Văn bản ngữ văn 9

Nguyễn Thu Hương

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ làm sáng tỏ câu nói sau: "Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng cả trái đất".

Tứ Diệp Thảo My My
17 tháng 11 2018 lúc 19:42
Dàn ý: Mở bài:

Mỗi con người đều chọn cho mình một hướng đi một sự nghiệp để tiến tới để đạt được lẽ sống huyền diệu mà ai cũng mơ ước vậy với bạn thì sao? Cái bạn muốn vươn tớ dù nó có cao như thế nào nếu bạn có mục đích sống cách thực hiện lí tưởng sống đúng đắn thì bạn luôn là người chiến thắng hay nói một cách khác lí tưởng sống ấy chính là bạn dựa vào đâu để bứt phá trêncon đường mình đang đi.

Thân bài:

– Chọn cho mình 3 điểm tựa

(1) Gia đình (Vì gia đình là cái nôi nuôi dươi mội con người là nền tảng của xã hội là cái để tạo nên 1 xã hội văn minh)

(2) Hướng phát triển của bản thân (nó sẽ là bước ngoặt lớn nếu bạn biết cách tạo dựng cho riêng mình)

(3) tính cách và công việc (ở đây mình muốn nói tới việc bạn sẽ trở thành người thành đạt như thế nào khi chọn những cách để vươn lên)

– những điểm tựa ấy vì sao bạn lại chọn nó

Kết bài:

Nêu suy nghĩ chung của bản thân

Bình luận (0)
Tâm Trà
19 tháng 11 2018 lúc 11:01
Nhà ảo thuật đầu tiên trong danh sách của tôi được ghi nhớ nhất bởi một sự kiện phi thường – ông đã khỏa thân hoàn toàn nhảy bổ ra ngoài đường tại chính thành phố quê hương ông.

“Hãy cho tôi một điểm tựa,tôi sẽ nâng bổng cả Trái đất.”

Khi nhà lịch sử toán học Eric Temple Bell phải quyết định ai là người đứng trong tốp ba nhà toán học đứng đầu, ông đã kết luận:

Bất kỳ danh sách ba nhà toán học “vĩ đại nhất” nào trong toàn bộ lịch sử cũng đều phải có cái tên Archimedes. Hai người còn lại thường được gắn với ông, đó là Newton (1642-1727) và Gauss (1777-1855).

Một số người, khi xem xét độ phong phú – hay nghèo nàn – tương đối về toán học và khoa học tư nhiên ở thời đại tương ứng mà các vĩ nhân này sinh sống và đánh giá thành tựu của họ trên cái nền chung của thời đại họ, cũng đều đặt Archimedes là người số một.

Archimedes (287-212 trước CN; hình 10 là tượng bán thân được cho là tạc Archimedes, nhưng thực tế rất có thể đó là tượng vua xứ Sparta) thực sự là Nevvton hay Gauss của thời đại ông; một con người lỗi lạc với tri tưởng tượng phong phú và sự hiểu biết sâu sắc tới mức những người cùng thời và cả những thế hệ sau ông đều thốt lên tên ông trong sự kinh sợ và sùng kính. Mặc dù được biết đến nhiều hơn nhờ những phát minh tài tinh về kỹ thuật, song Archimedes, về bản chất, là một nhà toán học và trong toán học của ông thi ông đi trước thòi đại của minh hàng thế kỷ. Không may là người ta ít biết về thời tuổi trẻ cũng như gia đình của ông.

Tiểu sử đầu tiên của ông, được viết bởi một người trong dòng họ Heracleides, không còn lưu giữ được và vài chi tiết mà chúng ta biết về cuộc đời ông và cái chết thảm khốc của ông về cơ bản là từ các tác phẩm của nhà sử học La Mã Plutarch. Thực ra thì Plutarch (khoảng 46 – 120 sau CN) lại quan tâm nhiều hơn đến những chiến tích của viên tướng La mã Marcellus, người đã chiếm được thành Syracuse, thành phố quê hương của Archimedes vào năm 212 trước CN. Thật may mắn cho lịch sử toán học, Archimedes đã khiến cho Marcellus phải đau đầu trong suốt thời gian bao vây thành Syracuse, khiến cho ba nhà sử học quan trọng về thời đó là Plutarch, Polybius và Livy, không thể bỏ qua ông.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đoàn Lê Thanh Thúy
Xem chi tiết
kim taehyung
Xem chi tiết
Phàm Trần
Xem chi tiết
Jack Viet
Xem chi tiết
Phạm Đạt
Xem chi tiết
Hoàng Văn Nam
Xem chi tiết
vy nguyễn
Xem chi tiết
Ngọc Huyền
Xem chi tiết
Linh Nguyễn
Xem chi tiết