Bài 3. Tế bào

Yến Nguyệt Võ

Tại Sao Gọi Tế Bào Là Thành Phần Quan Trọng Của Cơ Thể?

Help Me!!

Chuc Riel
24 tháng 10 2018 lúc 10:01
Tế bào là đơn vị cấu tạo của cơ thể vì mọi cơ thể sống đều cấu tạo từ tế bào, nó là đơn vị cấu tạo bé nhất của cơ thể sống. Tế bào là đơn vị chức năng của cơ thể vì cơ thể có 4 đặc trưng cơ bản là : Trao đổi chất, sinh trưởng, sinh sản, di truyền mà tất cả những hoạt động này được thực hiện ở tế bào.
Bình luận (0)
Huỳnh lê thảo vy
24 tháng 10 2018 lúc 12:26

Nhân KHÔNG "điều khiển" các hoạt động sống của tế bào.
Nói chính xác thì nhân ĐIỀU HÒA TRAO ĐỔI CHẤT của tế bào và thực hiện nhiệm vụ SINH SẢN của tế bào. (Trong đó chức năng sinh sản được ưu ái hơn- cái này vì sao thì chắc bạn chưa muốn biết ngay lúc này).
Nếu như đột nhiên tế bào bị mất nhân, thì nó sẽ không có khả năng sinh sản nữa, và các hoạt động trao đổi chất bị rối loạn khiến tế bào sẽ chết. Như vậy có thể nói nhân là thành phần quan trọng nhất của tế bào.
Mà chính vì thế( chứ không phải là ngẫu nhiên) mà nhân tế bào có những 2 lớp màng bao bọc, nó lại thường nằm cố định giữa tế bào, giữa sự bao bọc của tế bào chất, và bên ngoài là lớp màng nhân vững chắc nữa. Nếu nó không quan trọng, nó sẽ không đwợc ưu ái bảo vệ thế, đó gọi là sự thích nghi!
Hơn nữa, nói là "nhân là nơi phân li, sinh sản của toàn tế bào" là sai. Trong nhân chứa vật chất di truyền của tế bào, chỉ có vật chất di truyền này nhân đôi rồi phân li trong quá trình nguyên phân, giẩm phân thôi, chứ tế bào không phân li và sinh sản ở trong nhân của nó.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tomioka Giyuu
Xem chi tiết
Lê Văn Đức
Xem chi tiết
phan hùng vương
Xem chi tiết
Văn Hiển
Xem chi tiết
Tomioka Giyuu
Xem chi tiết
Huỳnh Trân
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thanh Phương
Xem chi tiết
Trần Ý Anh
Xem chi tiết
Huỳnh Ngọc Sơn
Xem chi tiết