Bài 6: Hợp tác cùng phát triển

Nguyễn Tấn An

Sau khi học xong bài “Hợp tác cùng phát triển”, 2 bạn A và B tranh luận với nhau. Bạn A cho rằng nên hợp tác với những người giỏi hơn mình trong học tập và công việc để được phát triển. Bạn B lại cho rằng chỉ nên hợp tác với những người có trình độ như mình, không hợp tác với ai giỏi hơn hay yếu hơn vì hợp tác phải có sự bình đẳng.

Em đồng ý với ý kiến của ai? Vì sao?

(Mình đang cần gấp, mai kt rồi ạ)

Phùng Hà Châu
16 tháng 10 2018 lúc 19:28

Đồng ý với ý kiến của bạn A. Vì khi hợp tác với những người giỏi hơn mình trong học tập và công việc chúng ta sẽ có thể học hỏi từ họ những điều tốt, học và tiếp thu được từ họ thêm nhiều kiến thức bổ ích mà ta chưa biết, rút ra những kinh nghiệm cho bản thân; và từ đó chúng ta biết tìm cách phấn đấu vươn lên và đặt ra những mục tiêu mới cho bản thân phát triển. Bạn B cũng có ý đúng, hợp tác là dựa trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi ích. Tuy nhiên khi hợp tác với những người có trình độ như mình, không hợp tác với ai giỏi hơn sẽ tạo ra trong suy nghĩ của chúng ta một điều tiêu cực: khi tất cả mọi người, môi trường xung quanh đều như mình, có trình độ về học thức như mình sẽ khiến chúng ta không muốn tiến lên, ỷ lại, dậm chân tại chỗ. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới chúng ta, chúng ta không thể phát triển toàn diện về mọi mặt và đặc biệt còn ảnh hưởng tới xã hội, đất nước: xã hội, đất nước không phát triển.

Bình luận (0)
như như
6 tháng 2 2020 lúc 13:22

mik ko đồng ý vs ý kiến cua hai bạn vì nếu chúng ta chi hợp tác vs nhg ng gioi hơn mik mà ko hợp tác vs nhg ng khác sẽ gây mất sự doàn kết vs nhg ng khác, còn chi hợp tác vs nhg ng bang mik thì chúng ta cũng sẽ chi giậm chân tại chỗ.vì vậy chúng ta cần hợp tác vs tất ca mn ko phân biệt hoc có học tốt hay ko

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
toan ha
Xem chi tiết
Phạm Hải Vân
Xem chi tiết
Dieu Ngo
Xem chi tiết
Phạm Thế Như
Xem chi tiết
Iristar
Xem chi tiết
Trần Thị Ngọc Diệp
Xem chi tiết
nguyễn hải đăng
Xem chi tiết
Đinh Thị Phương Thúy
Xem chi tiết
Hân Di
Xem chi tiết