đóng khung và treo trên tường của một phòng trưng bày nghệ thuật. Đây là một tiêu chuẩn cao và có rất ít người đạt được thành công đó mà không cần tốn rất nhiều thời gian, rất nhiều tiền bạc, với sự giúp sức của các dựng phim giỏi và những nhà đầu tư kiên nhẫn. Ngân sách và thời gian của bạn có thể sẽ không cho phép bạn làm điều đó, nhưng vẫn có những thứ mà bạn có thể làm từ lúc bắt đầu để giúp cho bộ phim của bạn trông đẹp nhất có thể.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Dang Vo Minh Long
Xem chi tiết
Hao xitrum
Xem chi tiết
Thanh Thủy
Xem chi tiết
-_Linh_-
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Hải
Xem chi tiết
PhuongLinh LeHoang
Xem chi tiết
Nại Hà Vòng Xuyên
Xem chi tiết
Phuc Nguyen
Xem chi tiết
Ngô Châu Bảo Oanh
Xem chi tiết