Bài 3: Tự trọng

Sáng Ngo

Phân biệt giữa tự trọng và sĩ diện ( giúp mình :))

nguyễn thu thảo
16 tháng 10 2018 lúc 0:01

Tự trọng: là tự mình tôn trọng mình theo các chuẩn mực do mình xây dựng ra hay tuân theo các chuẩn mực (đạo đức) xã hội định sẵn. Điều này xuất phát từ bên trong bản thân, được nghĩ theo nghĩa tích cực, được đánh giá cao. Tự trọng cũng dễ nhầm lẫn với tự cao, là tự cho mình tài giỏi.

Sĩ diện là biết ngượng ngùng về sự sai trái của mình, thậm chí họ còn trơ tráo và bênh biện cho lỗi lầm của mình. Sĩ diện là động thái tự nâng cao chính mình, dù thật chất không phải như thế và bao biện cho danh dự cũng như mọi hành động, suy nghĩ của mình để khiến nó trở nên tốt đẹp trước mặt mọi người.

Bình luận (0)
Đinh Hoàng Anh
16 tháng 10 2018 lúc 19:02

-Tự trọng: là tự mình tôn trọng mình theo các chuẩn mực do mình xây dựng ra hay tuân theo các chuẩn mực (đạo đức) xã hội định sẵn. Điều này xuất phát từ bên trong bản thân, được nghĩ theo nghĩa tích cực, được đánh giá cao. Tự trọng cũng dễ nhầm lẫn với tự cao, là tự cho mình tài giỏi.

-Sĩ diện: là biết ngượng ngùng về sự sai trái của mình, thậm chí họ còn trơ tráo và bênh biện cho lỗi lầm của mình. Sĩ diện là động thái tự nâng cao chính mình, dù thật chất không phải như thế và bao biện cho danh dự cũng như mọi hành động, suy nghĩ của mình để khiến nó trở nên tốt đẹp trước mặt mọi người.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Ngọc Như Khuê
Xem chi tiết
송중기
Xem chi tiết
phan thị thanh tâm
Xem chi tiết
Trịnh Hoàng Ngọc
Xem chi tiết
Trần Thị Tiến Linh
Xem chi tiết
đặng vũ anh thư
Xem chi tiết
minh
Xem chi tiết
Hào Lăng
Xem chi tiết
dương trần thủy trang
Xem chi tiết