Đề bài : Cảm nhận của em sau khi đọc truyện "Cô bé bán diêm" - An-déc-xen

hgf

Hãy tưởng tượng và kể tiếp truyện " Cô bé bán diêm ".

Chỉ cần lập dàn ý thôi nha!

Gấp lắm !

Hắc Hường
24 tháng 10 2018 lúc 12:30
1. Mở bài Cảnh tượng phố xá sau khi que diêm cuối cùng vụt tắt. Mở ra cách giải quyết: một người phụ nữ tốt bụng xuất hiện.

2. Thân bài

Sự tốt bụng của người phụ nữ trung niên Đề nghị em bé theo bà về nhà. Ở nhà bà sẽ có ca cao nóng hổi và được ngồi bên lò sưởi ấm áp. Quyết định của cô bé Em nghĩ tới cảnh bố mình ở nhà chưa có gì ăn. Không có tiền của em đem về, bố sẽ không thể mua dầu mà thắp trong đêm đông lạnh giá. Em khựng lại đôi chút, rồi quyết định sẽ về nhà. Giải pháp Người phụ nữ cho cô bé 2 đô. Cô bé đưa tất cả số diêm hiện có cho bà và chúc bà một năm mới an lành.

3. Kết bài

Người phụ nữ cầm lấy những bao diêm rồi mỉm cười ra về. Cô bé đứng dậy trở về căn gác xếp cũ kĩ với người bố của mình. Và một năm mới đang sang.

Viết một kết thúc mới cho truyện Cô bé bán diêm của An - đéc - xen

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Thu Hương
25 tháng 10 2018 lúc 12:43

Thế là vào đêm giao thừa, cô bé bán diêm đã cùng bà “bay lên trời với Thượng đế”. Từ đây, em sẽ có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, không phải lo lắng gì nữa. Nhưng, có thật là em sẽ vui vẻ suốt cả ngày không, có thật là em sẽ hoàn toàn vô tư sống trên thiên đường?

Bà dắt tay cô bé bán diêm về trời. Em đã gặp được biết bao là thiên thần bé xíu, xinh xinh, mỗi thiên thần có một đôi cánh trắng toát, mượt mà đằng sau lưng. Trên tay họ là những chiếc kèn để thổi chào mừng em. Cô bé rất háo hức. Vừa đi, em vừa nhảy chân sáo. Có lẽ lâu lắm rồi, em mới được thực sự là một đứa trẻ như bây giờ. Cổng thiên đường rộng lớn, sáng lên một màu vàng lấp lánh. Nó mở ra một vùng đất rộng mênh mông, tươi đẹp, có biết bao nhiêu là hoa. Cô bé đứng sững lại. Chưa bao giờ em thấy nơi nào tràn ngập màu sắc như thế này. Nước mắt chảy dài trên khuôn mặt em, vì quá hạnh phúc, vì xúc động. Em tiến vào trong thiên đường. Ở đây có rất nhiều người, họ vui vẻ, thân thiện. Bỗng, em thấy một bóng hình quen thuộc, rất quen thuộc, gần gũi với em. Em reo lên thật to:

– Mẹ! Mẹ! Mẹ ơi!

Rồi em chạy đến ôm chầm lấy mẹ. Hai mẹ con cùng khóc nức nở. Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời em. Vừa có bà, vừa có mẹ, em sẽ mãi được chở che, bao bọc. Niềm vui ấy đã theo cô bé bán diêm suốt cả ngày. Cô bé cứ luôn nghĩ “mình đã có một mái ấm gia đình ấm áp, đầy đủ, tràn ngập yêu thương”. Đầy đủ? Có thật sự là đầy đủ không? Cô bé chợt nhớ đến bố: “Không biết khi không thấy mình, bố có lo lắng không, có đau khổ không, rồi bố sẽ sống thế nào trong những ngày còn lại”. Những ý nghĩ ấy cứ quanh quẩn trong đầu óc cô bé cả đêm. Sáng hôm sau, em xin bà cho em đến gặp Thượng đế để xin bề trên cho em được nhìn thấy bố. Một tia sáng lấp lánh chiếu rọi xuống những đám mây. Em thấy thế giới mà trước kia em đã sống.

Bố em bước ra khỏi căn nhà lụp sụp với cái dáng khật khưỡng của kẻ say rượu. Vừa đi bố vừa lầm bầm điều gì đó, nhưng em biết là bố đang tìm em. “ Một ngày trôi qua rồi mà bố mới nhớ đến đứa con gái của mình” – em buồn bã nghĩ. Bố đi khắp con phố mà không thấy em đâu. Có lẽ là bố đang tức giận lắm. Nhưng mà bố vẫn tiếp tục đi tìm. Bố tới những nơi gần đó. Hỏi thăm mọi người về em. Chắc lúc đầu bố tìm em chỉ để lấy tiền bán diêm thôi, nhưng bây giờ thì bố lo lắng thật. Bố chạy thật nhanh, mồ hôi chảy đẫm áo, quanh quẩn nhìn khắp nơi. Em xúc động lắm. Em chỉ muốn chạy thật nhanh xuống nói với bố hãy lên trời cùng em. Bố tìm em tới tận trưa. Rồi ông đi qua một nhà thờ. Mọi người bàn tán xôn xao lắm. Bố hỏi một người, và người đó nói rằng họ vừa tổ chức tang lễ cho một cô bé bán diêm bị chết vì rét. “Đó chính là mình” – em bần thần nghĩ. Và ở dưới kia, người bố cũng rất sững sờ. Ông cứ đứng yên một chỗ, đôi mắt nhìn vô định. Một giọt nước mắt chảy xuống. Ông hét lên một tiếng đầy đau khổ:

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
hgf
Xem chi tiết
My Sunshine
Xem chi tiết
My Sunshine
Xem chi tiết
Lai Thi Thuy Linh
Xem chi tiết
Hoàng Thảo
Xem chi tiết
Jack Viet
Xem chi tiết
Phạm Hương Trang
Xem chi tiết
Vũ Nguyễn Thảo Nhi
Xem chi tiết
Nguyễn Thùy Linh
Xem chi tiết