Đề kiểm tra 15 phút

Lành Linh Chi

Nêu tác hại và biện pháp phòg tráh bệnh giun tròn

Giải thích vì sao trẻ e nc ta hay mắc bệnh giun tròn

Giúp e vs e cần trả lời trực thứ 4

Lê Ngọc Ánh
5 tháng 11 2018 lúc 22:17

Tác hại:

Chúng lấy chất dinh dường cua người, gây tắc ruột, tắc ống mật và tiết độc tố gây hại cho người. Nếu có người mắc bệnh thì có thể coi đó là “ổ truyền bệnh cho cộng đồng”. Vì từ người đó sẽ có rất nhiều trứng giun thải ra ngoài môi trường và có nhiều cơ hội (qua ăn rau sống, không rứa tay trước khi ăn,...) đi vào người khác. Biện pháp phòng tránh: Ăn ở sạch sẽ, không ăn rau sống chưa qua sát trùng, không uống nước lã, rửa tay trước khi ăn. Thức ăn phải để trong lồng bàn, vệ sinh sạch sẽ (tay, chân và đồ dùng trong nhà không để bụi bám vào), trừ diệt ruồi nhặng, xây hô xí phải bảo đảm vệ sinh một cách khoa học (hố xí tự hoại hoặc 2 ngăn,..). Phòng chống giun đũa kí sinh ở ruột người là vấn đề chung của xã hội, cộng đồng mà mỗi người phải quan tâm thực hiện.
Bình luận (0)
Lê Ngọc Ánh
5 tháng 11 2018 lúc 22:19

-Vì trẻ mút tay hoặc bốc thức ăn những quả trứng giun vào miệng và xâm nhập vào cơ thể trẻ, cư trú trong ruột cho đến khi nở.

-Vì trẻ em thường đi chân đất nên tạo điều kiện thuận lợi cho giun kim xâm nhập vào cơ thể nên trẻ em nc ta hay mắc bệnh giun kim .

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trương Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Hà Trần Thu
Xem chi tiết
Thị Lý Hà
Xem chi tiết
Hương Quỳnh
Xem chi tiết
hồ thị anh thơ
Xem chi tiết
Bảo Yến
Xem chi tiết
Trịnh Hoàng Kiều Vân
Xem chi tiết
Thương Thật Thà Thánh Th...
Xem chi tiết
Hà Trần Thu
Xem chi tiết