CHƯƠNG I: CHẤT - NGUYÊN TỬ - PHÂN TỬ

HÀ

BÀI CA HÓA TRỊ

Phùng Hà Châu
26 tháng 10 2018 lúc 16:29
Ka li, I ốt, Hiđrô Natri với Bạc, Clo một loài Là hoá trị (I) một em ơi, Nhớ ghi cho rõ kẻo rồi phân vân.
*** Ma giê, Kẽm với Thuỷ ngân Ô xi, đồng, thiếc cũng gần Ba ri, Cuối cùng thêm chú Can xi Hoá trị hai (II) đó có gì khó khăn.
*** Bo, Nhôm hoá trị ba (III) lần, In sâu vào trí khi cần nhớ ngay. Các bon, Silíc này đây, Hoá trị bốn (IV) đó có ngày nào quên.
*** Sắt kia kể cũng quen tên, Hai (II), ba (III) lên xuống nhớ liền ngay thôi. Ni tơ rắc rối nhất đời, Một (I), hai (II), ba (III), bốn (IV), khi thời lên năm (V).
*** Lưu huỳnh lắm lúc chơi khăm, Xuống hai (II) lên sáu (VI) khi nằm thứ tư (IV). Phốt pho nói đến không dư, Nếu ai có hỏi thì ừ ba (III), năm (V).
*** Em ơi cố gắng học chăm, Bài ca hóa trị suốt năm cần dùng!
Bình luận (0)
Mai Phương Thảo
26 tháng 10 2018 lúc 17:47
Ka li, I ốt, Hiđrô Natri với Bạc, Clo một loài Là hoá trị (I) một em ơi, Nhớ ghi cho rõ kĩ kẻo rồi phân vân. Ma giê, Kẽm với Thuỷ ngân Ô xi, đồng, thiếc cũng gần Ba ri, Cuối cùng thêm chú Can xi Hoá trị hai (II) đó có gì khó khăn.
Bo, Nhôm hoá trị ba (III) lần, In sâu vào trí khi cần nhớ ngay. Các bon, Silíc này đây, Hoá trị bốn (IV) đó có ngày nào quên.
Sắt kia kể cũng quen tên, Hai (II), ba (III) lên xuống nhớ liền ngay thôi. Ni tơ rắc rối nhất đời, Một (I), hai (II), ba (III), bốn (IV), khi thời lên năm (V).
Lưu huỳnh lắm lúc chơi khăm, Xuống hai (II) lên sáu (VI) khi nằm thứ tư (IV). Phốt pho nói đến không dư, Nếu ai có hỏi thì ừ ba (III), năm (V).
Em ơi cố gắng học chăm, Bài ca hóa trị quanh năm cần dùng!
Bình luận (1)
Tram Nguyen
26 tháng 10 2018 lúc 18:31

Hỏi đáp Hóa học

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Vũ Minh Anh
Xem chi tiết
Nguyên
Xem chi tiết
Tram Nguyen
Xem chi tiết
27.Đỗ Mạnh Tiến
Xem chi tiết
Luu Tuy
Xem chi tiết
ThanhSungWOO
Xem chi tiết
nguyễn khánh hiển
Xem chi tiết
Mai Anh Nguyễn
Xem chi tiết
Minh Tru Hoang
Xem chi tiết
Phuong Hong
Xem chi tiết