Bài 7 : Đoàn kết tương trợ

thanh ???

tuan va hung hoc cung lop. Tuan hoc gioi, con hung lai hoc em toan : moi khi co bai tap ve nha la Tuan lai lam ho Hung de Hung khoi bi diem xau .

Em co nhan xet gi ve viec lam cua tuan ? neu la em , em se lam gi?

Fa Châu De
27 tháng 10 2018 lúc 10:38

Mặc dù việc làm của Tuấn thể hiện sự quan tâm giúp đỡ nhưng làm hộ bài tập của Hùng sẽ khiến bạn ấy ỷ lại, trông chờ sự giúp đỡ của người khác. Vì thế việc làm của Tuấn đã tạo ra hối hư tật xấu cho bạn.

Nếu là em, em sẽ khuyên bạn Tuấn không nên làm giúp bạn, mà nên chỉ dẫn hỗ trợ Hùng cách làm bài.

Bình luận (0)
Thân Trọng Thắng
27 tháng 10 2018 lúc 10:47

Việc làm của Tuấn tuy là có ý tốt với Hùng nhưng cách giúp đỡ như thế là không đúng, vì làm như thế sẽ làm cho Hùng chủ quan không chịu học, làm bài tập nữa.

Nếu là em, em sẽ nêu cách làm, cách giải và hướng dẫn cho bạn chứ không làm hoàn toàn cho bạn, em sẽ nói đến những kiến thức cần để áp dụng vào bài này.

Bình luận (0)
Phùng Tuệ Minh
27 tháng 10 2018 lúc 13:51

-Tuấn làm bài tập hộ Hùng là không nên. Mặc dù, Tuấn biết giúp đỡ bạn bè là tốt nhưng lại giúp đỡ một cách tiêu cực. Bài tập về nhà là để chúng ta ôn lại kiến thức, nếu Tuấn làm hộ Hùng thì Hùng không thể ôn lại kiến thức.

- Nếu được gặp và được nói chuyện với hai bạn, em sẽ nói với Tuấn:" Bn không nên làm hộ bài tập cho Hùng, mik biết bạn có ý tốt nhưng nếu để cho Hùng tự làm, bạn ấy sẽ được ôn lại kiến thức. Còn nếu bạn muốn giúp bạn ấy thì bạn hãy giảng bài cho Hùng, chứ đừng làm hộ nhé!"

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
ichimomo
Xem chi tiết
Cao Thi Thuy Duong
Xem chi tiết
tran thi lan huong
Xem chi tiết
Người Thích Đùa
Xem chi tiết
Phùng Thảo Trang
Xem chi tiết
tran thi lan huong
Xem chi tiết
Hà Đức Thọ
Xem chi tiết
văn thị phương thảo
Xem chi tiết
ko can biet
Xem chi tiết