Văn bản ngữ văn 8

Mai Diệu Xuân

Giúp mk

1 Cảm nhận về lão hạc bằng đoạn văn diễn dịch khoảng 8 10 câu

2Cảm nhận về chị dậubằng đoạn văn diễn dịch khoảng 8 10 câu

Phạm Thị Hồng Như
17 tháng 10 2018 lúc 20:13

Tập làm văn

1, Cảm nhận về lão Hạc = đoạn văn.............. câu.

Lão Hạc là một người cha rất mực yêu thương con. Con trai lão vì nghèo túng quá không lấy được người mà mình yêu nên đành phải đi đồn điền cao su. Lão đồng cảm với nỗi phẫn chí của đứa con, chấp nhận để đứa con đi đồn điền cao su. Lão hi sinh tất cả vì con, vì con mà phải chịu cảnh cô đơn, bệnh tật. Lảo giành rất nhiều yêu thương cho con chó vàng. Lão gọi nó là cậu Vàng, ăn gì lão cũng chia cho nó ăn cùng. Có phải lão chỉ đơn thuần yêu thương nó chỉ vì nó là 1 loài động vật như bao con khác. Không, lão yêu thương nó vì đó là kỉ vật mà đứa con trai để lại .Khi bán chó xong, lão đau khổ khóc lóc vì chót lừa 1 con chó. Lão chủ động tìm đến cái chết để giữ lại cho con trai mảnh vườn. Chao ôi! Tình phụ tử ở lão Hạc khiến cho ta vô cùng cảm động.

2, Cảm nhận về chị Dậu bằng đoạn văn...... câu.

Chị Dậu là 1 người vợ, người mẹ giàu tình thương. Khi chồng chị đang trong cơn nguy kịch chị đã lay gọi và tìm mọi cách để cứu chữa. Chị chăm sóc cho chồng rất chu đáo, nấu cháo chín xong chị múc ra bát, lấy quạt quạt cho chóng nguội để chồng ăn. trong tiếng tù và inh ỏi chị khẩn khoản tha thiết mời chồng ăn = lời lẽ ngon ngọt :

" Thầy em hãy cố ngồi dậy húp ít cháo cho đỡ xót ruột".

Chị bế cái Tửu ngồi xuống cạnh chồng cố í chờ xem chồng mình ăn có ngon miệng không. điều đó chứng tỏ rằng chị rất yêu thương, lo lắng cho chồng Yêu chồng chị dám đương đầu với cai lệ và người nhà lí trưởng để bảo vệ chồng. Đó là những hình ảnh biểu thị đẹp đẽ nhất của tình yêu thương đối với chồng của chị Dậu khiến ta phải khâm phục

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh Võ
Xem chi tiết
Zũ Min Ngọt
Xem chi tiết
Huỳnh phúc bảo
Xem chi tiết
Hoàng Hương Giang
Xem chi tiết
Trần Gia Huy
Xem chi tiết
Tran Thuy Linh
Xem chi tiết
Khanh Tran Khanh
Xem chi tiết
Đoàn Phương Linh
Xem chi tiết
Nguyễn hưng
Xem chi tiết