Bài 8. Trọng lực - Đơn vị lực

lê hương giang

Chọn những từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống trong các câu sau

- trọng lực - lực kéo - cân bằng

- biến dạng - Trái đất - dây gàu .

a) Một gàu nước treo đứng yên ở đầu dây . Gàu nước chịu tác dụng của hai lực .........Lực thứ nhất là ............ của dây gàu ; lực thứ hai là .............của gàu nước . Lực kéo do .............. tác dụng vào gàu . Trọng lực do ........................ tác dụng vào gàu (H.8.1a).

b) Một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối ; lực đẩy của của nước muối lên phía trên và ........... của quả chanh là hai lực .................(H.8.1b).

c) Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại , ................. của người và xe đã làm cho lò xo bị .................

Lê Gia Phong
22 tháng 10 2018 lúc 20:09

a, Một gàu nước treo đứng yên ở đầu dây . Gàu nước chịu tác dụng của hai lực cân bằng. Lực thứ nhất là lực kéo của dây gàu ; lực thứ hai là trọng lực của gàu nước. Lực kéo do dây gàu tác dụng vào gàu . Trọng lực do trọng lực tác dụng vào gàu (H.8.1a).

b) Một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối ; lực đẩy của của nước muối lên phía trên và trọng lực của quả chanh là hai lực cân bằng (H.8.1b).

c) Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại , trọng lực của người và xe đã làm cho lò xo bị biến dạng.

Bình luận (1)
Vu Thanhh Dat
22 tháng 10 2018 lúc 20:38

BẠN TỰ BIẾT

Bình luận (0)
Vu Thanhh Dat
22 tháng 10 2018 lúc 20:39

TỰ GIẢI QUYẾT

Bình luận (0)
Phùng Tuệ Minh
5 tháng 11 2018 lúc 19:04

a) Một gàu nước treo đứng yên ở đầu dây . Gàu nước chịu tác dụng của hai lực ...cân bằng......Lực thứ nhất là ...lực kéo......... của dây gàu ; lực thứ hai là ........trọng lực.....của gàu nước . Lực kéo do ...dây gàu.......... tác dụng vào gàu . Trọng lực do .........Trái Đất............... tác dụng vào gàu (H.8.1a).

b) Một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối ; lực đẩy của của nước muối lên phía trên và ....trọng lựơng....... của quả chanh là hai lực .....cân bằng............(H.8.1b).

c) Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại , .trọng lượng................ của người và xe đã làm cho lò xo bị .......biến dạng..........

( Mik bổ sung cho câu hỏi của bạn! Có cả trọng lượng phần các từ cần điền nữa!

Bình luận (0)
Thùy Trang
5 tháng 11 2018 lúc 19:18

a) Một gàu nước treo đứng yên ở đầu dây . Gàu nước chịu tác dụng của hai lực cân bằng.Lực thứ nhất là lực kéo của dây gàu ; lực thứ hai là trọng lực của gàu nước . Lực kéo do dây gàu tác dụng vào gàu . Trọng lực do Trái Đất tác dụng vào gàu (H.8.1a).

b) Một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối ; lực đẩy của của nước muối lên phía trên và trọng lựơng của quả chanh là hai lực cân bằng (H.8.1b).

c) Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại , trọng lượng của người và xe đã làm cho lò xo bị biến dạng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lại Nguyễn Gia Hân
Xem chi tiết
Nguyễn Tú Uyên
Xem chi tiết
Sữa Jeon
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Kim Ngân Võ
Xem chi tiết
hiển nguyễn văn
Xem chi tiết
Lê Anh Thư
Xem chi tiết
Trần Nguyễn Dụng nhi
Xem chi tiết