Ôn tập lịch sử lớp 8

thu trang

Thế nào là cách mạng công nghiệp ,cách mạng công nghiệp mang lại những hệ quả gì?.Hệ quả nào là quan trọng nhất vì sao?

Hà Trang Dương
2 tháng 11 2018 lúc 15:38

Cách mạng công nghiệp là các cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất; sự thay đổi cơ bản các điều kiện kinh tế xã hội, văn hóa và kỹ thuật, xuất phát từ nước Anh sau đó lan tỏa ra toàn thế giới. ...
Hệ quả:

1.làm thay đổi bộ mặt các nước tư bản : nhiều trung tâm công nghiệp mới và thành thị đông dân xuất hiện. Sản xuất bằng máy đã nâng cao năng suất lao động và ngày càng xã hội hoá quá trình lao động của chủ nghĩa tư bản.

2.Cách mạng công nghiệp cũng góp phần thúc đẩy những chuyển biến mạnh mẽ trong các ngành kinh tế khác, đặc biệt là nông nghiệp và giao thông vận tải. Nhu cầu công nghiệp hoá khiến nông nghiệp nhanh chóng chuyển sang phương thức chuyên canh hoặc thâm canh, đồng thời quá trình cơ giới hoá nông nghiệp, đã góp phần giải phóng nông dân, bổ sung lực lượng lao động cho thành phố.

3.Hai giai cấp cơ bản của xã hội tư bản được hình thành - tư sản công nghiệp và vô sản công nghiệp. Sự tăng cường bóc lột công nhân của giai cấp tư sản làm cho mâu thuẫn trong xã hội tư bản và cuộc đấu tranh giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản không ngừng tăng lên.

hệ quả 2 là quan trọng nhất vì từ cách mạng công nghiệp có nhiều nước đã vươn lên đứng đầu thế giới về nền công nghiệp. Ngoài ra, nó còn đưa các nước tư sản thành 1 nước tư bản phát triển về công nghiệp
tick giùm mik nha (ko chép mạng)

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Trần An Thanh
Xem chi tiết
Nguyễn Trần An Thanh
Xem chi tiết
Lê Phương Anh
Xem chi tiết
thu trang
Xem chi tiết
Linh Nguyễn
Xem chi tiết
Nanami Sama
Xem chi tiết
Teara Tran
Xem chi tiết
Nya arigatou~
Xem chi tiết
Linh Nguyễn
Xem chi tiết